ĐCS Trung Quốc phải trả giá cho đại dịch viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo James Gorrie, nhà văn và diễn giả tại Hoa Kỳ, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã chủ ý lây truyền virus Corona Vũ Hán ra phần còn lại của thế giới, gây thiệt hại vô cùng lớn cho nền kinh tế và an sinh toàn cầu. Vì vậy, ĐCSTQ phải trả giá cho những gì họ đã gây ra.

Dưới đây là bài viết thể hiện quan điểm của ông:

Mặc dù chiến dịch tuyên truyền của Trung Quốc liên tục tung tin phủ nhận trách nhiệm gây ra đại dịch virus ĐCSTQ (hay còn gọi là virus Corona Vũ Hán) trên toàn cầu, nhưng không ai là không biết nguồn gốc của virus từ đâu.

Nó đến từ Trung Quốc - chính xác hơn là từ thành phố Vũ Hán.

Hơn nữa, thế giới cũng biết một cách chính xác tuyệt đối rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cho phép các công dân bị nhiễm bệnh của họ đi sang châu Âu, Bắc Mỹ và những nơi khác trên thế giới. Trong suốt gần hai tháng, kể từ khi dịch bệnh bùng phát cho đến lúc buộc phải ban bố lệnh hạn chế đi lại, Bắc Kinh đã luôn nói dối và phủ nhận về sự bùng phát dịch bệnh tại Vũ Hán.

Nói tóm lại, Trung Quốc đã chủ ý lây truyền virus viêm phổi Vũ Hán (virus ĐCSTQ) trên khắp thế giới. Điều này đã làm đình trệ, thậm chí là phá hủy toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Hàng triệu công ty và doanh nghiệp phải đóng cửa. Hàng trăm triệu người trên thế giới đã mất việc hoặc sắp mất việc và sinh kế.

Kể cả một người không biết rõ hơn, người ta cũng có thể kết luận rằng chính quyền Trung Quốc đã tuyên chiến với phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ. Chỉ trong vài tuần, virus ĐCSTQ đã gây ra những tổn hại sâu rộng mà hầu như không có hành động chiến tranh nào có thể làm được.

Và nó thậm chí không hề tiêu tốn một viên đạn.

Bắc Kinh “to gan” vũ khí hóa virus

Virus có nguồn gốc từ đâu?

Có phải từ khu chợ ẩm ướt của Vũ Hán?

Vấn đề về nguồn gốc chính xác của virus, mặc dù đến nay vẫn chưa hoàn toàn được khẳng định, giờ chỉ là vấn đề thứ yếu. (Có lẽ đây là lý do tại sao ĐCSTQ lại kiểm duyệt những thông tin về nguồn gốc của dịch bệnh). Tuy nhiên, bất kể đâu là nguồn gốc của virus ĐCSTQ, thì một điều rõ ràng nó đang được Bắc Kinh sử dụng làm vũ khí.

Thế nhưng tại sao lãnh đạo ĐCSTQ lại làm như vậy?

Có lời giải thích nào khác cho việc ĐCSTQ cho phép virus lây lan ra phần còn lại của thế giới? Phải chăng họ không nhận ra rằng để dịch bệnh lây lan ra phần còn lại của thế giới, cũng sẽ khiến nền kinh tế Trung Quốc bị suy sụp?

Tất nhiên họ biết điều này.

Không còn bí mật nữa, nền kinh tế Trung Quốc đã sụp đổ từ trước khi virus ĐCSTQ xuất hiện cuối năm 2019. Chính sách thuế quan của Tổng thống Donald Trump đã san bằng những sân chơi và loại bỏ các lợi thế cạnh tranh của Trung Quốc về lao động khổ sai, những ngành công nghiệp nhận trợ cấp khổng lồ và chuyển giao công nghệ trái phép. Những điều này đã và đang phá hủy quy trình sản xuất không hiệu quả của Trung Quốc.

Thậm chí trước sự bùng phát dịch bệnh, nhiều công ty phương Tây đã chuẩn bị rời khỏi thị trường Trung Quốc. Như được viết trong cuốn sách năm 2012 của tôi có tựa đề “Cuộc khủng hoảng Trung Quốc”, mô hình kinh tế “tư bản ăn cướp khách hàng” của Trung Quốc rất không ổn định. Tôi dự đoán rằng chỉ sau 5 đến 7 năm, Trung Quốc sẽ đạt cực điểm khủng hoảng. Lúc đó, ĐCSTQ sẽ đẩy thế giới vào một cuộc Đại khủng hoảng để thế chân họ.

Và cuộc Đại khủng hoảng đó đã và đang diễn ra.

Mô hình kinh tế không ổn định của Trung Quốc giờ đây đang gây họa loạn cho nền kinh tế thế giới.

Trung Quốc phải chịu trách nhiệm trước luật pháp quốc tế

Trung Quốc không chỉ đơn thuần là “kẻ cạnh tranh chiến lược” hay thậm chí là “kẻ đối đầu”. Thực tế khắc nghiệt đã cho chúng ta thấy ĐCSTQ là một chính quyền nguy hiểm, phá hoại và vô nhân đạo, là mối đe dọa sống còn đối với nền văn minh thế giới.

Chính vì điều đó, thế giới văn minh phải bắt chính quyền Trung Quốc chịu trách nhiệm cho những hành động của họ.

Việc chỉ trích gay gắt công khai tại Liên Hiệp Quốc hay bất cứ động thái ngoại giao nào khác đều là vô nghĩa. Chúng ta cần phải áp dụng các biện pháp nghiêm túc và quyết liệt hơn. Phương Tây, những quốc gia đã góp phần tạo nên một Trung Quốc hiện đại, phải bắt ĐCSTQ trả giá cho những gì họ đã gây ra cho thế giới.

ĐCSTQ phải trực tiếp chịu trách nhiệm cho sự hủy hoại nền kinh tế Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á, và nỗi đau của hàng tỷ người. Hàng triệu người mất việc làm, phải tiêu vào tiền tiết kiệm, và thậm chí không bao lâu nữa có thể sẽ mất nhà. Chúng ta, theo đúng nghĩa đen, đang bên bờ vực của suy thoái toàn cầu.

Không thể để ĐCSTQ ngang nhiên trục lợi từ những hành động chống lại thế giới, cũng không thể để ĐCSTQ đổ trách nhiệm cho người khác. Ngược lại, họ phải trả giá cho những họa loạn đang tàn phá thế giới như hiện nay. ĐCSTQ phải trả giá - và nó phụ thuộc vào chúng ta, phần còn lại của thế giới - khiến họ phải làm như vậy.

Trung Quốc phải trả giá trên mọi phương diện

Một số người, như Dân biểu Jim Banks và Thượng nghị sĩ Martha McSally, đã đề nghị Tổng thống Trump ép buộc Trung Quốc “miễn nợ” 1,1 tỷ đô la đang nằm trong tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ. Đây là một sự khởi đầu thuận lợi. Trên thực tế, thiệt hại Hoa Kỳ đang phải gánh chịu còn lớn hơn nhiều lần so với số tiền đó.

Một lựa chọn khác là lập tức tịch thu toàn bộ tài sản nước ngoài của Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc tịch thu những bất động sản và tài sản từ Vancouver đến Manhattan, từ San Francisco đến Boston, tại London, Paris, Milan, Rome và Tokyo, và bất kỳ nơi nào trên thế giới bị thiệt hại vì virus viêm phổi Vũ Hán .

Thậm chí, cần phải tịch thu cả tài sản cá nhân của đảng viên ĐCSTQ. Cần đóng băng tất cả các tài khoản môi giới và tài khoản tại ngân hàng nước ngoài của từng đảng viên.

Hơn nữa, cần chặn tất cả các truy cập vào thị trường gọi vốn, cần tịch thu nhà ở và tài sản đầu tư nước ngoài, cổ phiếu và trái phiếu, tất cả các lợi ích kinh doanh khác và bất kỳ hình thức đầu tư nào bên ngoài Trung Quốc ở các nước sở tại.

Biện pháp trừng phạt Trung Quốc cũng có thể bao gồm mọi thỏa thuận công nghệ, thỏa thuận thương mại, lô hàng thực phẩm, nguyên liệu thô, IP và bất cứ thứ gì hỗ trợ cho sự tồn tại của chính quyền Bắc Kinh. Chúng ta đang chi trả hàng nghìn tỷ để hỗ trợ các nền kinh tế tại Hoa Kỳ và Châu Âu, vậy nên Trung Quốc phải trả giá.

Cũng cần phải thu hồi mọi nguồn tiền, nguồn thu nhập, đòn bẩy chính trị từ ĐCSTQ. Cần đình chỉ tất cả các hội thảo chuyên môn, hợp tác khoa học, sản xuất và phòng thí nghiệm có liên quan đến Trung Quốc Đại lục. Khi ĐCSTQ sụp đổ, những tài sản đó sẽ được xem xét hoàn trả.

ĐCSTQ đã chứng tỏ rằng họ không xứng đáng có vị trí trong cộng đồng quốc tế. Những kẻ côn đồ Bắc Kinh nghĩ rằng họ có thể dùng virus để tiêu diệt phương Tây. Đây là lúc cả thế giới phải tước bỏ nguồn tài chính và các nguồn thu nhập trên thế giới khỏi tay những kẻ lãnh đạo ĐCSTQ. Họ cứ tiếp tục bán sản phẩm từ bàn tay của hàng triệu triệu người lao động bị cưỡng bức trong các trại “cải tạo lao động” cho Kazakhstan, Iran và Zanzibar, để rồi xem rốt cuộc họ xoay xở ra sao.

Điều này nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Sau đó hãy để lãnh đạo ĐCSTQ đối mặt với sự phán xét của chính công dân của họ.

Tác giả: James Gorrie

James Gorrie là một nhà văn và diễn giả tại Nam California. Ông là tác giả của cuốn sách có tựa đề “The China Crisis” (Tạm dịch: “Cuộc khủng hoảng Trung Quốc”).

Quan điểm thể hiện trong bài viết là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Ngân Hà
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

ĐCS Trung Quốc phải trả giá cho đại dịch viêm phổi Vũ Hán