Thập diện mai phục: 5 đội quân giúp Tổng thống Trump dẹp loạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Binh Tiên Hàn Tín bất khả chiến bại, vào thời khắc cuối cùng này, Tổng thống Trump đang tái hiện huyền thoại bất khả chiến bại. Chiến lược của ông là toàn diện, giờ phút này, ông đang điều binh khiển tướng. 

Tổng thống Trump hiện đang là tâm điểm của cơn bão thế giới. Các phương tiện truyền thông đưa tin vu khống ông bằng những lời nói dối xảo quyệt, các gã khổng lồ đầm lầy của chính phủ ngầm không ngừng ngăn cản ông tiến lên, Hồng ma Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) điên cuồng xâm nhập Phố Wall, chính phủ Hoa Kỳ và các thành viên chủ chốt của Quốc hội. Nhìn giống như trùng trùng lớp lớp đang bao vây ông Trump, tuy nhiên, Trump với mưu lược cao siêu giống như Binh Tiên Hàn Tín khi xưa, vẫn tỉnh bơ trước tất cả những kẻ hủ bại và thiết lập thập diện mai phục, bày ra thiên la địa võng. Khi kèn lệnh của Thần thổi lên, người ta sẽ thán phục trước trận chiến kinh điển mà Tổng thống Trump đã lưu lại cho thế giới này.

Phố chợ Hoài Âm cười Hàn Tín

Những nhà thương nhân lớn, các chính trị gia..., thái độ của mọi người đối với Tổng thống Trump dần dần chuyển từ chế giễu sang thán phục. Vào ngày 30 tháng 11, tại phiên điều trần về tính liêm chính của cuộc bầu cử ở Arizona, luật sư riêng của ông Trump và là cựu Thị trưởng New York Giuliani nói rằng bản thân và ông Trump đã biết nhau hơn 30 năm, thế nhưng ông cũng chưa từng dự liệu được rằng Trump sẽ là một tổng thống vĩ đại như thế.

Luật sư Giuliani - TT Trump
Luật sư Giuliani nói rằng ông và Trump đã là bạn cũ hơn 30 năm, nhưng ông cũng chưa từng dự liệu được rằng Trump sẽ là một tổng thống vĩ đại như thế. (Nguồn ảnh: DON EMMERT / AFP qua Getty Images)

"Phố chợ Hoài Âm cười Hàn Tín" (Hoài Âm thị tỉnh tiếu Hàn Tín) là một câu thơ của thi tiên Lý Bạch. Năm đó những người kia ở phố chợ Hoài Âm có thể nào tưởng tượng được rằng Hàn Tín sẽ trở thành đại tướng quân đánh bại Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ, giành được thiên hạ cho nhà Hán?

Gần đây, video quay cảnh ông Địch Đông Thăng (Di Dongsheng) cán bộ tham gia cấp cao của ông Tập Cận Bình đã trở nên rất nổi tiếng, và nó cũng bị chặn khá nghiêm trọng. Ông Địch Đông Thăng cho biết trong video phỏng vấn rằng, bầu không khí chính trị trước đây của Washington là giới chủ đạo thế giới cực kỳ coi thường ông Trump. Ông Địch đề cập đến chuyện Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) đã tổ chức một cuộc họp vào năm 2015, khi Trump được nhắc đến trong cuộc họp, mọi người ở dưới đều phá lên cười, nếu như ai không cười họ sẽ lộ ra rất "thấp hèn" (low). Bây giờ mọi người thấy rằng, không phải ông Trump thấp hèn, mà là đầm lầy và những kẻ điên cuồng đó, bọn họ chế nhạo ông Trump, cuối cùng đã làm nổi bật sự ngu xuẩn của họ.

 Giới chủ đạo thế giới coi thường TT Trump
Bầu không khí chính trị ở Washington từng là giới chủ đạo thế giới cực kỳ coi thường Trump. (Nguồn ảnh: BRENDAN SMIALOWSKI / AFP qua Getty Images)

Hàn Tín để lại quá nhiều kinh điển và quá nhiều huyền thoại. Trong bốn năm qua, lịch sử được viết bởi ông Trump cũng là kinh điển và huyền thoại. Bất kể như thế nào, có thể thấy rằng phong cách của ông Trump từ đầu đến cuối chưa bao giờ thay đổi. Với sự không thay đổi này, ông đã cải biến mọi người, cải biến thế giới, quá trình này chính là một kỳ tích.

Quân tử giấu tài năng chờ thời hành động

Trong "Kinh Dịch" có câu nói rằng: "Quân tử tàng khí ư thân, đãi thời nhi động". Ý của câu nói này nghĩa là, quân tử che giấu tài năng, chờ đợi thời cơ đến mà thành tựu đại nghiệp. Hàn Tín là như thế, ông Trump cũng vậy.

Hàn Tín
"Quân tử tàng khí ư thân, đãi thời nhi động", Hàn Tín như thế, Trump cũng vậy. (Nguồn ảnh: miền công cộng)

Hàn Tín trước khi đăng đàn bái tướng chỉ là một vô danh tiểu tốt, nhưng vô danh, không tên tuổi chính là do ông ẩn giấu. Ông Trump là một ẩn sĩ ẩn náu trong thành phố, ông ẩn mình trong tầng lớp xã hội thượng lưu của Hoa Kỳ. Ông là doanh nhân nổi tiếng, ông là tỷ phú, ông là một ngôi sao xếp hạng, ông giàu có, nổi tiếng và có địa vị, trong một xã hội được bầu cử dân chủ, khi Trump, "người được Chúa chọn" sẽ xông ra như một con hắc mã, mọi người không nhận ra ông, kim tiền không điều khiển được ông, nhưng ông không dấn thân vào giới chính trị, phi chính trị là sự "ẩn giấu" của ông.

"Tàng khí ư thân, đãi thời nhi động", kỳ thực cũng chính là điều mà ông Trump từng nói qua, ông nói rằng: "Cả đời tôi đều chuẩn bị cho điều này", chẳng qua là lúc đó mọi người không thực sự lý giải những "điều này" mà ông nói là chỉ cái gì. Hiện tại xem ra, ông ấy đã dành cả cuộc đời để chuẩn bị cho thời khắc quan trọng cuối cùng này trong lịch sử nhân loại, chuẩn bị cho cuộc đại chiến Chính - tà, và chuẩn bị cho những thay đổi lớn có thể xảy ra trong xã hội nhân loại.

Công đầu thiên hạ, mưu lược hiếm có trên đời

Luận về công lao của Hàn Tín, Tư Mã Quang nói: "Hán sở dĩ có được thiên hạ, nói chung đều nhờ công của Hàn Tín". Luận về tài năng của Hàn Tín, Tư Mã Thiên nói: "Đây chính là cái gọi là 'công đầu thiên hạ, mưu lược hiếm có trên đời' " (công vô nhị vu thiên hạ, lược bất thế xuất). Câu nói này, vừa vặn cũng có thể dùng để đánh giá Trump.

"Phán đoán sai", những ai đã trải qua giai đoạn lịch sử này đều biết rằng, trong quá trình đàm phán với Tổng thống Trump, ĐCSTQ thường xuyên phát sinh những vấn đề "phán đoán sai" như vậy. Ông Trump là một bí ẩn trong mắt bọn họ, giới nghiên cứu toàn cầu không hiểu Trump, giới tinh hoa toàn cầu không thể hiểu Trump, các nhà lãnh đạo tư tưởng toàn cầu không thể đánh giá chính xác Trump, những kẻ đầm lầy ẩn giấu ở bên cạnh ông Trump cũng không thể đánh lừa được ông, chính phủ ngầm đối với Trump từ chế giễu biến thành ghen ghét, bọn họ đoán không ra suy nghĩ và bố cục của ông. Điều này cho thấy sự trí tuệ và mưu lược của ông Trump cao hơn hẳn những người này.

Ngược lại, nhiều người ở Hoa Kỳ và thậm chí cả người dân trên thế giới đều yêu quý ông Trump, ủng hộ Trump từ tận đáy lòng. Họ có thể không hiểu sự phức tạp và khó khăn của những gì mà Trump đang làm, nhưng họ tin rằng Trump có thể "nói được làm được", sự thật cũng đúng là như thế. Điều đối ngược này không khỏi khiến chúng ta suy nghĩ sâu xa. Nó cho thấy trí tuệ thực sự không nằm ở kiến ​​thức chúng ta đã học, không ở chỗ tầng lớp xã hội chúng ta đang sống, mà nhân tính đơn giản và sự thuần chân mới có thể đến gần với chân lý, mới có thể nhìn thấu triệt sự vật.

Công việc của ông Trump quá xuất sắc và chói lọi, thành tích của ông bao trùm tất cả các lĩnh vực. Ở trong nước, ông kêu gọi mọi người trở về với tín ngưỡng vào Chúa, ông vực dậy nền kinh tế, tái tạo lại hệ thống tư pháp liên bang, xây dựng lại lực lượng quân đội Mỹ, chú trọng đàm phán các hiệp định thương mại... Tại quốc tế, ông tiêu diệt tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo và thủ lĩnh là Baghdadi; ông chế tài các biện pháp trừng phạt đối với Iran và tiêu diệt "phần tử khủng bố hàng đầu" Soleimani; ông đã hòa hợp mối quan hệ với Ả Rập và Israel, đồng thời thúc đẩy hòa bình ở Trung Đông; ông đã thực hiện một bước đi lịch sử là gặp Kim Jong Un để ngăn chặn cuộc khủng hoảng hạt nhân Bắc Triều Tiên; ông xác định ĐCSTQ là mối đe dọa lớn nhất, chặt đứt nhiều mạch máu trong âm mưu thống trị thế giới vô vọng của Hồng ma...

Mỗi một việc này đều gian khổ và chuyên nghiệp, mỗi một sự kiện kiện đều rút dây động rừng, cần phải cân bằng các mối quan hệ phức tạp, trình tự từng bước, thậm chí từng khâu nhỏ xíu cũng đều liên quan đến toàn bộ, ông Trump hoàn thành công trình toàn cầu này, công lao đó thực sự đáng kinh ngạc.

TT Trump chủ trì lễ ký hòa bình
Tổng thống Trump chủ trì buổi lễ bình thường hóa quan hệ giữa Israel, UAE và Bahrain tại Nhà Trắng. (Nguồn ảnh: Alex Wong / Getty Images)

Tâm đại nhẫn của ông Trump

Hàn Tín từng chịu nhục chui háng, cái tâm đại nhẫn không tầm thường của ông được lưu truyền thiên cổ. Tô Thức luận rằng: "Những vị được gọi là kẻ sĩ hào kiệt thời cổ đại, tất có tiết tháo hơn người, là người nhẫn được những cái mà người thường không thể nhẫn nổi. Kẻ thất phu bị nhục, thì tay tuốt kiếm đứng dậy, vươn mình xốc đánh, như vậy là không đủ dũng; Người đại dũng trong thiên hạ, lâm nguy mà không sợ hãi, vô cớ bị những điều ngang trái cũng không nổi giận, đó là họ ôm giữ cái rất to lớn, mà chí của họ cũng rất xa".

Hàn Tín chui háng
Hàn Tín từng chịu nhục chui háng, tâm đại nhẫn không tầm thường của ông được lưu truyền thiên cổ. Tâm đại nhẫn của ông Trump là một loại cảnh giới, là một loại Đại Dũng. (Ảnh web)

"Vô cớ bị những điều ngang trái cũng không nổi giận", trong mấy năm qua Trump đã dạy thế giới bài học tốt nhất. Các phương tiện truyền thông hủ bại và Đảng Dân chủ cực tả đã ngày đêm lăng mạ ông, lặp đi lặp lại vu khống ông thông đồng với Nga, và các cuộc điều tra ông chưa bao giờ dừng lại. Ý đồ của bọn họ là phá hủy danh dự của ông, đánh vào lòng tin của ông, trước mắt công chúng mà chọc giận ông. Thủ đoạn của bọn họ tầng tầng lớp lớp, nhưng lại bị Trump làm cho thất bại từng cái một, bọn họ trở nên cuồng loạn, nhưng Trump lại vẫn có thể bình chân như vại mà đối mặt với tất cả.

Tướng Flynn nói rằng, ý đồ của đầm lầy là cố gắng đuổi Tổng thống Trump ra khỏi Nhà Trắng. Là một nhà chính trị nghiệp dư, ông Trump vừa mới nhậm chức đã phải đối mặt với những áp lực chính trị, kỹ thuật và tài chính chưa từng có khiến ông ấy phải rút khỏi chính trường. "Có lẽ có lúc ông ấy sẽ nói, 'Tôi không muốn đối mặt với chuyện này, tôi có thể làm những việc khác', sau đó rời đi (khỏi Nhà Trắng), nhưng mà tạ ơn Chúa, ông ấy đã không rời đi”.

Tướng Flynn - Trump
Tướng Flynn nói rằng, là một nhà chính trị nghiệp dư, Trump vừa nhậm chức đã phải đối mặt với những áp lực chính trị, kỹ thuật và tài chính chưa từng có để buộc ông phải rút khỏi chính trường. Nhưng "Cảm ơn Chúa, ông ấy đã không rời đi". (Nguồn ảnh: George Frey / Getty Images)

Tâm đại nhẫn của ông Trump là một loại cảnh giới. Đối với những người không thể chịu đựng quá nhiều như vậy, loại chịu đựng này thống khổ quá mức. Ông Trump nói: "Năm nay ở trong chính phủ đã có một số người bất hạnh bị đánh bại, biến mất. Không có ai biết họ đã trải qua cái gì, họ vì sao không hoạt động nữa? Họ vì sao không bước ra tham dự sự tình? Có nhiều chuyện có thể làm như vậy, đó là bởi vì hủ bại thực sự quá hung hăng ngang ngược, bọn họ đều không chịu nổi. Người của Đảng Dân Chủ uy hiếp muốn luận tội họ, bôi nhọ họ, nhưng họ là nhân sĩ chân chính. Gần đây, Giám đốc Văn phòng Dịch vụ Tổng hợp Liên bang đã bị sách nhiễu quấy rối, giống như bà đã nói trong báo cáo. Bà ấy chưa bao giờ phải chịu loại tội khổ đến như vậy".

Tâm đại nhẫn của ông Trump là một loại Đại Dũng. Sau khi gian lận bầu cử phát sinh, các phương tiện truyền thông lớn cùng các công ty công nghệ lớn đã tăng cường việc kiểm duyệt và phong tỏa tiếng nói của tổng thống đương nhiệm. Luật sư Giuliani, người được biết đến với biệt danh "Thị trưởng Hoa Kỳ", nói: "Nếu như chúng ta cho phép cuộc bầu cử gian lận xảy ra, vấn đề sẽ chỉ càng ngày càng nghiêm trọng. Việc này phải được dừng lại, và tôi nghĩ người duy nhất có can đảm đứng lên, chính là Donald Trump".

Tương kế tựu kế tát cạn đầm lầy

Vào thời Hàn Tín, những địch thủ giao chiến với ông đều thông thuộc binh thư và nghiên cứu cách dùng kế, nhưng Hàn Tín có thể nhìn thấu bọn họ, lợi dụng mưu kế của bọn họ, và ngược lại thi triển mưu lược. Đạo lý cũng như vậy, trong quá trình ông Trump tát cạn đầm lầy, cũng là tương kế tựu kế giống như vậy.

Trong lịch sử, một cuộc đảo chính luôn chọn thời cơ, và một kẻ đảo chính cũng phải cấu kết với nhiều thế lực khác nhau. Nguy cơ phát động một cuộc đảo chính là rất lớn. Nó sẽ đè nặng tất cả vốn liếng và tính mạng của người đó và gia đình họ. Luật sư Powell tiết lộ rằng cuộc đảo chính bầu cử Tổng thống Mỹ là một trận có "mức độ cao", các hành động được phối hợp và tài chính hùng hậu.

Ông Trump sớm biết rằng bọn họ sẽ động thủ vào ngày tổng tuyển cử, vì vậy ông Trump cũng sẽ động thủ vào ngày này, chờ bọn họ thống nhất hành động, để bọn họ bại lộ toàn bộ, đem tất cả hốt gọn vào một mẻ lưới. Trên thực tế, ông Trump đã sớm phát đi tín hiệu, ví dụ, vào ngày 27 tháng 10, 7 ngày trước ngày tổng tuyển cử Mỹ, trong chiến dịch tranh cử ở Wisconsin, ông Trump nói: "Chúng tôi chạy xa như vậy, làm nhiều như vậy, không phải là để chắp tay dâng đất nước chúng ta cho đầm lầy thối nát Washington. Vào ngày 3 tháng 11, chúng ta nhất định phải hoàn thành công việc này, tát cạn đầm lầy!"

Trong quá trình này, ông tóm gọn tất cả bọn họ. Tướng McKinney tuyên bố rõ ràng: "Chúng tôi biết chính xác ai đã biết và ai đã tham gia. Hãy để tôi nói theo cách này, tôi không thể cho bạn biết làm thế nào chúng tôi biết, nhưng chúng tôi đã xác định họ là ai. Với sự trợ giúp của thiết quân luật và tòa án quân sự, họ sẽ bị bắt và sẽ có hành động thích hợp đối phó với họ".

TT Trump hốt gọn mẻ lưới
Ông Trump sớm biết rằng bọn họ sẽ động thủ vào ngày tổng tuyển cử, vì vậy Trump cũng sẽ động thủ vào ngày này, chờ bọn họ thống nhất hành động, để bọn họ bại lộ toàn bộ, đem tất cả hốt gọn vào một mẻ lưới. (Nguồn ảnh: PAUL J ・ RICHARDS / AFP qua Getty Images)

Binh Tiên bất khả chiến bại

Hàn Tín dùng binh, xuất Thần nhập hóa, ông Trump dùng binh, thâm sâu khó lường. Hàn Tín chiến đấu là chiến tranh cổ đại, ông Trump chiến đấu chính là chiến tranh hiện đại. Vô luận thời đại và hình thức chiến tranh thay đổi như thế nào, phàm là cao thủ dụng binh, đối với binh pháp và mưu lược chiến tranh tất có lý giải chân chính và vận dụng tinh diệu.

Trong trận Cai Hạ, Hàn Tín bày ra năm đội quân, cùng mười vạn đại quân của Hạng Vũ quyết đấu. Ngàn năm về sau, khi chúng ta đang nghe danh khúc tì bà "Thập diện mai phục", còn có thể cảm nhận được hai quân giao chiến kinh tâm động phách trên chiến trường xưa.

Trong cuộc đại chiến Chính - tà xưa nay chưa từng có này, tôi cho rằng ông Trump cũng có 5 đội quân. Một đội quân là Thiên quân, giống như nhà truyền đạo Cơ đốc giáo nổi tiếng Lance Wallnau nói rằng Chúa đã phái "Thánh Michael" được nói đến trong Kinh Thánh dẫn đầu một nhóm các Thiên sứ từ Trời giáng xuống trợ giúp ông Trump giành chiến thắng. Một đội quân là Thần quân trong nhân gian, họ là những người có năng lực vượt xa người bình thường, một trong những vai trò của họ là tiêu trừ những lời nguyền của phù thủy và ma quỷ tà pháp nhắm vào ông Trump. Một đội quân là quân đội chính quy của Mỹ, bao gồm lực lượng không gian do Tổng thống Trump thành lập. Một đội quân bảo vệ pháp luật do các luật sư đại diện, giữ gìn "Hiến pháp" Hoa Kỳ và công lý pháp lý của con người. Đội quân còn lại là dân quân, bao gồm những con người bảo vệ lương tri chính nghĩa ở khắp mọi nơi.

Tổng Lãnh Thiên Thần
Tổng lãnh thiên thần Thánh Michael, trong trang phục của một người lính La Mã, chuẩn bị giết con ác ma hình rồng bằng một thanh kiếm rực lửa. (Nguồn ảnh: Michael Jaletzke / wiki / CC BY-SA 3 ・ 0)

Binh Tiên Hàn Tín bất khả chiến bại, vào thời khắc cuối cùng này, ông Trump sẽ tái hiện huyền thoại bất khả chiến bại. Chiến lược của ông ấy là toàn diện, giờ phút này, ông đang điều binh khiển tướng. Vào ngày 12 tháng 12, sau khi Tòa Tối cao Pháp viện bác bỏ đơn kiện của bang Texas làm thất vọng những con người hy vọng vào công lý, Tổng thống Trump đã đến Học viện Quân sự West Point để xem trận đấu bóng của Quân đội và Hải quân. Ngay khi Trump xuất hiện, ông đã nhận được sự lời chào nhiệt liệt và reo hò kính trọng như đối với người anh hùng từ các binh sĩ học viện quân sự.

Vào tháng 6 năm nay, ông đã từng đến đây và nói với họ hãy khắc ghi giáo huấn của trường là “Trách nhiệm, Danh dự và Quốc gia”, và một lần nữa trích dẫn lời của MacArthur: “Trong chiến tranh, thắng lợi là không thể thay thế”. Ông khuyến khích đơn vị này trở thành dũng sĩ trên chiến trường, viết nên một truyền thuyết của riêng mình. Đồng thời, ông cũng khuyến khích con dân của Chúa thể hiện ra trí tuệ và dũng khí, bởi vì trong cuộc chiến Chính - tà, những ai dám chống lại cái ác mới là kẻ mạnh trong số những kẻ mạnh, là người dũng cảm trong những người dũng cảm. Giờ phút này, kèn lệnh của Thần đang thổi lên, bạn đã sẵn sàng chưa?

(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả)

Trung Nguyên
Theo Triệu Trường Ca / secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Thập diện mai phục: 5 đội quân giúp Tổng thống Trump dẹp loạn