Video mới: Ashli ​​Babbitt cố gắng ngăn chặn kẻ kích động bạo lực ở Điện Capitol trước khi bị bắn chết 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một video mới được phát hành dường như cho thấy Ashli ​​Babbitt cố gắng ngăn chặn một kẻ bạo loạn bạo lực bên trong Điện Capitol của Hoa Kỳ trong vụ xâm nhập Điện Capitol ngày 6/1/2021.

Rất nhanh sau khi cảnh quay được ghi lại, Babbitt bị Trung úy Cảnh sát Điện Capitol, Michael Byrd bắn chết.

Bất chấp một số trường hợp bạo lực, bao gồm cả trường hợp mà Babbitt can thiệp, cựu chiến binh Không quân trẻ tuổi là người duy nhất bị bắn trong cuộc bạo động.

Nhưng cảnh quay mới được đưa ra đặt một dấu hỏi lớn hơn về vụ nổ súng, cuộc điều tra về vụ việc dường như được đóng lại rất nhanh trong khi thiếu nhiều dữ liệu.

Hôm thứ Ba (27/1), Nhà báo độc lập Tayler Hanson đã phát hành đoạn video dài 25 giây.

Trong đoạn phim, một người đàn ông được xác định là Zachary Alam đã đấm xuyên qua cửa sổ ở Điện Capitol khi cảnh sát gần đó không làm gì để ngăn cản anh ta.

Babbitt xuất hiện để chộp lấy ba lô của Alam, khiến anh ta quay lại và nhìn người cựu chiến binh 35 tuổi ngay trước khi cô tung một cú đấm vào giữa mặt anh ta. Khi cú va chạm làm kính của anh ấy rơi xuống, máy ảnh dịch chuyển ra xa cuộc gặp gỡ.

Theo ông Hansen, đây chỉ là bảy giây trước khi Babbitt bị Byrd bắn chết trong khi dường như đang cố gắng mở rộng một chướng ngại vật được tập hợp vội vàng của cảnh sát. Có thể xem đoạn phim về cuộc chạm trán trước khi cô Babbitt bị bắn dưới đây.

Bộ Tư pháp đã bắt giữ Alam vào ngày 30/1/2021.

Một tài liệu vụ án từ DOJ cho thấy hàng núi cáo buộc chống lại anh ta, trong đó có một số cáo buộc liên quan đến hành hung cảnh sát. Trong khi Alam được cho là vô tội cho đến khi được chứng minh là có tội, video về cuộc chạm trán giữa anh ta và cô Babbitt có thể sẽ không mang lại cho anh ta bất kỳ sự ủng hộ nào trước tòa.

Trong khi cô Babbitt bị những người theo chủ nghĩa tự do và các phương tiện truyền thông chính thống phỉ báng, đoạn video này dường như chứng minh rằng người cựu chiến binh trẻ tuổi không ở đó để gây ra bạo lực và hỗn loạn mà thay vào đó, cô tích cực cố gắng ngăn chặn sự tàn phá.

Cô ấy đã không lùi bước khi đám đông ngày càng đông hơn. Cô không thể tin rằng cảnh sát đã không can thiệp.

“Tôi tin rằng cô ấy thấy việc họ không hành động là kỳ quặc hoặc khác thường, và cuối cùng bối rối không biết chuyện gì đang xảy ra”, chồng của cô, ông Aaron Babbitt nói với The Epoch Times.

“Cô ấy luôn là một người có trách nhiệm”, ông Babbitt tiếp tục. “Sự thất vọng của cô ấy cho thấy cảnh sát đáng lẽ phải chịu trách nhiệm. Nhưng sự việc lại không diễn ra như vậy”.

Mặc dù vụ án Trung úy Cảnh sát Điện Capitol, Michael Byrd bắn chết Babbitt đã khép lại, nhưng bằng chứng mới xuất hiện cho thấy công chúng vẫn chưa được cung cấp một bức tranh rõ ràng và đầy đủ về vụ giết người một năm về trước này.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal

Bài chọn lọc


BÀI CHỌN LỌC

Video mới: Ashli ​​Babbitt cố gắng ngăn chặn kẻ kích động bạo lực ở Điện Capitol trước khi bị bắn chết