13/5 là ngày gì? Những hoạt động ý nghĩa ngày 13/5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 13/5 là ngày gì? Ngày này có ý nghĩa gì? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin về ngày 13/5. Ví dụ như: ngày 13/5 là ngày gì; những hoạt động ý nghĩa ngày 13/5 diễn ra trên khắp thế giới hàng năm...

13/5 là ngày gì?

Ngày 13/5 được biết đến là ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. Đây cũng là ngày sinh của nhà sáng lập Pháp Luân Đại Pháp, Đại Sư Lý Hồng Chí.

Vào ngày 13/5/1992, Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công) được Đại Sư Lý Hồng Chí phổ truyền ra công chúng tại TP. Trường Xuân (Trung Quốc). Cho đến nay, trải qua hơn 30 năm, môn tu luyện này đã được hàng triệu người trên khắp thế giới đón nhận và thực hành mỗi ngày.

Để kỷ niệm ngày đặc biệt này, những học viên Pháp Luân Đại Pháp bày tỏ lòng biết ơn đối với nhà sáng lập Pháp Luân Đại Pháp vì muôn vàn lợi ích mà môn tu luyện thân tâm cổ xưa này mang đến cho họ.

>> Khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công: Tiết lộ từ nghiên cứu khoa học

Ngày 13/5/2023 đánh dấu kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 24. Trong những năm qua, Pháp Luân Đại Pháp và Đại Sư Lý Hồng Chí đã nhận được hàng ngàn thư chúc mừng; bằng khen; bằng danh dự... của nhiều Chính phủ và tổ chức trên khắp thế giới vì những lợi ích mà môn tập này mang đến cho người học; cho cộng đồng địa phương và xã hội.

>> Truyền kỳ về Đại Sư Lý Hồng Chí - 10 điều ĐCSTQ không muốn bạn biết

Ý nghĩa ngày 13/5

Nhiều giới chức Chính phủ và các tổ chức trên thế giới gửi lời chúc mừng; bằng khen; thư ủng hộ... đến Đại Sư Lý Hồng Chí và Pháp Luân Đại Pháp vào dịp 13/5 hàng năm.

Vào dịp này, nhiều Chính phủ và tổ chức quốc tế tôn vinh vẻ đẹp của các giá trị Chân - Thiện - Nhẫn mà Pháp Luân Đại Pháp mang đến cho thế giới; đồng thời lên tiếng phản đối; và kêu gọi dừng cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Đại Pháp do Đảng Cộng sản Trung Quốc thực hiện vẫn đang diễn ra từ năm 1999.

Ngày 25/4/2023, Thượng viện bang New York (nước Mỹ) đã thông qua Nghị quyết 821 nhân dịp kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 24. Đây là năm thứ 11 Thượng viện New York thông qua nghị quyết tuyên dương “Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới".

Những hoạt động kỷ niệm ngày 13/5

Các học viên Pháp Luân Đại Pháp trên khắp thế giới thường tổ chức nhiều hoạt động vào dịp kỷ niệm ngày 13/5. Ví dụ như: diễu hành; cùng nhau tập các bài tập của Pháp Luân Công; hay các hoạt động văn nghệ múa hát.

Hoạt động kỷ niệm ngày 13/5 ở Mỹ

Vào dịp 13/5 hàng năm, tại nhiều thành phố ở Mỹ, bạn có thể bắt gặp đoàn diễu hành với hàng ngàn người tham gia; cùng các hoạt động cộng đồng trong lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.

Ngày 6/5/2023, tại San Francisco, các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã tổ chức diễu hành để kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp được giới thiệu đến công chúng; và kỷ niệm sinh nhật lần thứ 72 của Đại Sư Lý Hồng Chí.

kỷ niệm ngày 13/5
Các học viên diễu hành ở San Francisco kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2023. (Ảnh: Minghui.org)

Trong dịp này, các học viên cũng cùng nhau tập các bài công pháp của Pháp Luân Đại Pháp.

Tại Los Angeles, các học viên đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới hôm 7/5/2023.

Các học viên tổ chức lễ kỷ niệm ở bãi biển Santa Monica (vùng đô thị Los Angeles). (Ảnh: Minghui.org)

Theo Minh Huệ Net (website chính thức của Pháp Luân Đại Pháp), ngày 16/5/2019, gần 10.000 học viên Pháp Luân Đại Pháp từ hàng chục quốc gia đã diễu hành qua Manhattan ở New York để kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.

Đoàn diễu hành với gần 10.000 người tham gia. (Ảnh: Minghui.org)

Hoạt động kỷ niệm ngày 13/5 ở Đài Loan

Hiện nay, Đài Loan được xem là quốc gia có số học viên Pháp Luân Đại Pháp nhiều thứ hai thế giới; sau Trung Quốc.

Tại Đài Loan, các học viên Pháp Luân Đại Pháp tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày 13/5 như: xếp hình, xếp chữ quy mô lớn; cùng nhau luyện các bài công pháp...

Ngày 6/5/2023, hàng ngàn học viên ở Đài Bắc đã tổ chức lễ kỷ niệm tại Quảng trường Tự Do để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.

Các học viên Pháp Luân Đại Pháp tham dự lễ kỷ niệm ngày 13/5 ở Quảng trường Tự Do. (Ảnh: Minhhui.org)

Ngày 8/5/2023, các học viên ở khu vực Tây Nam Đài Loan cũng tổ chức lễ kỷ niệm và xếp chữ nhân ngày đặc biệt này.

Trước đó, ngày 1/5/2021, đã có hơn 5.200 học viên Pháp Luân Đại Pháp tham gia xếp chữ tạo hình ở Quảng trường Tự do.

Hoạt động kỷ niệm ngày 13/5 ở Canada

Tại Canada, giới chức nhiều địa phương và các học viên cũng có nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. Đặc biệt, chính quyền một số địa phương đã tổ chức lễ thượng cờ Ngày Pháp Luân Đại Pháp.

Lễ thượng cờ Ngày Pháp Luân Đại Pháp

Theo Minh Huệ Net, vào ngày 1/5/2023, lá cờ Ngày Pháp Luân Đại Pháp đã được kéo lên ở trước Tòa thị chính Milton ở Ontario. Lễ thượng cờ được tổ chức dưới sự chủ trì của Thị trưởng Gord Krantz. Lá cờ Ngày Pháp Luân Đại Pháp được tung bay trên Tòa thị chính Milton trong 16 ngày. Thị trưởng Gord Krantz đã tuyên bố Tháng Năm năm 2023 là Tháng Pháp Luân Đại Pháp ở Milton.

Falundafa day

Lễ thượng cờ trước Tòa Thị chính Milton ngày 1 tháng 5 năm 2023. (Ảnh: minhhui.org) 13/5 là ngày gì? Những hoạt động ý nghĩa ngày 13/5
Lễ thượng cờ Ngày Pháp Luân Đại Pháp trước Tòa Thị chính Milton ngày 1 tháng 5 năm 2023. (Ảnh: Minhhui.org)

Ngày 5/5/2023, lá cờ Ngày Pháp Luân Đại Pháp được kéo lên ở phía trước Tòa thị chính ở Amhersburg. Đây là thành phố thứ hai ở đất nước Canada tổ chức lễ thượng cờ Ngày Pháp Luân Đại Pháp. Thị trưởng Michael Prue cùng các uỷ viên hội đồng khác đã học các bài công pháp của Pháp Luân Đại Pháp.

Tại nhiều quốc gia khác trên khắp thế giới, các học viên Pháp Luân Đại Pháp cũng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày 13/5; ví dụ như: tại Đức; Nga; Nhật Bản; Venezuela; Singapore...

>> Pháp Luân Công có bị cấm ở Việt Nam không?

Trên đây là những thông tin về ngày 13/5 như: 13/5 là ngày gì; Ý nghĩa của ngày 13/5... Đến nay, ngày càng có nhiều người biết Pháp Luân Đại Pháp là tốt và chọn thực hành môn tập này trong cuộc sống hàng ngày. Không phân biệt tuổi tác, giới tính, biên giới, quốc gia, dân tộc... Pháp Luân Đại Pháp mang đến các giá trị “Chân - Thiện - Nhẫn" cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Liên Liên - Diệp Anh

Chuyên đề


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

13/5 là ngày gì? Những hoạt động ý nghĩa ngày 13/5