Làn sóng dịch bệnh virus corona càn quét qua Hoa Kỳ lên thành cao trào vào tháng 6-7/2020. Người Mỹ tử vong nhiều đã tạo ra nỗi sợ hãi và khủng hoảng tinh thần vào thời kỳ đầu đại dịch. Anh Đỗ Minh Quân sinh năm 1956, là người Mỹ gốc Việt sống ở thành phố Dyersburg Tennessee miền Trung nước Mỹ đã bị nhiễm COVID-19 vào thời điểm này.

Qua kênh NTD Việt Nam, anh Quân kể lại quá trình trải nghiệm và vượt qua COVID-19 của vợ chồng anh.

Ảnh anh Đỗ Minh Quân (do tác giả cung cấp)

Ảnh anh Đỗ Minh Quân (do tác giả cung cấp)

Công việc của tôi là lái xe Uber, vì vậy tôi cũng tiếp xúc với nhiều người. Trước khi phát bệnh COVID-19, tôi có chở năm người khách. Lúc đầu tôi đeo khẩu trang nhưng thấy họ không đeo nên tôi cũng tháo khẩu trang ra. Dù vậy, tôi cũng không rõ đã nhiễm từ ai và khi nào.

Biểu hiện ban đầu của tôi là ho. Tôi đã ho rất nhiều và kéo dài 3-4 ngày, đôi lúc thấy mệt và khó thở. Người tôi bắt đầu nóng sốt và chán ăn. Tôi thấy rất mệt nên vợ tôi bảo đi nhà thương để khám. Sau khi khám và làm các xét nghiệm bác sĩ nói tôi bị viêm phổi. Bốn tiếng sau họ báo tôi đã bị nhiễm COVID-19.

Tôi nằm lại điều trị trong bệnh viện. Tôi luôn bị hụt hơi, đuối sức, không muốn ăn và ho nhiều. Mỗi lần tôi lên cơn ho thì ba bốn y tá và bác sĩ cùng chạy vào kiểm tra xem tôi thế nào. Mỗi bệnh nhân COVID-19 nằm ở một phòng bệnh để cách ly. Hàng ngày y tá lấy máu hai lần để kiểm tra và thăm khám vùng phổi.

Khi nhập viện, bệnh viện cho tôi nằm ba ngày tại phòng theo dõi đặc biệt. Sau đó tôi được chuyển sang nằm điều trị trong phòng cách ly. Họ cho tôi uống loại thuốc Steroid (là loại dành cho dân chơi thể thao), truyền nước biển trụ sinh và uống cùng ba bốn loại thuốc khác.

Vợ tôi cũng bị nhiễm và điều trị cùng bệnh viện với tôi. Bản thân cô ấy bình thường đã bị một số bệnh, người ta gọi là bệnh nền. Còn tôi thì không.

Khi bị nhiễm COVID-19, biểu hiện bệnh mỗi người có khác nhau. Tôi không bị mất vị giác nhưng vợ tôi thì mất vị giác. Tôi bị ho và hụt hơi, lúc nằm trên giường bệnh tôi mới thấy vô cùng trân quý hơi thở của mình.

Vợ chồng Anh Quân tại Dyersburg Tennessee miền Trung Mỹ quốc. (Ảnh do tác giả cung cấp)

Vợ chồng Anh Quân tại Dyersburg Tennessee miền Trung Mỹ quốc. (Ảnh do tác giả cung cấp)

Có lẽ nhờ sống thiện lương nên ông Trời đã thương ban cho tôi 9 chữ giúp tôi vượt qua đại nạn này. Thoạt nghe thì thấy thật phi lý và khó tin, nhưng bản thân tôi là người trải nghiệm, đó là sự thật.

Vợ tôi theo Công Giáo, nên không tin vào những lời tôi nói. Tôi khẳng định rằng đầu tiên mình cần phải có một niềm tin, cần có một niềm tin thì mới được. Người không có niềm tin hoặc tin nửa vời thì sẽ không được gì. Phải có niềm tin thì mới thành được.

Nếu nói điều này với những người đang mạnh khoẻ rằng bạn tin đi thì họ sẽ không tin đâu, bởi vì tôi đã từng trải qua nên tôi biết. Phải đứng trước cửa sinh tử lúc ấy người ta mới cần niềm tin. Nhưng không phải ai trong lúc nguy nan đó cũng có thể có niềm tin như vậy, cũng có người họ không tin điều gì cả.

Khi có một niềm tin kiên định thì nó như cái phao cứu sinh, lúc đó tâm mình sẽ lạc quan. Nếu lúc đó niềm tin không vững chắc hoặc không có niềm tin mà niệm 9 chữ, tâm lúc nào cũng nghĩ đến bệnh tật thì hiệu quả sẽ ngược lại. Cần thành tâm niệm và tin tưởng, lúc nằm trên giường bệnh cần lạc quan.

Người Mỹ chết vì đại dịch rất nhiều. Trong cơn khủng hoảng về dịch bệnh, những người nhiễm COVID -19 như chúng tôi rất lo sợ và bi quan. Lúc tôi nằm điều trị bệnh ở đó cũng có những vị cha xứ vào giảng đạo, người ta cầu nguyện cho tôi. Ở Mỹ là như vậy, họ thiện tâm tới hỗ trợ cầu nguyện cho mình. Lúc đó tôi chỉ biết cảm ơn họ, bởi vì tôi có niềm tin của mình rồi.

Tôi xin kể một chút về quá trình tôi may mắn biết được 9 chữ kỳ diệu này. Cách đây 3-4 năm, cháu Hiếu (em của một người bạn gần nhà, nơi mà vợ tôi đang làm việc) cho tôi mượn một cuốn sách có tựa đề Chuyển Pháp Luân. Tôi nghe cậu ấy nói nhiều điều kỳ diệu đã xảy ra khi đọc và luyện 5 bài tập của Pháp Luân Công. Tôi nghe mà thấy khó tin, thấy cậu ấy nói huyền hoặc như chuyện viễn tưởng. Sau đó, tôi lên mạng tìm hiểu thêm và cũng chỉ dừng lại ở đó.

Anh Quân hiện tại chụp ảnh cùng cháu Hiếu là người đã giúp chú biết về 9 chữ chân ngôn diệu kỳ. (ảnh do Hiếu cung cấp)

Anh Quân hiện tại chụp ảnh cùng cháu Hiếu là người đã giúp chú biết về 9 chữ chân ngôn diệu kỳ. (ảnh do Hiếu cung cấp)

Khi tôi bị nhiễm COVID-19, vợ cũng lây từ tôi. Cô ấy đi làm tại cửa hàng nơi mà cả gia đình anh vợ của Hiếu đang ở. Nghĩa là cả gia đình anh vợ Hiếu đều là những người tiếp xúc trực tiếp, ăn chung, cùng làm việc trong cửa hàng với vợ tôi cả ngày. Khi biết vợ tôi bị nhiễm dịch, họ rất sợ hãi và hoảng hốt, vì lúc ấy người Mỹ chết rất nhiều. Năm người mà tôi trở chuyến Uber trước khi bị bệnh, trong đó có bố vợ của anh vợ Hiếu. Họ và tôi đều không đeo khẩu trang.

Sau này khi ở viện về tôi được nghe câu chuyện kỳ lạ này. Toàn bộ gia đình họ, những người tiếp xúc gần và lâu với vợ chồng tôi, không một ai bị mắc chủng virus này. Tôi mang thắc mắc này trong tâm và không tìm được lời giải. Đến một hôm, Hiếu nói với tôi rằng họ trước đây cũng từng luyện công và đọc sách của Pháp Luân Công. Nhưng rồi họ đã dừng lại, lúc học lúc không.

May mắn thay, thời gian vợ tôi bị nhiễm bệnh và vẫn đến đó làm, gia đình họ hàng tối vẫn mở các bài giảng của Pháp Luân Công để nghe. Tôi biết Pháp Luân Công là Phật Pháp cao đức, cho nên kỳ tích đã xảy ra. Cả gia đình họ không một ai bị nhiễm dịch bệnh sau khi đi làm xét nghiệm virus COVID-19.

Vợ chồng người anh vợ của Hiếu, cả gia đình đã không bị lây nhiễm COVID-19 một cách kỳ diệu. (Ảnh do Hiếu cung cấp)

Vợ chồng người anh vợ của Hiếu, cả gia đình đã không bị lây nhiễm COVID-19 một cách kỳ diệu. (Ảnh do Hiếu cung cấp)

Trước đây Hiếu đã nói với tôi: "Những lúc nguy nan hoặc đối diện với sinh tử, những lúc khó khăn hoặc bi quan hãy thật thành tâm niệm 9 chữ chân ngôn này: PHÁP LUÂN ĐẠI PHÁP HẢO - CHÂN THIỆN NHẪN HẢO, điều kỳ diệu sẽ đến với chú". Cậu ấy nói thêm, vì đây là Pháp của vũ trụ nên khi ai thành tâm niệm 9 chữ chân ngôn này, đến một lúc sẽ thực sự kết nối với năng lượng chính diện của vũ trụ. Nguồn năng lượng lớn mạnh ấy sẽ đi vào cơ thể của người niệm, giúp họ lấy lại được chính khí trong cơ thể, tà khí sẽ bị đẩy ra.

Khi tôi nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt, Hiếu đã gọi điện thoại và nhắc tôi thành tâm niệm 9 chữ (chân ngôn) này. Cậu ấy nói giờ chú còn suy nghĩ gì nữa hãy thật mau thành tâm niệm 9 chữ (chân ngôn) vi diệu này. Cậu ấy còn nhắn cho tôi:

Hình ảnh tin nhắn Hiếu gửi từ ngày 23/7/2020 hướng dẫn chú Quân niệm 9 chữ.

Hình ảnh tin nhắn Hiếu gửi từ ngày 23/7/2020 hướng dẫn chú Quân niệm 9 chữ.

Tôi tin điều cậu ấy nói nên đã bắt đầu niệm 9 chữ: PHÁP LUÂN ĐẠI PHÁP HẢO - CHÂN THIỆN NHẪN HẢO. Tôi thực sự thành tâm niệm và thấy tinh thần lạc quan hơn. Sự khác biệt giữa tôi và vợ chính ở chỗ này. Cô ấy tuy theo Công Giáo nhưng suy nghĩ của cô ấy rất bi quan. Lúc nằm điều trị COVID-19 cùng bệnh viện với tôi, cô ấy có nhiều suy nghĩ bi quan, đôi lúc còn nghĩ đến điều xấu nhất nên cơ thể rất yếu nhược. Cô ấy ho nhiều và bị xỉu hai lần, miệng thì mất vị giác.

Hàng ngày chỉ trừ những lúc ăn, vệ sinh cá nhân hay giờ làm thuốc, thời gian còn lại tôi thành tâm thường hằng niệm 9 chữ chân ngôn. Tôi còn thành tâm niệm cầu xin Phật gia trì cứu vợ tôi. Tôi cũng thành tâm niệm để cho gia đình anh vợ của Hiếu cũng không bị làm sao. Bởi vì tôi đã mang dịch bệnh gõ cửa nhà cậu ấy.

Tôi có một niềm tin kiên định vào 9 chữ này, khi thành tâm niệm 9 chữ chân ngôn tinh thần tôi rất bình yên. Sức khoẻ của tôi đã hồi phục nhanh chóng, tôi được ra viện sớm. Tôi xin nhắc lại phải thành tâm mới được, thành tâm thì mình sẽ không còn (cảm) thấy sợ, cơ thể không còn (cảm) thấy mệt mỏi hay khó thở nữa.

Khi được ra viện tôi phải tự cách ly ở nhà thêm 7 ngày nữa. Lúc mới về khi leo cầu thang tôi khá mệt vì bị hụt hơi. Sau 7 ngày bệnh viện đưa xe đến đón tôi vào khám lại. 4 tiếng sau họ đưa tôi về nhà vì cơ thể tôi đã ổn định. Họ cho tôi thuốc mang về uống. Sau một tháng sức khoẻ của tôi đã hoàn toàn hồi phục trở lại bình thường.

Còn vợ tôi, một phần vì có bệnh từ trước và vì bi quan nên phải hơn ba tháng sau cô ấy mới hồi phục ổn định trở lại.

Anh Quân đã hoàn toàn khoẻ mạnh chỉ sau một tháng. (ảnh do tác giả cung cấp)

Anh Quân đã hoàn toàn khoẻ mạnh chỉ sau một tháng. (ảnh do tác giả cung cấp)

Tôi được biết biến chứng của hậu COVID-19 thường khá nhiều, ví như phổi khó hồi phục hoặc một số bệnh lý phát sinh khác về hệ tim mạch, thần kinh… Tôi thật may mắn nhờ thành tâm niệm 9 chữ chân ngôn mà cơ thể đã hoàn toàn bình phục trở lại như bình thường chỉ sau một tháng.

Tôi xin kể lại trải nghiệm của cá nhân tôi, với mong muốn giúp được ai đó bình yên vượt qua đại dịch. Nếu bạn đặt niềm tin đủ lớn, bạn sẽ gặt hái được điều tốt lành. Những điều kỳ diệu vẫn luôn tồn tại quanh chúng ta mà khoa học vĩnh viễn không thể chạm tới được.

Xin bạn đừng cho đó là huyền hoặc rồi đánh mất đi cơ hội thoát nạn của mình. COVID-19 có thể xâm nhập vào bất cứ ai, hiện tại vaccine cũng chưa hẳn đối kháng được với các chủng biến thể thần tốc của virus COVID-19. Hy vọng rằng câu chuyện của tôi sẽ giúp bạn có thêm hành trang, thêm một tấm lá chắn bảo vệ bạn an toàn. Chúc các bạn luôn bình an vượt qua đại kiếp nạn của nhân loại này!

Dyersburg Tennessee - Miền trung Hoa Kỳ
Ngày 05/02/2021
Đỗ Minh Quân