Khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công: Tiết lộ từ nghiên cứu khoa học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công đã được chứng thực hiệu quả qua nhiều báo cáo, khảo sát và nghiên cứu khoa học. Nhiều người tìm đến Pháp Luân Công khi đang có bệnh. Có người mắc bệnh nan y, bệnh mãn tính. Nhiều người đã đạt được cải thiện về sức khoẻ và khỏi bệnh sau một thời gian tập Pháp Luân Công. Vậy thực hư tác dụng của Pháp Luân Công như thế nào? Pháp Luân Công có thực sự chữa được bệnh hay không?

Đại sư Lý Hồng Chí - nhà sáng lập Pháp Luân Công - đã cho phép Đài truyền hình Tân Đường Nhân được công bố bài viết “Vì sao có nhân loại” của ông vào đầu năm 2023. Kính mời quý độc giả Việt Nam đọc bài viết này tại đây.

1. Khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công lý giải từ góc độ khoa học

1.1. Chữa bệnh bằng khí công

Đã có nhiều người nghe nói về những câu chuyện khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công.

Ở Trung Quốc đại lục, từ năm 1979 đến năm 1999, hầu như toàn bộ các tỉnh, thành đều có bộ phận nghiên cứu về khí công. Ở bên ngoài Trung Quốc, nhiều nhà khoa học ở Mỹ, Úc… cũng tiến hành nghiên cứu khí công.

Bằng các thiết bị đo lường; hoặc bằng các phương pháp thực nghiệm, các nhà khoa học đã kiểm chứng được vật chất mà các khí công sư phát ra là rất phong phú; gồm cả từ trường; tia hồng ngoại; sóng siêu âm; tia gamma; vi sóng; tia X; tín hiệu vô tuyến tần số cao; photon; và nhiều khả năng là cả những vật chất mà các thiết bị máy móc hiện nay chưa đo lường được.

Hầu hết các báo cáo khoa học về khí công đều cho thấy khí công có tác dụng đả thông kinh mạch; bài tiết khí bệnh; cải thiện tuần hoàn máu; tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể; làm chậm quá trình lão hoá của tạng phủ; giúp phòng bệnh, xua tan mệt mỏi; cải thiện sự tập trung, phục hồi tinh lực…

khí công có thể trị bệnh, pháp luân công
Tập luyện khí công mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ. (Ảnh: Shutterstock)

1.2. Khí công có thể chữa bệnh bằng cách nào?

Theo một bài viết của bác sĩ Dũng Vũ đăng trên trang Sức khoẻ và Đời sống (Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế Việt Nam), hệ thống kinh lạc của cơ thể giống như mạng lưới giao thông trong thành phố. Nếu vận hành nhịp nhàng thông suốt thì mọi hoạt động của thành phố sẽ diễn ra tốt đẹp. Nếu ứ tắc tại đâu đó thì sẽ có rối loạn ở các bộ phận có liên quan.

Mặc dù có rất nhiều loại bệnh khác nhau, nhưng theo Đông y, chúng đều có cùng một nguyên nhân căn bản là do sự mất cân bằng âm dương trong cơ thể; kinh lạc không thông, ứ tắc…

Mục đích của các phương pháp trị liệu như: kim châm; thuỷ châm; mát-xa; ăn kiêng; điều trị bằng thảo dược hoặc tập khí công… đều là giúp đánh thông các dòng khí để khôi phục lại sự điều hoà và cân bằng; bao gồm cả cân bằng giữa âm và dương trong cơ thể.

Luyện tập khí công giúp đánh thông hệ thống kinh lạc; đồng thời thanh lọc, đẩy các chất độc ra ngoài cơ thể; khôi phục trạng thái hoạt động bình thường. Khi đó, các bệnh tật sẽ biến mất.

1.3. Cân bằng nội tâm, tinh thần

Bác sĩ Dũng Vũ cho hay, tinh thần và sinh lý có liên hệ mật thiết với nhau. Cuộc sống gấp gáp; hay áp lực tâm lý sẽ khiến chức năng miễn dịch bị suy giảm; đồng thời làm thay đổi các loại kích thích tố tiết ra; và làm giảm điện trở của da. Khí công trị bệnh nhấn mạnh lấy lại thăng bằng nội tâm. Vì vậy, khả năng chữa bệnh của khí công là phù hợp với nguyên tắc khoa học.

Luyện khí công có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ; giảm áp lực; an tĩnh nội tâm; giúp thân thể thăng bằng; từ đó có thể đạt đến trạng thái “thân thể nhẹ nhàng; bệnh tật tiêu tán".

Cũng theo bác sĩ Dũng Vũ, luyện khí công giúp kéo dài tuổi thọ; khai mở tiềm năng; đặc biệt là tĩnh khí công giúp giảm tiêu hao năng lượng và gia tăng năng lượng tích trữ nên có lợi cho việc hồi phục thể lực của người bệnh.

1.4. Thiền định giúp cải thiện sức khỏe

Trong “Chuyên san của Viện Hàn lâm Khoa học Hoa Kỳ" xuất bản ngày 16/11/2004, các nhà khoa học đã công bố kết luận nghiên cứu rằng “tĩnh tọa" có thể tăng cường hoạt động của não và ảnh hưởng đáng kể đến các vùng não chịu trách nhiệm điều chỉnh cảm xúc và hạnh phúc; khiến người ta có phản ứng nhanh nhạy hơn.

Đây là một phương pháp tốt để điều tiết trạng thái thân thể về cả hai phương diện thân và tâm. Đây cũng là phép dưỡng sinh mà giới y học phương Đông và phương Tây đang nghiên cứu hiện nay.

Thiền định giúp giảm lo lắng và căng thẳng, tăng cường hệ thống miễn dịch
Thiền định giúp giảm lo lắng và căng thẳng, tăng cường hệ thống miễn dịch. (Ảnh: minghui.org)
Thiền định có thể sản sinh trường năng lượng lớn

Trong những năm 1990, nhà thần kinh học người Mỹ Richard Davidson dẫn đầu nhóm các nhà nghiên cứu của trường ĐH Wisconsin (Mỹ) tới Tây Tạng và thực hiện hàng loạt các cuộc thử nghiệm đối với các thầy tu tại đây. Những thầy tu này đã dành cả đời để thiền định.

Các nhà nghiên cứu đã gắn 256 cảm biến lên não của thầy tu Matthieu Ricard trong khi ông ngồi thiền. Từ kết quả đo được, các nhà nghiên cứu nhận thấy não bộ của ông phát ra mức sóng Gamma cao chưa từng thấy trong ngành khoa học Thần kinh mà họ từng biết.

Sóng Gamma được cho là một trong những sóng điện não có tần suất cao nhất và quan trọng nhất. Đây là loại sóng có liên quan tới sự tập trung, tỉnh táo và trí nhớ.

khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công, thiền định
Thầy tu Matthieu Ricard (Ảnh: Wikimedia Commons)

Các nhà nghiên cứu cũng tiến hành quét cộng hưởng từ (MRI) não bộ của thầy tu Matthieu Ricard. Kết quả cho thấy não bộ của ông có những cảm xúc tích cực cực kỳ cao và những cảm xúc tiêu cực không đáng kể. Các máy nội soi não bộ ghi nhận việc thiền định đã làm thay đổi chất xám của não; củng cố các khu vực tập trung trí óc; nuôi dưỡng lòng thiện lương, vị tha; đồng thời làm trầm tĩnh những vùng có liên hệ với sự tức giận hay sợ hãi.

2. Khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công

Pháp Luân Đại Pháp (hay Pháp Luân Công) là một môn khí công Phật gia; giúp người học rèn luyện tinh thần và sức khỏe. Môn tập hiện đã được hơn 100 triệu người thực hành trên khắp thế giới.

Cùng với việc đọc sách, người tập Pháp Luân Công sẽ tập 5 bài Công pháp; gồm 4 bài luyện công đứng - động công và 1 bài thiền định - tĩnh công. Người học sẽ đọc các sách Pháp Luân Công và luyện tập 5 bài Công pháp hàng ngày.

Bên cạnh những nghiên cứu chung về khí công và thiền định ở trên, nhiều nhà khoa học trên thế giới đã có những nghiên cứu sâu hơn về tác dụng cải thiện sức khoẻ của Pháp Luân Công.

2.1. Tập Pháp Luân Công giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch theo cả hai hướng ở cấp độ tế bào và phân tử

Trong huyết dịch của con người, bên cạnh một số lượng lớn các tế bào hồng cầu ra còn có các tế bào bạch cầu. Tế bào bạch cầu là cơ chế bảo vệ chính trong cơ thể. Bạch cầu trung tính chiếm khoảng 70% trong tổng số bạch cầu. Bạch cầu trung tính có tuổi thọ ngắn; thời gian bán thải trong huyết dịch chỉ 7 giờ. Thời gian bán thải bên ngoài cơ thể còn ngắn hơn; chỉ khoảng 2 - 3 giờ trong điều kiện bảo quản lạnh.

Do đó, cơ quan tạo máu của cơ thể là tuỷ xương phải sản xuất bạch cầu trung tính càng sớm càng tốt để bổ sung. Một người có cân nặng khoảng 50kg sẽ cần phải sản xuất 50 tỷ bạch cầu trung tính mỗi ngày.

Năm 2005, các nhà khoa học từ Đại học Baylor (Hoa Kỳ) đã đăng một bài báo trên một tạp chí uy tín về lĩnh vực y học thay thế. Các nhà khoa học đã làm thí nghiệm đối với những tế bào bạch cầu của một nhóm người tập luyện Pháp Luân Công.

Kết quả nghiên cứu ghi nhận: so với những người bình thường khoẻ mạnh, khả năng thực bào và chức năng tiêu diệt vi khuẩn của bạch cầu trung tính ở những người tập Pháp Luân Công được tăng cường rõ rệt. Các gene điều tiết liên quan đến khả năng kháng virus cũng được tăng lên đáng kể. Chúng có khả năng mạnh mẽ hơn trong việc chống lại các virus và vi khuẩn ngoại lại.

Cụ thể:

Khả năng phòng ngự của bạch cầu trung tính ở những người tập Pháp Luân Công được nâng cao và tuổi thọ được tăng lên. Vì vậy, những người tập Pháp Luân Công chỉ cần số lượng tế bào bạch cầu trung tính bằng 20 - 30% người bình thường là đủ để đạt được khả năng miễn dịch và kháng virus siêu thường. Sự thay đổi tích cực này đã giúp giảm đáng kể “gánh nặng” của tuỷ xương để sản xuất bạch cầu trung tính.

Tế bào của những người tập Pháp Luân Công còn thể hiện cơ chế điều hòa miễn dịch hai chiều. Hệ miễn dịch của cơ thể được ví như con dao hai lưỡi: có thể tiêu diệt mầm bệnh bảo vệ cơ thể; nhưng khi hoạt động quá mạnh lại có thể gây phản ứng viêm nhiễm quá mức, từ đó gây tổn thương cho bản thân.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong điều kiện không có kích thích phản ứng gây viêm nhiễm, bạch cầu trung tính của người tập Pháp Luân Công sống lâu hơn so với người không tập; chức năng thực bào cũng mạnh hơn; nhờ vậy, có lợi cho việc bảo vệ cơ thể. Ngược lại, trong điều kiện có yếu tố kích thích phản ứng gây viêm nhiễm, bạch cầu trung tính sẽ nhanh chóng tiến tới tử vong; từ đó làm giảm sự xuất hiện của viêm nhiễm.

2.2. Tập Pháp Luân Công giúp tăng cường trường năng lượng của hệ thống sinh học

Từ ngày 11 đến ngày 14/8/2007, Hội nghị thường niên lần thứ 65 của Hiệp hội các Nhà tâm lý học Quốc tế được tổ chức tại San Diego (Nam California, Hoa Kỳ). Tại hội nghị này, các nhà khoa học đến từ Hoa Kỳ đã trình bày báo cáo khoa học của mình với tiêu đề: “Nghiên cứu Khoa học về Sinh lý học tế bào, Tâm lý học và Y học Năng lượng đối với Tác dụng Sức khoẻ thể chất và tinh thần của Pháp Luân Đại Pháp".

Công nghệ chụp ảnh năng lượng sinh học cho thấy rằng, các vòng tròn được đánh số 1; 2; 3; 4 và 5 là hình ảnh trường năng lượng sinh học của ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa, ngón đeo nhẫn và ngón út của bàn tay trái người tập Pháp Luân Công trước khi tập (ở trên); và sau khi tập (ở dưới). Hình ảnh chụp trường năng lượng sinh học của năm ngón tay bàn tay phải cũng cho kết quả tương tự.

khỏi bệnh thần kỳ nhờ Pháp Luân Công, trường sinh học
Hình ảnh trường năng lượng ở các đầu ngón tay của người luyện Pháp Luân Công sau một giờ. (Ảnh: vn.minghui.org)

Theo kết quả thí nghiệm được trình bày, sau khi một người tập Pháp Luân Công thiền định trong một giờ, năng lượng sinh học giữa các ngón tay của người đó được tăng cường đáng kể; sự tuần hoàn năng lượng của khí huyết được cải thiện.

Do mười ngón tay thông với kinh lạc và huyệt đạo của toàn thân nên thí nghiệm này cho thấy luyện Pháp Luân Công có tác dụng tuyệt vời trong việc đả thông kinh mạch toàn thân; khôi phục và tăng cường nguyên khí của cơ thể.

2.3. Tập Pháp Luân Công giúp cân bằng nội tâm, tinh thần

Phương pháp chữa bệnh của Đông y từ xa xưa luôn chú trọng vào thân và tâm. Y học hiện đại phương Tây cũng đã nhận ra tính chất đa tầng; đa diện của sức khỏe; và đã đề xuất một mô hình mới của y học hiện đại là: Sinh học - Tâm lý - Xã hội - Tinh thần. Theo đó, khi tâm hồn của một người khỏe mạnh thì tâm lý và hành vi xã hội của người đó cũng sẽ lành mạnh; sức khỏe thể chất cũng được đề cao là một kết quả tất yếu.

Những thói quen xấu và trạng thái tâm lý lo lắng, tức giận; căng thẳng… đã được y học hiện đại công nhận là các yếu tố nguy cơ cao dẫn đến nhiều bệnh tật chủ yếu.

Những người tập Pháp Luân Công cố gắng dần dần loại bỏ những thói quen xấu; giảm bớt những lo lắng, căng thẳng trong cuộc sống; cũng như nhiều trạng thái tâm lý, cảm xúc tiêu cực khác; thay vào đó là cách hành xử theo “Chân - Thiện - Nhẫn" hàng ngày; duy trì trạng thái tinh thần tích cực, lạc quan.

Nhờ những thay đổi về tinh thần, tâm lý cùng với việc thực hành các bài Công Pháp hàng ngày, người tập Pháp Luân Công có thể đạt được sự cải thiện cả về thể chất và tinh thần.

3. Nhiều người trải nghiệm khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công

3.1. Tại Trung Quốc đại lục

Vào tháng 02 năm 1998, một cuộc khảo sát tình trạng sức khỏe đã được thực hiện với 6.478 học viên Pháp Luân Đại Pháp ở TP. Đại Liên (Trung Quốc).

Trong số những người được khảo sát, 6.192 người (95,59%) bị nhiều loại bệnh khác nhau về hệ tim mạch; thần kinh; tiêu hóa; hô hấp; hệ niệu sinh dục; máu; hệ miễn dịch hoặc cơ xương. Những người tham gia cuộc khảo sát đã tập Pháp Luân Đại Pháp trung bình là 1,8 năm; trung bình 2 giờ mỗi ngày.

Trong số những người được khảo sát, 92% báo cáo các triệu chứng đã biến mất hoàn toàn; 7,74% cải thiện vừa đủ; chỉ có 0,14% là không cải thiện rõ rệt. Tỷ lệ phục hồi bệnh tật cho thấy không có sự khác biệt lớn trong số các học viên bị nhiều loại bệnh hay chỉ bị một căn bệnh; lần lượt là 89,73% và 88,83%.

Khảo sát cũng nhận thấy rằng người nào càng tập lâu thì tỷ lệ phục hồi càng cao. Tỷ lệ phục hồi của các học viên tập 2; 3; 4 năm lần lượt là 91,24%; 92,45%; 95,96%. Điều này gợi ý rằng một người càng tập lâu thì kết quả càng tốt.

3.2. Khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công tại Việt Nam và trên thế giới

Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều người tập Pháp Luân Công từ đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề… Rất nhiều người đã chia sẻ câu chuyện khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công của họ.

Nhiều người bị mất ngủ trầm trọng; mắc các bệnh về tim mạch; xương khớp; hô hấp; ung thư… đã có rất nhiều cải thiện sau khi tập Pháp Luân Công.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều câu chuyện như vậy tại đây; Hoặc bạn cũng có thể tự liên lạc với họ để trực tiếp nghe họ chia sẻ câu chuyện của bản thân mình.

Rất nhiều người tập Pháp Luân Công từ các quốc gia trên thế giới cũng chia sẻ lại những trải nghiệm về sức khỏe của họ. Bạn có thể tìm đọc những thông tin này tại website chính thức của môn tập.

4. Pháp Luân Công không phải dùng để chữa bệnh

Mặc dù có nhiều người đã khỏi bệnh nhờ tập Pháp Luân Công nhưng các sách hướng dẫn của Pháp Luân Công lại khẳng định Pháp môn này không dùng để trị bệnh và tuyệt đối cấm chỉ người học đi trị bệnh cho người khác.

Lý giải từ phương diện tu luyện, theo lời giới thiệu trên website của Pháp Luân Đại Pháp (https://vi.falundafa.org/), đây là môn tu luyện Phật gia thượng thừa.

Sách “Chuyển Pháp Luân” (cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp) đưa ra những lý giải về mối quan hệ giữa vật chất và ý thức; nguồn gốc và mục đích của sinh mệnh con người; căn nguyên của bệnh tật...

Theo Pháp Luân Đại Pháp, căn nguyên của bệnh tật là nghiệp. Nghiệp này do tự bản thân mỗi người làm điều xấu, điều ác trong mỗi đời luân hồi mà sinh ra.

Bởi vậy, Pháp Luân Đại Pháp ước thúc người học không làm điều xấu, điều ác; từ bỏ những thói quen xấu, những suy nghĩ và hành vi xấu; luôn nghĩ cho người khác trước; nhẫn nhịn và hoà ái; dùng “Chân - Thiện - Nhẫn” để đối đãi trong cuộc sống hàng ngày. Khi tâm tính và đạo đức của người học được thăng hoa, sức khoẻ và tinh thần cũng nhờ vậy mà được cải thiện.

Rất nhiều những câu chuyện khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công đã được chia sẻ rộng rãi. Nhờ những lợi ích mà Pháp Luân Đại Pháp mang lại, môn tu luyện này ngày càng được nhiều người theo học.

Diệp Anh - Thuỷ Vân

Xem thêm:



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công: Tiết lộ từ nghiên cứu khoa học