Những bài chia sẻ về Pháp Luân Công: Lan tỏa giá trị ‘Chân - Thiện - Nhẫn'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những bài chia sẻ về Pháp Luân Công kể về trải nghiệm của chính bản thân mỗi người tu luyện. Họ đến từ đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề, quốc gia, dân tộc, nền văn hoá… Tất cả đều cùng thực hành nguyên lý “Chân - Thiện - Nhẫn" của Pháp Luân Công hàng ngày.

Vào đầu năm Quý Mão 2023, Đài truyền hình Tân Đường Nhân (New Tang Dynasty - NTD) được Sư phụ Lý Hồng Chí - nhà sáng lập Pháp Luân Công - cho phép công bố bài viết của ông với tiêu đề: “Vì sao có nhân loại”. Kính mời quý khán giả, độc giả của NTD tại Việt Nam đọc bài viết này tại đây.

Bạn có thể đọc những bài chia sẻ về Pháp Luân Công tại Trung Quốc đại lục và khắp nơi trên thế giới tại Minh Huệ Net - website chính thức của Pháp môn ở địa chỉ: Vn.minghui.org.

Mỗi người bước vào tu luyện Pháp Luân Công (hay Pháp Luân Đại Pháp) với lý do khác nhau. Có người mong muốn cải thiện sức khỏe; có người tìm học khí công; lại có người đi tìm kiếm ý nghĩa nhân sinh của sinh mệnh, cuộc đời…

Bởi vậy, mỗi câu chuyện được chia sẻ là một trải nghiệm riêng biệt. Có bài chia sẻ về hiệu quả cải thiện sức khỏe tuyệt vời của Pháp Luân Công. Có bài chia sẻ về hành trình đã cai bỏ được thuốc lá; rượu chè; cờ bạc… Có bài chia sẻ về hạnh phúc gia đình sau những rạn nứt tưởng như không thể cứu vãn. Có bài chia sẻ về những thành công trong sự nghiệp sau khi áp dụng các nguyên lý của Pháp Luân Công…

1. Những bài chia sẻ về Pháp Luân Công từ Việt Nam

Rất nhiều người Việt Nam tu luyện Pháp Luân Công đã có những cải thiện về sức khỏe đáng kinh ngạc.

Như câu chuyện của cô Vũ Thị Tuyết (SN 1959 tại Mỹ Hào, Hưng Yên). Toàn thân cô mang đủ thứ bệnh suốt từ năm 15 tuổi. Mấy chục năm bị nhiều căn bệnh dày vò, cô sống lay lắt qua từng ngày; và đã có lúc nghĩ tới việc muốn nhắm mắt ra đi.

Một ngày tình cờ, cô được một người giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp. Cô gọi ngày 27/2/2017 - ngày cô bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp là ngày cô được sinh ra lần thứ hai.

Sau một thời gian tu luyện, các bệnh: tim, thận, trĩ, gan, sỏi mật, huyết áp, tiền đình… của cô lần lượt từng bệnh một đều rời đi.

những bài chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp
Từ một người bệnh sống lay lắt, đến nay cô Tuyết đã khỏe mạnh, làm nhiều việc bình thường. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Kể từ đó, cô nguyện mang điều tốt đẹp sẻ chia cho những người cũng rơi vào hoàn cảnh khốn khổ vì bệnh tật như cô ngày trước. Cô tình nguyện đến các bệnh viện để giúp đỡ những bệnh nhân đau ốm; thiếu tiền chữa bệnh; hoặc y học đã đầu hàng… Dù biết Pháp Luân Công không phải để trị bệnh mà là để tu luyện, cô vẫn muốn chia sẻ câu chuyện của mình đến với nhiều người để ai có duyên người đó có thể gặp được Đại Pháp.

Câu chuyện của cô Tuyết được chia sẻ tại đây.

20 năm nghiện ma tuý, ra tù vào trại… và “định mệnh” làm lại cuộc đời

Anh Nông Văn Trung (SN 1983, ở thị trấn Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) kể lại câu chuyện của cuộc đời mình với hơn 20 năm nghiện ma tuý; ra tù vào trại hết lần này đến lần khác; trộm cắp, đánh nhau…

Năm 2018, anh bị bắt với tội danh buôn bán ma tuý và bị xử 36 tháng tù. Trong thời gian thụ án ở trại giam Ngọc Lý, anh được một người bạn tù cho mượn cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”. Khi đó, anh không biết đó là cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp; cũng không biết ở bên ngoài, Đại Pháp đã được truyền rộng trên khắp thế giới.

Kể từ khi đọc cuốn sách, ngay từ trong trại giam, anh đã cai bỏ được thuốc lá, thuốc lào dù anh đã nghiện hai thứ này hơn 20 năm.

những bài chia sẻ về Pháp Luân Công, Việt Nam, bỏ ma tuý
Anh Nông Văn Trung đang đọc sách Chuyển Pháp Luân. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Đầu tháng 8/2020, anh được ra tù trước thời hạn 8 tháng; và ngày 31/8/2020, anh bắt đầu nghiêm túc bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Dần dần vượt qua những cám dỗ của con đường tội lỗi trước đây, anh thoát khỏi nghiện ngập, từ bỏ tính ngông cuồng, trở thành một người cha tốt nuôi dạy con trai và con gái.

Qua câu chuyện của mình, anh rất muốn chia sẻ với những ai đang tìm hiểu Pháp Luân Đại Pháp. Đại Pháp đã giúp anh biết sống vì người khác, trở thành một người tốt và tốt hơn nữa.

Câu chuyện của anh Trung được chia sẻ tại đây.

Con trai khỏi bệnh tự kỷ, bố mẹ vỡ oà trong hạnh phúc

Khi vợ chồng anh Trần Xuân Trường (Giáo viên cấp 3 tại Đắk Lắk) phát hiện ra con trai bị tự kỷ, gia đình anh đã rất sốc. Cháu bé khi có biểu hiện mắc bệnh tự kỷ mới có 22 tháng tuổi; chưa có ngôn ngữ, bị rối loạn hành vi; cũng không giao tiếp mắt.

Cháu bé lớn dần lên nhưng việc hoà nhập của bé với bạn bè rất hạn chế. Khi đến lớp mẫu giáo, bé chỉ ngồi một mình, không chơi với các bạn.

Bản thân anh Trường cũng bị viêm gan B từ hồi học đại học. Sau bao nhiêu năm chăm lo, điều trị cho con, anh Trường không để ý đến bản thân mình nên bệnh tình của anh càng ngày càng nặng. Ngoài ra, anh còn bị sỏi thận; viêm loét dạ dày. Các tế bào niêm mạc dạ dày đã biến tướng, có dấu hiệu của tiền ung thư.

Cuối năm 2017, anh lên mạng tìm phương pháp trị liệu cho bản thân thì vô tình đọc được một bài chia sẻ về Pháp Luân Công. Anh gọi điện thoại cho người được nhắc tới trong bài viết và được hướng dẫn cụ thể cách học Pháp Luân Công. Con đường tu luyện Pháp Luân Công của anh bắt đầu kể từ đó.

Sau khi đọc sách “Chuyển Pháp Luân” và luyện 5 bài Công pháp hàng ngày, cơ thể của anh bắt đầu có sự thay đổi. Các bệnh về tiêu hoá, tai mũi họng, sỏi thận, dị ứng da lần lượt biến mất. Khi kiểm tra sức khỏe theo yêu cầu của công ty nơi anh làm việc, các bác sĩ cho biết anh đã không còn bị viêm gan B nữa, men gan ở mức bình thường.

Con trai học Pháp Luân Công

Sau khi tự bản thân trải nghiệm, anh Trường bắt đầu cho con trai luyện các bài Công pháp của Pháp Luân Công.

Anh cho hay, có một điều bất ngờ là bình thường con trai anh hay bị tăng động, chân tay hoạt động liên tục nhưng khi luyện bài Công pháp thứ 5 thì cháu ngồi thiền được tới 20 phút. Điều này khiến anh rất chấn động.

Sau 3 tháng tu luyện như vậy, vào một ngày, cháu bé đã tự động đạp xe đạp ra ngoài đường và chào hỏi mọi người. Điều này khiến hai vợ chồng anh ở trong nhà bị sốc, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Cháu bé ra chào mọi người, gặp ai cũng chào hỏi và chơi với các bạn. Đây là điều chưa bao giờ xảy ra trước đây. Hai vợ chồng anh vỡ oà trong hạnh phúc.

Sau một thời gian tu luyện Pháp Luân Công, cháu bé càng ngày càng thay đổi. Cháu đi học bình thường và học toán rất giỏi. Cả ngôn ngữ và hành vi của cháu đều đã thay đổi rất nhiều; đặc biệt là ngôn ngữ, cháu sử dụng câu dài rất giỏi. Cháu bé cũng không còn tăng động nữa và tập trung học tập; được cô giáo khen ngợi.

Ở Việt Nam có rất nhiều giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học, những người công tác trong ngành quân đội, công an, an ninh… cũng tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Bạn có thể đọc thêm những chia sẻ của họ.

Còn có rất nhiều bài chia sẻ khác của học viên Việt Nam, bạn có thể xem tại đây.

2. Những bài chia sẻ về Pháp Luân Công tại Trung Quốc đại lục và trên thế giới

Pháp Luân Đại Pháp được Sư phụ Lý Hồng Chí bắt đầu truyền ra công chúng tại Trung Quốc đại lục từ năm 1992. Những học viên từ những khoá học Pháp Luân Công đầu tiên không bao giờ quên được những tháng ngày được Sư phụ Lý trực tiếp giảng Pháp và hướng dẫn luyện công. Họ cũng viết những bài chia sẻ về những tháng năm ấy.

Các bài giảng của Pháp Luân Công dạy người học thực hành các nguyên lý “Chân - Thiện - Nhẫn" trong cuộc sống hàng ngày. Đây là các giá trị nhân văn phổ quát trên toàn thế giới.

Các bài luyện công của Pháp Luân Công rất đơn giản, bao gồm những động tác chuyển động nhẹ nhàng. Bởi vậy, từ thanh niên, trẻ nhỏ, người lớn tuổi, cả cụ già 100 tuổi… ai cũng có thể thực hành Pháp Luân Công.

Những bài chia sẻ về Pháp Luân Công là câu chuyện kể về trải nghiệm riêng của mỗi người tu luyện. Mỗi ngày, họ đều thực hành các nguyên lý của Pháp Luân Công và truyền đi thông điệp “Chân - Thiện - Nhẫn" để có thêm nhiều điều tốt đẹp hơn nữa sẽ đến với thế giới này.

Diệp Anh

Xem thêm:

Chuyên đề


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Những bài chia sẻ về Pháp Luân Công: Lan tỏa giá trị ‘Chân - Thiện - Nhẫn'