4 học sinh sốc phản vệ sau tiêm vaccine Covid-19, trong đó 2 em cấp cứu tại BV Bạch Mai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi tiêm vaccine Covid-19, 4 học sinh THPT tại tỉnh Bắc Giang sốc phản vệ có biểu hiện: choáng váng, khó thở, đau tức ngực, buồn nôn. Trong đó, 2 em bị nặng hơn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 26/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang cho biết, trong ngày 24/11, ngành y tế tỉnh Bắc Giang đã tổ chức tiêm vaccine Pfizer mũi 1 cho học sinh cấp 3 tại hai trường: Trường THPT Nội trú Sơn Động và Trường THPT Sơn Động số 2 với khoảng 700 học sinh.

Trong quá trình tiêm phòng, cơ quan chức năng ghi nhận có 4 học sinh tại hai trường bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine. Trong đó, 2 học sinh bị nhẹ hơn được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động.

Hai học sinh còn lại là: C.M.T (SN 2005, Trường THPT Sơn Động số 2) và em H.T.H (SN 2005, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sơn Động) sốc phản vệ nặng, xuất hiện triệu chứng như: choáng váng, khó thở, đau tức ngực, buồn nôn, da tái.

Sau khi được các nhân viên y tế tại địa phương sơ cứu, hai học sinh này được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Sau hai ngày cấp cứu, hiện sức khỏe của hai em đã tiến triển và qua cơn nguy kịch, tuy nhiên, cả hai vẫn chưa tỉnh lại. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của hai em.

Trước đó, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi năm 2021 - 2022 với số lượng dự kiến là 173.977 em.

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêm cho khoảng 60.000 học sinh từ 15 đến dưới 18 tuổi (chiếm tỷ lệ hơn 90% mũi 1). Trong đợt tiêm này, tất cả các học sinh được tiêm vaccine của hãng Pfizer.

Minh Nguyệt


4 học sinh sốc phản vệ sau tiêm vaccine Covid-19, trong đó 2 em cấp cứu tại BV Bạch Mai