Bạc Liêu: Người trên 18 tuổi chưa tiêm đủ 2 liều vaccine COVID-19 không được ra khỏi nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ 0h ngày 23/2, người trên 18 tuổi ở Bạc Liêu nếu chưa tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19 thì không được ra khỏi nhà.

Ngày 23/2, Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định cập nhật, công bố cấp độ dịch COVID-19 theo khu vực và áp dụng quy định tạm thời các biện pháp hành chính "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" tại tỉnh.

Theo đó, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục rà soát, chủ động tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, đặc biệt là người trên 50 tuổi chưa tiêm mũi 1 và mũi 2 theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người"; tiêm dứt điểm mũi 1 và mũi 2 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi; đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đặc biệt, theo quy định hạn chế việc đi lại của người dân trong tỉnh, chính quyền tỉnh Bạc Liêu quy định người trên 18 tuổi nếu chưa tiêm vaccine hoặc mới chỉ tiêm 1 liều vaccine ngừa COVID-19 thì không được phép ra khỏi nhà ở/nơi cư trú, trừ trường hợp khẩn cấp liên quan đến sức khỏe, tính mạng hoặc đi tiêm vaccine.

Đối với người ra - vào tỉnh, hiện nay, toàn tỉnh Bạc Liêu không còn thiết lập chốt chặn kiểm soát dịch bệnh COVID-19 nên mọi người dân đều được phép ra vào tỉnh không hạn chế nhưng phải thực hiện khai báo y tế.

Trao đổi với báo Tiền Phong, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho hay, hiện nay, dịch COVID-19 có chiều hướng bùng phát trở lại. Do đó, quy định mới chủ yếu khuyến khích, thông tin đến người dân nếu chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine nên hạn chế ra đường, chứ không cấm hay áp dụng biện pháp xử phạt hành chính.

Anh Thư


Bạc Liêu: Người trên 18 tuổi chưa tiêm đủ 2 liều vaccine COVID-19 không được ra khỏi nhà