'Virus corona rất dễ trị, miễn là phải sớm' - Bác sĩ tuyến đầu chia sẻ phương pháp điều trị Covid-19 hiệu quả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiến sĩ Syed Haider đã điều trị cho hơn 4.000 bệnh nhân Covid-19 và chưa có trường hợp nào tử vong. Ông không tán thành với các khuyến nghị điều trị bằng thuốc của Viện Y tế Quốc gia (Hoa Kỳ). Ngược lại, ông tin rằng miễn là điều trị đủ sớm, thì các loại thuốc vốn không có nhãn mác có thể đem lại hiệu quả thậm chí tốt hơn.

Mặc dù biến thể Omicron của virus viêm phổi Vũ Hán dường như ít gây ra triệu chứng nghiêm trọng hơn so với biến thể Delta, nhưng nó vẫn khiến một số người phải nhập viện.

Điều đó cho thấy sự cần thiết phải điều trị hiệu quả trước khi các ca bệnh tiến triển đến giai đoạn nặng.

Tiến sĩ Syed Haider đã điều trị cho hơn 4.000 bệnh nhân dương tính với COVID-19 cho đến nay trong đại dịch. Trong số này chỉ có 5 người cuối cùng phải đến bệnh viện, và không có trường hợp nào tử vong.

Ông Haider cho biết, phương pháp điều trị ưa thích của ông bao gồm nhiều loại thuốc không có nhãn mác cùng với vitamin và chất bổ sung.

Tiến sĩ trả lời trên "Capitol Report" của NTD:

“Vitamin D thực sự quan trọng, ivermectin rất quan trọng, fluvoxamine, hydroxychloroquine cũng có tác dụng. Chỉ là rất nhiều người bị thuyết phục rằng chúng không hiệu quả ở thời điểm này, và họ sợ hãi khi thử. Nhưng tôi thích ivermectin, fluvoxamine, vitamin D, vitamin C, quercetin và kẽm”.

- Ivermectin là một loại thuốc chống ký sinh trùng đã có kết quả khác nhau đối với COVID-19 trong các thử nghiệm lâm sàng, và không được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA khuyên dùng để điều trị bệnh.

- Fluvoxamine là một loại thuốc chống trầm cảm được sử dụng phổ biến để chống lại COVID-19.

- Hydroxychloroquine là một chất chống sốt rét đã cho thấy một số thành công trong việc điều trị bệnh.

- Quercetin là một sắc tố thực vật chưa được biết đến rộng rãi như một phương pháp điều trị COVID-19.

Ông Haider cũng đã đề xuất dầu hạt lanh. Tiến sĩ nói thêm:

“Một điều thực sự dễ dàng mà bất kỳ ai cũng có thể làm là chỉ cần làm theo hướng dẫn trên một lọ hydrogen peroxide (oxy già) (*). Bạn có thể mua thứ này ở cửa hàng, có thể pha loãng nó xuống 1% để súc miệng và nhỏ vào mũi, hoặc dùng bình xịt để rửa sạch mũi. Nó không gây khó chịu, không gây bỏng. Nếu vẫn cảm thấy nóng rát, bạn có thể pha loãng nó thêm một chút, chừng đó cũng đủ giết chết virus".

Danh sách của tiến sĩ Haider khác với các khuyến nghị điều trị cập nhật gần đây của Viện Y tế Quốc gia cho bệnh nhân COVID-19 không nhập viện.

Cơ quan này khuyến nghị sử dụng thuốc viên COVID-19 của Pfizer, được gọi là paxlovid; thuốc viên của Merck, được gọi là molnupiravir; điều trị kháng thể đơn dòng của GlaxoSmithKline, sotrovimab; hoặc remdesivir của Gilead Sciences, được tiêm qua đường tĩnh mạch trong nhiều ngày.

Viện Y tế Quốc gia cho biết các khuyến nghị của họ bắt nguồn từ các nghiên cứu chứng minh hiệu quả của phương pháp điều trị.

Tuy nhiên, ông Haider không đồng ý với khuyến nghị remdesivir. Đồng thời, ông cũng lưu ý rằng nó chưa bao giờ được Tổ chức Y tế Thế giới WHO chứng thực. Đó là chưa kể nó có tác dụng phụ gây suy thận.

Ông nói, virus gây ra COVID-19 là “rất, rất dễ điều trị” nếu điều trị sớm bằng các loại thuốc không có nhãn mác, vị tiến sĩ nhấn mạnh. Vì vậy, ông khuyên mọi người nên chuẩn bị trước.

Tiến sĩ Syed Haider nói trên “Capitol Report” rằng: “Tôi nghĩ mọi người cần phải xem xét điều này một cách nghiêm túc và chuẩn bị sẵn thuốc trước khi bị bệnh".

Trong khi Omicron thường biểu hiện như một cơn cảm lạnh tồi tệ, ngay cả một số người được coi là có ít nguy cơ tiến triển bệnh nhẹ thành nghiêm trọng, cũng có thể trở nặng bất ngờ.

Ngoài ra dữ liệu mới nhất cho thấy, sự bảo vệ mà cả tiêm chủng và miễn dịch tự nhiên có được đều không đủ tốt để chống lại biến thể Omicron. Vì vậy ông Haider nhấn mạnh sự cần thiết phải sẵn sàng.

(*) Súc miệng bằng nước oxy già có thể làm sạch khoang miệng. Vì thành phần của nước oxy già là từ hydrogen peroxide. Hydrogen peroxide là một hợp chất có tác dụng oxy hóa tốt và có thể hút sạch bụi bẩn trong khoang miệng, từ đó làm sạch khoang miệng.

Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, bạn cần lưu ý khi sử dụng oxy già, nên mua loại có nồng độ 2 - 3.5% ở hiệu thuốc (nếu nồng độ cao hơn bạn cần pha loãng với nước muối sinh lý trước khi sử dụng).

Không được dùng dung dịch oxy già có nồng độ cao sẽ gây tổn thương khoang miệng. Súc miệng nhẹ nhàng từ 30 giây tới 1 phút. Nhổ dung dịch ra khỏi miệng ngay sau đó. Súc miệng lại bằng nước ấm. Không được nuốt dung dịch oxy già.

Với oxy già nồng độ cao, tuyệt đối không được sử dụng để đánh răng hay súc miệng. Bởi khi oxy già nồng độ cao tiếp xúc với răng và mô mềm trong miệng sẽ gây ăn mòn răng, tổn thương các tổ chức trong miệng… đặc biệt khi sử dụng trong thời gian dài.

Bảo Vy
Theo The Epoch Times


'Virus corona rất dễ trị, miễn là phải sớm' - Bác sĩ tuyến đầu chia sẻ phương pháp điều trị Covid-19 hiệu quả