Bác sĩ: Nếu Ivermectin được công nhận, mọi biện minh cho phong tỏa và tiêm chủng bắt buộc sẽ tan biến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù hơn 70 nghiên cứu trên hàng chục nghìn bệnh nhân trên toàn thế giới về ivermectin đã cho thấy hiệu quả rất khả quan của loại thuốc này trong phòng ngừa và điều trị COVID-19, các cơ quan y tế của chính phủ Mỹ vẫn không thừa nhận điều này. Bác sĩ Leland Stillman cho rằng, điều này mang tính chính trị, vì để có lý do cho phong tỏa và bắt buộc tiêm chủng, và vì để các công ty dược vơ vét được lợi nhuận khổng lồ.

Các cơ quan y tế của chính phủ liên bang tại Mỹ vẫn chưa công nhận ivermectin là một phương pháp điều trị hiệu quả đối với bệnh nhân COVID-19. Theo Bác sĩ Leland Stillman, lý do cho việc này mang tính chính trị hơn là khoa học, bởi vì nếu công nhận ivermectin, thì sẽ không có cơ sở cho việc phong tỏa hoặc bắt buộc tiêm chủng.

"Nếu ivermectin được các cơ quan y tế cộng đồng và giới học thuật công nhận là loại thuốc điều trị các bệnh cấp tính do virus, bao gồm bệnh COVID-19, thì tất cả các lý lẽ cho việc phong tỏa, tiêm chủng bắt buộc, chưa nói đến việc nghiên cứu và phát triển vaccine sẽ tan thành mây khói", BS. Stillman chia sẻ với tờ Epoch Times trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Theo Điều 564 của Đạo luật Liên bang về Thực phẩm, Dược phẩm, và Mỹ phẩm (pdf), Bộ trưởng Bộ Y tế Mỹ (HHS) chỉ có thể cấp phép sử dụng khẩn cấp cho một sản phẩm, nếu nó đáp ứng một số tiêu chí, bao gồm việc "không có sản phẩm nào thích hợp, đã được cấp phép chính thức, và có sẵn, để thay thế cho sản phẩm này". Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã ủy quyền cho Lãnh đạo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA)một cơ quan thuộc Bộ Y tế cấp phép này.

Vì vậy, nếu có sẵn một giải pháp thay thế vốn đã được cấp phép chính thức, thì FDA sẽ không thể cấp phép sử dụng khẩn cấp cho các vaccine COVID-19.

BS. Stillman cho biết, việc ivermectin có tác dụng điều trị COVID-19 không phải là một thuyết âm mưu hay thậm chí là một ý kiến ​​cá biệt, bởi vì hàng chục nghìn bác sĩ trên khắp thế giới đã công nhận hiệu quả của nó.

Một gói thuốc viên ivermectin (Natasha Holt / The Epoch Times)

Liên minh Chăm sóc Đặc biệt Tuyến đầu COVID-19 (FLCCC)một tổ chức phi lợi nhuận xây dựng các phác đồ điều trị cho bệnh nhân COVID-19coi ivermectin là loại thuốc chính được sử dụng trong phòng ngừa và điều trị COVID-19.

Tổ chức Các Bác sĩ Tuyến đầu của Mỹ (AFLDS) cũng tuyên bố trên trang web của họ rằng, ivermectin là an toàn và hiệu quả trong điều trị COVID-19.

Trong một nghiên cứu đăng vào tháng 12/2020, một nhóm gồm 57 bác sĩ và nhà khoa học từ khắp thế giới đã đưa ra một phác đồ điều trị COVID-19 tuần tự tại nhà, áp dụng nhiều loại thuốc khác nhau, trong đó có ivermectin.

Trang web C19 Ivermectin liên tục cập nhật danh sách các nghiên cứu trên toàn thế giới về ivermectin trong phòng ngừa và điều trị COVID-19. Ngoài ra, trang IVM Meta cùng gia đình với trang C19 Ivermectin thì chuyên phân tích tổng hợp các nghiên cứu ấy.

Tính đến 20/01/2022, hai trang web trên đã cập nhật 142 nghiên cứu, trong đó có 93 nghiên cứu đã qua bình duyệt, và 75 nghiên cứu đã so sánh giữa nhóm chứng và nhóm dùng ivermectin. 75 nghiên cứu này được thực hiện bởi 710 nhà khoa học, trên hơn 57.000 bệnh nhân, cho thấy hiệu quả rất cao của ivermectin, đặc biệt khi dùng như biện pháp phòng ngừa, và trong điều trị sớm.

Tuy nhiên, FDA đã lặp lại nhiều lần rằng, "dữ liệu hiện có không cho thấy ivermectin có hiệu quả đối với COVID-19".

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC) đã nói tờ Epoch Times liên hệ với Viện Y tế Quốc gia (NIH) nếu muốn hỏi về vấn đề điều trị COVID-19. Còn NIH đã chỉ tờ Epoch Times đến trang web của họ, nơi có hướng dẫn về việc sử dụng ivermectin: "Không có đủ bằng chứng để Ban Hướng dẫn Điều trị COVID-19 khuyến nghị sử dụng, hay chống lại việc sử dụng ivermectin trong điều trị COVID-19. Cần có kết quả từ các thử nghiệm lâm sàng có đủ năng lực, được thiết kế tốt, và được tiến hành tốt, để chúng tôi đưa ra hướng dẫn dựa trên bằng chứng cụ thể hơn về vai trò của ivermectin trong điều trị COVID-19".

BS. Stillman giải thích lý do tại sao nhiều bác sĩ giữ im lặng trong việc thừa nhận ivermectin là một loại thuốc hiệu quả đối với COVID-19, một căn bệnh do virus viêm phổi Vũ Hán gây ra.

"Và có một thực tế thực sự quan trọng mà mọi người cần hiểu là, các bác sĩ có thể bị mất giấy phép hay mất chứng nhận từ Hội đồng Y khoa, nếu họ lên tiếng như tôi. Điều này rất quan trọng đối với thu nhập của họ, theo như các quy định của bảo hiểm", BS. Stillman cho biết.

BS. Stillman nói rằng, anh có thể lên tiếng vì anh là một trong số rất ít các bác sĩ tại Mỹ chấp nhận bệnh nhân thanh toán bằng tiền mặt, và anh không làm việc với các công ty bảo hiểm.

Tốt nghiệp Trường Y Đại học Virginia ở Charlottesville, Virginia, BS. Stillman hiện đang hành nghề y tại Kissimmee, Florida. Trọng tâm của anh là giúp mọi người khỏe mạnh bằng y học tích hợp, kết hợp một số phương pháp khác nhau, chẳng hạn như y học cổ truyền Trung Quốc, thảo mộc, dinh dưỡng, chế độ ăn uống, tập thể dục, và thay đổi lối sống.

Hai nhà khoa học nổi tiếng, Martin Kulldorff, trước đây là giáo sư tại Trường Y Harvard, và Jay Bhattacharya, giáo sư Trường Y Đại học Stanford, cũng giải thích lý do tại sao nhiều nhà khoa học lại im lặng trong vấn đề này.

Trong một bài báo đăng trên tờ Epoch Times vào tháng trước, hai giáo sư cho biết, NIH và con đẻ của mình là Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm (NIAID), do BS. Anthony Fauci đứng đầu, kiểm soát ngân sách nghiên cứu khoa học hàng tỉ USD mỗi năm. Họ "chuyển tiền nghiên cứu cho gần như mọi nhà dịch tễ học bệnh truyền nhiễm, nhà miễn dịch học, và nhà virus học đáng chú ý ở Mỹ và Vương quốc Anh". Vì vậy, sẽ là không khôn ngoan nếu các nhà khoa học làm phật ý các cơ quan y tế này.

"Vấn đề này rất chính trị", BS. Stillman nói, khi đề cập đến việc bắt buộc tiêm chủng COVID-19. "Và cách nó bị chính trị hóa thực sự đáng xấu hổ và đáng tiếc. Rốt cuộc tất cả những chuyện này chỉ là, làm sao để những tập đoàn này kiếm được lợi nhuận khổng lồ từ đại dịch".

BS. Stillman cho biết, tự do là lối thoát cho vấn đề hiện tại.

Stillman nói: "Tự do chắc chắn là giải pháp".

"Vì nếu bạn thực sự cho phép các bác sĩ điều trị bệnh nhân theo cách riêng của họ, không có công ty bảo hiểm, không có tất cả những thứ này, chi phí điều trị sẽ rất phải chăng, và rất hiệu quả".

"Bởi vì thực tế là, phần nhiều những sự chăm sóc dành cho người dân mà chính phủ đang đưa ra bây giờ, nó chỉ đang được đưa ra dựa trên khái niệm thế nào là thuốc tốt của một số quan chức, chứ không dựa trên những gì bệnh nhân thực sự muốn và cho rằng nó đáng giá với họ".

Cao Dương

Theo The Epoch Times


Bác sĩ: Nếu Ivermectin được công nhận, mọi biện minh cho phong tỏa và tiêm chủng bắt buộc sẽ tan biến