Bình Dương ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 biến thể Omicron tại Bình Dương là người nhập cảnh, nữ, sinh năm 1990, Quốc tịch Việt Nam.

Tối 23/1, Sở Y tế Bình Dương thông báo kết quả xét nghiệm phân lập virus từ Viện Pasteur TP. HCM về 3 trường hợp người nhập cảnh vào Bình Dương.

Theo đó, trong 3 trường hợp người nhập cảnh từ nước ngoài về nước mắc Covid-19, có 1 người nhiễm biến thể Omicron là nữ, sinh năm 1990, Quốc tịch Việt Nam.

Ngày 9/1/2022, người phụ nữ nhập cảnh từ Canada về sân bay Tân Sơn Nhất, trên chuyến bay VN09, số ghế 27A.

Ngay sau khi xuống sân bay, trường hợp này được cách ly tại khu phố 5, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một.

Ngày 11/1/2022, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho trường hợp này, kết quả dương tính với chỉ số CT=18.7. Người phụ nữ được chuyển vào Khu điều trị Thanh Lễ (TP. Thủ Dầu Một).

Ngày 19/1/2022, xét nghiệm PCR lần 2 cho kết quả âm tính. Ngày 20/1/2022, người này về nhà cách ly theo dõi sức khỏe đến nay. Từ lúc phát hiện dương tính đến nay, sức khỏe của người phụ nữ này bình thường, không ho, không sốt.

Theo ngành y tế tỉnh Bình Dương, đây là trường hợp nhiễm biến chủng Omicron từ người nhập cảnh về nước, được cách ly từ trước nên không nguy hiểm cho cộng đồng.

Trước tình hình TP. HCM ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 biến thể Omicron, tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng kích hoạt các phương án ứng phó thích hợp. Các đơn vị, địa phương tại Bình Dương đã giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh, chủ động lấy mẫu, gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur TP. HCM để xét nghiệm, giải trình tự gen.

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 23/1, Việt Nam đã ghi nhận tổng số 135 ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron tại các tỉnh, thành: Hà Nội (14); Quảng Nam (27); TP. HCM (68); Hải Dương (1); Hải Phòng (1); Thanh Hóa (2); Đà Nẵng (8); Khánh Hòa (11); Long An (1); Quảng Ninh (2).

Minh Nguyệt


Bình Dương ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron