Bình Phước: Bé trai 12 tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên tiếp xuất hiện các ca tử vong liên quan đến vắc xin trong thời gian gần đây, mới nhất là trường hợp của bé trai (12 tuổi) ở Bình Phước vào sáng 30/11.

Bình Phước: Bé trai tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19 và cấp cứu ở nhiều bệnh viện

Theo báo Vietnamnet, chiều nay (30/11), Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã chính thức lên tiếng xác nhận trường hợp tử vong của bé trai 12 tuổi sau khi tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, trưa 29/11, bé trai sau khi tiêm vắc xin tại cơ sở y tế trên địa bàn đã xuất hiện các triệu chứng bất thường.

Bé được chuyển đến Bệnh viện Binh đoàn 16 để cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tiếp tục được đưa tới một bệnh viện khác ở TP.HCM.

Mặc dù được cấp cứu lần lượt tại các bệnh viện, nhưng do triệu chứng quá nặng, bé đã tử vào vào sáng 30/11.

Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, nguyên nhân về trường hợp tử vong của bé sẽ được thông báo vào ngày 1/12.

Trước đó vào ngày 25/11, Văn phòng Thường trực tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh Bình Phước đã ban hành Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin mũi 1, đợt 2 cho gần 67.000 trẻ thuộc nhóm tuổi từ 12 - 15. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 29 đến 30/11.

Bắc Giang: Một trong hai học sinh sốc phản vệ nặng sau khi tiêm vắc xin đã tử vong

Cũng theo báo Vietnamnet, chiều 28/11, Sở Y tế Bắc Giang cũng xác nhận một trong hai học sinh bị sốc phản vệ do tiêm vắc xin đã tử vong sau 4 ngày cấp cứu.

Trước đó, ngày 24/11, Trung tâm Y tế huyện Sơn Động tổ chức tiêm chủng tại Trường phổ thông Dân tộc Nội trú Sơn Động và Trường THPT Sơn Động số 2.

Tuy nhiên sau khi tiêm, có 4 em học sinh bị sốc phản vệ. Trong số này, 2 em bị sốc phản vệ độ 3 (học sinh tên là C.V.T - sinh năm 2005, và H.T.H - sinh năm 2004).

Những người gặp triệu chứng bất thường sau tiêm đều được đưa đi cấp cứu. Hai người có triệu chứng nhẹ được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, trong khi hai người còn lại với triệu chứng nặng được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai.

Được biết, hai bệnh nhân nặng gồm 1 nam và 1 nữ, người tử vong là học sinh nam.

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, nguyên nhân sốc phản vệ của 4 em học sinh là do cơ địa, không phải do lỗi quy trình tiêm chủng hay vắc xin.

Thanh Hóa: 4 người tử vong sau khi tiêm Vero Cell

Một sự cố liên quan đến vắc xin đáng chú ý khác tại Thanh Hóa.

Hôm 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 (Vero Cell - Trung Quốc) mũi 2 cho công nhân tại Công ty TNHH Giày Kim Việt.

Khoảng 30 phút sau khi tiêm, 10 công nhân xuất hiện phản ứng nặng. Các bệnh nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, đã có 4 người không qua khỏi.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa nhận báo cáo từ Hội đồng tư vấn chuyên môn cho biết, những ca tử vong sau khi tiêm vắc xin đều là do sốc phản vệ.

Hiện toàn tỉnh Thanh Hóa đã tạm dừng sử dụng lô vắc xin B2021103398, đồng thời gửi mẫu ra Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm để đánh giá và kiểm định chất lượng.

Hoàng Tuấn


Bình Phước: Bé trai 12 tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin