Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin âm tính với COVID-19 sau khi nhiễm 1 tuần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ biết ơn vaccine sau khi âm tính với COVID-19 nhanh chóng. Còn tại Đức, báo cáo từ chính phủ Đức cho thấy, phần lớn số ca mắc biến thể Omicron đều xảy ra ở người đã tiêm ít nhất 2 mũi.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin âm tính với COVID-19 sau khi nhiễm bệnh 1 tuần và dự định trở lại Lầu Năm góc làm việc vào đầu tuần này.

Người phát ngôn Lầu Năm góc John Kirby cho biết: "Bộ trưởng Austin thấy biết ơn về hiệu quả của những mũi vaccine ông đã được tiêm. Ông biết rằng nhờ chúng mà virus tác động lên ông nhẹ hơn rất nhiều".

"Theo chúng tôi được biết vào lúc này, không có quan chức cấp cao nào khác của Lầu Năm góc bị nhiễm virus".

Trong lúc biến thể Omicron với khả năng lây lan nhanh đang làm gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm, quân đội Mỹ thông báo vào tuần trước rằng, họ sẽ tăng cường các biện pháp hạn chế tại Lầu Năm góc, bao gồm việc yêu cầu phần lớn nhân viên làm việc từ xa và giới hạn khách thăm chính thức.

30/12/2021, một báo cáo từ Viện Robert Koch thuộc chính phủ Đức cho thấy, 78,6% số ca nhiễm Omicron tại Đức là những người đã tiêm chủng ít nhất 2 mũi. Báo cáo này cũng cho biết, phần lớn những ca nhiễm Omicron đều không có triệu chứng hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ.

Cao Dương

Theo The Epoch Times


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin âm tính với COVID-19 sau khi nhiễm 1 tuần