Bỏ xét nghiệm nhanh Covid-19 với khách quốc tế đến Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hành khách trên các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam sẽ không phải thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 trước khi lên và sau khi xuống máy bay.

Ngày 28/1, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi các cơ quan ban ngành liên quan về tình hình thực hiện chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách đến Việt Nam.

Theo đó, Chính phủ Việt Nam đồng ý tăng tần suất chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ chở khách đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và mở rộng khu vực áp dụng thí điểm đến châu Âu, châu Đại Dương để đáp ứng nhu cầu của người Việt Nam ở nước ngoài về nước dịp Tết Nhâm Dần.

Đáng chú ý, theo văn bản mới của Chính phủ, hành khách trên các chuyến bay quốc tế sẽ không phải thực hiện xét nghiệm nhanh trước khi lên và sau khi xuống máy bay.

Theo Chính phủ, Bộ Ngoại giao yêu cầu các cơ quan đại diện của Việt Nam tại các nước thúc đẩy đối tác sớm trả lời đề nghị nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ và để người Việt Nam không bị yêu cầu cách ly khi đến các quốc gia như: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc…; đồng thời có hướng dẫn về thủ tục nhập cảnh đối với người Việt Nam bị các nước từ chối nhập cảnh.

Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể về các biện pháp phòng, chống biến chủng Omicron với người nhập cảnh; Bộ Công an yêu cầu Cục Quản lý xuất nhập cảnh chủ động hướng dẫn thủ tục nhập cảnh, khai báo y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

Các địa phương cần thực hiện theo dõi, kiểm tra, giám sát y tế đối với người nhập cảnh Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ về địa phương mình theo đúng quy định.

Trà My


Bỏ xét nghiệm nhanh Covid-19 với khách quốc tế đến Việt Nam