BS. Peter McCullough: Vaccine không ngăn được COVID-19, phải bãi bỏ tiêm chủng bắt buộc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo các nghiên cứu gần đây, khi đối mặt với các biến thể mới bao gồm Delta và Omicron, tác dụng của vaccine COVID-19 giảm đáng kể và nhanh chóng, thậm chí còn xuống mức âm. Bác sĩ nội khoa, tim mạch, đồng thời là nhà dịch tễ học Peter McCullough cho rằng, bắt buộc tiêm chủng là hành vi không có tư cách đạo đức, không hợp với luân thường đạo lý, hay pháp lý, vì các loại vaccine COVID-19 đều còn đang trong thử nghiệm.

Theo Bác sĩ Peter McCullough, vaccine COVID-19 đã thất bại phần lớn trong việc ngăn chặn sự lây nhiễm của SARS-CoV-2, đặc biệt là thất bại trước biến thể Omicron mới nhất, vì vậy lệnh tiêm chủng bắt buộc nên được bãi bỏ.

"Bản thân các loại vaccine này về cơ bản đã trở nên lỗi thời, vì virus tiếp tục đột biến", BS. McCullough chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với kênh NTD tiếng Anh được phát sóng hôm 19/01.

"Vì vậy, tại thời điểm này, các lệnh bắt buộc tiêm chủng phải được bãi bỏ ở tất cả mọi nơi".

BS. McCullough cho biết, một số nghiên cứu gần đây đã cho thấy hiệu quả của vaccine COVID-19 giảm đáng kể với các biến thể mới.

"Có một nghiên cứu của Young-Xu đăng trên JAMA, tiêm chủng chỉ có hiệu lực khoảng 20% với chủng Delta. Vaccine rất kém hiệu quả đối với Delta", BS. McCullough cho hay.

Nghiên cứu nói trên, đã qua bình duyệt và được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (JAMA) vào tháng trước, cho thấy rằng, trong giai đoạn Delta phát tán rộng rãi, hiệu quả của vaccine ước tính là 62,0% trong tháng đầu tiên và giảm xuống còn 57,8% khi sang tháng thứ ba. Hiệu quả của vaccine giảm nhanh sau tháng thứ tư, xuống thấp còn khoảng 20% ​​từ tháng thứ năm đến tháng thứ bảy.

BS. McCullough nói tiếp: "Và bây giờ, một nghiên cứu của Hansen từ Đan Mạch, và [một báo cáo] từ [cơ quan] an ninh y tế công cộng Vương quốc Anh đã chỉ ra rằng, khi đứng trước Omicron, các loại vaccine về cơ bản là không hiệu quả".

Nghiên cứu của Đan Mạch cho thấy, đối với Omicron, hiệu quả lúc mới tiêm chủng đầy đủ xong của vaccine Pfizer là 55,2%, còn vaccine Moderna có hiệu quả 36,7%. Nhưng hiệu quả của cả 2 loại vaccine giảm nhanh chóng theo thời gian. Từ tháng thứ tư, hiệu quả của cả Pfizer và Moderna hoàn toàn ở mức âm.

Nghiên cứu này của Đan Mạch cũng tuyên bố rằng, tiêm một liều tăng cường sẽ làm tăng hiệu quả của vaccine.

Một báo cáo của Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh công bố vào 31/12 cũng cho thấy, hiệu quả của vaccine đối với Omicron thấp hơn đáng kể so với hiệu quả của nó với Delta, và hiệu quả này cũng suy yếu nhanh chóng.

"Trong số những người đã tiêm 2 liều AstraZeneca, từ tuần 20 sau khi tiêm liều 2, [vaccine] không có tác dụng đối với Omicron. Trong số những người đã tiêm 2 liều Pfizer hoặc Moderna, hiệu quả giảm từ khoảng 65-70% xuống còn khoảng 10%, vào thời điểm 20 tuần sau liều thứ 2", báo cáo nêu rõ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC) vẫn luôn nói rằng, vaccine COVID-19 là "an toàn và hiệu quả", và rất hiếm khi xảy ra các tác dụng phụ nghiêm trọng.

"Điều duy nhất mà những cái vaccine này lẽ ra có thể làm là, giảm nguy cơ mắc COVID-19. … Rất nhiều triệu người Mỹ tiêm chủng xong đã thất vọng khi biết rằng họ vẫn mắc COVID-19", BS. McCullough tiếp tục.

Hôm thứ Tư, CDC đã công bố một nghiên cứu cho thấy, khả năng đề kháng khi bạn đã từng nhiễm SARS-CoV-2 hay còn gọi là miễn dịch tự nhiên tốt hơn khả năng bảo vệ của vaccine COVID-19 trước biến thể Delta.

BS. McCullough cũng cho hay, các lệnh bắt buộc tiêm chủng ngay từ đầu đã không đúng với luân thường đạo lý, hay pháp lý, vì vaccine COVID-19 vẫn đang được "nghiên cứu".

"Tất cả các loại vaccine vẫn đang trong quá trình nghiên cứu. Nhìn từ góc độ này, các lệnh bắt buộc tiêm chủng không có tư cách đạo đức, không hợp với luân thường đạo lý, hay pháp lý. Không thể ép buộc ai tham gia vào nghiên cứu trái với mong muốn của họ được".

Người phát ngôn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ (FDA) đã không trả lời thẳng thắn liệu vaccine COVID-19 có phải là vaccine thử nghiệm hay không, nhưng nói với tờ Epoch Times rằng "tất cả các vaccine đều trong diện Giấy phép sử dụng khẩn cấp, chỉ có Comirnaty đã được cấp phép chính thức hoàn toàn".

Trong một hướng dẫn (pdf) được ban hành vào năm ngoái, FDA cho biết, Giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA) được cấp cho các vaccine thử nghiệm để ngăn chặn COVID-19 trong đại dịch.

Khi nói đến các lệnh bắt buộc tiêm chủng (ví dụ: không tiêm chủng sẽ không được đi làm, không được đến trường, không được sử dụng các phương tiện giao thông), BS McCullough cho rằng: "Chúng ta không thể để người dân Mỹ lo sợ mất việc làm, lo sợ về việc không được đi học hay đi du lịch, chỉ vì một cái vaccine thất bại".

"Nhưng còn hơn thế nữa, chúng ta cần xem xét lại những gì chúng ta đã làm đối với COVID-19, và đối với các ưu tiên của chúng ta trong vấn đề sức khỏe cộng đồng".

BS. McCullough nói rằng, vào tháng 3 và tháng 4 năm 2020, Mỹ lẽ ra phải hết sức nhanh chóng thực hiện những nghiên cứu, và những cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên quy mô lớn về các phương pháp điều trị COVID-19 kết hợp nhiều loại thuốc với nhau. Tuy nhiên, các nhà chức trách liên bang đã cự tuyệt làm thế, và chỉ thúc đẩy mạnh các vaccine.

BS. McCullough cũng đã chia sẻ phương pháp điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nhiễm biến thể Omicron.

"May mắn thay, vì các biến thể Omicron rất nhẹ, phương pháp điều trị chính là rửa mũi miệng nhằm diệt virus, bằng povidone-iodine loãng hoặc hydrogen peroxide 12. Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy, lợi ích lớn nhất của phương pháp này lớn hơn của bất kỳ phương pháp điều trị nào khác", BS. McCullough cho hay.

Đôi khi bệnh nhân có thể cần thêm thuốc uống, và hiện nay có thuốc của Pfizer và Merck mà cũng có khả năng sẽ được dùng, BS. McCullough cho biết thêm.

BS. McCullough thêm rằng: "Và đối với những ca nghiêm trọng, chúng ta có thể sử dụng Sotrovimab, là kháng thể đơn dòng của hãng GSK, có thể dành cho người cao tuổi hoặc trường hợp đặc biệt có nguy cơ cao".

"Các vaccine này không phải là phương pháp điều trị, chúng không mang lại hy vọng trị bệnh nào cho bệnh nhân, một khi họ đã mắc COVID-19. Và chúng ta biết rằng, với virus đường hô hấp [như SARS-CoV-2], vaccine rất khó có hiệu quả", BS. McCullough cho hay.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC) vẫn luôn nói rằng, vaccine COVID-19 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong, và những người trên 18 tuổi đều nên tiêm tăng cường.

Cao Dương

Theo The Epoch Times

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

BS. Peter McCullough: Vaccine không ngăn được COVID-19, phải bãi bỏ tiêm chủng bắt buộc