CDC Hoa Kỳ: Gần 1/3 số nhân viên y tế Mỹ vẫn chưa được tiêm chủng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một phân tích, CDC Mỹ tiết lộ rằng, khoảng 30% nhân viên y tế ở Mỹ vẫn chưa được tiêm chủng phòng ngừa virus Corona Vũ Hán.

Phân tích mới của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (Centers for Disease Control and Prevention - CDC) được công bố trên Tạp chí Kiểm soát Nhiễm trùng Hoa Kỳ (American Journal of Infection Control) vào ngày 17/11. Một thành viên của nhóm CDC thực hiện phân tích này là bà Hannah Reses tiết lộ rằng, tỷ lệ tiêm chủng trong số các nhân viên y tế Mỹ "tăng đều đặn" từ tháng Chạp đến tháng Tư, rồi sau đó chững lại.

Bản phân tích xem xét dữ liệu được báo cáo cho Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (Health and Human Services - HHS) từ 2.086 cơ sở trên khắp nước Mỹ, liên quan đến hơn 3,3 triệu nhân viên.

Các chuyên gia làm việc tại các bệnh viện điều trị cho trẻ em có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất - khoảng 77%. Mức thấp nhất được tìm thấy trong số các bệnh viện tiếp cận quan trọng - khoảng 64%. Các cơ sở khác bao gồm nhân viên trong các bệnh viện chăm sóc cấp tính ngắn hạn và bệnh viện chăm sóc cấp tính dài hạn, nơi khoảng 30% số nhân viên trong cả 2 lĩnh vực vẫn chưa được tiêm chủng.

Từ tháng Giêng đến tháng Tư năm nay, tỷ lệ tiêm chủng trong số các chuyên gia y tế (health care professionals - HCP) của Mỹ đã tăng từ 36% lên 60% trước khi chậm lại, đạt 70% vào tháng Chín, theo phân tích cho thấy.

Trong tuyên bố, bà Reses cho biết: “Phân tích của chúng tôi cho thấy, việc cung cấp vaccine trong số HCP làm việc tại bệnh viện Hoa Kỳ đã bị đình trệ đáng kể sau đợt tiếp nhận ban đầu”. Bà nói thêm: “Hiện cần có những nỗ lực bổ sung để cải thiện tỷ lệ bao phủ vaccine cho HCP và giảm nguy cơ lây truyền SARS-CoV-2 cho bệnh nhân và các nhân viên bệnh viện khác”.

Các lý do nhân viên y tế HCP từ chối tiêm vaccine chống lại virus Corona Vũ Hán (hay SARS-CoV-2) gây ra đại dịch COVID-19, được tìm thấy trong các cuộc khảo sát, có liên quan đến hiệu quả tiêm, tác dụng phụ và tốc độ phát triển của nó. Phân tích của CDC cho biết: “Những người HCP không muốn tiêm vaccine thường cho thấy sự tin tưởng thấp đối với các cơ quan quản lý và chính phủ”.

Phân tích không bao gồm tất cả các cơ sở trong Hệ thống Giám sát Dữ liệu Bệnh viện Thống nhất HHS của Mỹ (HHS Unified Hospital Data Surveillance System), con số lên tới hơn 5.000. CDC Mỹ chỉ sử dụng thông tin từ 2.086 cơ sở (hay 41,0%) những nơi đã báo cáo dữ liệu toàn diện cho HHS.

Đầu tháng này, hơn một chục tiểu bang của Hoa Kỳ đã kiện Tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden về việc chính quyền của ông bắt buộc sử dụng vaccine COVID-19 cho nhân viên y tế, thách thức tính hợp pháp của nó. Các quan chức chính quyền ông Biden đã bày tỏ sự tin tưởng vào quy định, và những người phản đối nó cuối cùng đã thắng trong các vụ kiện pháp lý.

Hạn chót để nhân viên y tế HCP ở Hoa Kỳ tiêm vaccine phòng chống COVID-19 là ngày 4/1/2022. Không giống như yêu cầu bắt buộc đối với các chủ lao động tư nhân hiện đang bị tòa án Mỹ chặn lại, các nhân viên y tế Mỹ không có quyền lựa chọn thay thế bằng xét nghiệm thường xuyên.

Theo NTD News tiếng Anh


CDC Hoa Kỳ: Gần 1/3 số nhân viên y tế Mỹ vẫn chưa được tiêm chủng