Chuyên gia: Không chấp nhận miễn dịch tự nhiên là 'Chưa có tiền lệ trong lịch sử hiện đại'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cố vấn Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng thời Tổng thống Trump — Bác sĩ Scott Atlas — cho rằng phán quyết của Tòa án Tối cao Mỹ giữ nguyên lệnh bắt buộc tiêm chủng COVID-19 đối với các nhân viên y tế, dù đã có miễn dịch tự nhiên, là 'một sự phủ nhận nghiêm trọng nữa đối với thực tế khoa học'.

13/01/2022, Tòa án Tối cao Mỹ đã ra phán quyết giữ nguyên Lệnh tiêm chủng COVID-19 bắt buộc đối với các nhân viên y tế tại những nơi nhận tài trợ từ các chương trình của Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid (CMS). Lệnh tiêm chủng COVID-19 bắt buộc này không chấp nhận miễn dịch tự nhiên do đã từng mắc COVID-19, đây là điều "chưa có tiền lệ trong lịch sử hiện đại", một chuyên gia nổi tiếng về y tế cộng đồng cho biết.

Bác sĩ Scott Atlas cố vấn Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng thời Tổng thống Trump đã đưa ra nhận xét trên sau phán quyết của Tòa án Tối cao Mỹ hôm thứ Năm.

BS. Atlas chia sẻ với tờ Epoch Times rằng, phán quyết này là "một sự phủ nhận nghiêm trọng nữa đối với thực tế khoa học". Ông đặc biệt nhấn mạnh đến việc phủ nhận miễn dịch tự nhiên trong các lệnh bắt buộc tiêm chủng COVID-19.

Ông nói: "Chúng ta tiếp tục phủ nhận khả năng bảo vệ vượt trội ở những người đã từng nhiễm virus, dù họ đã tiêm chủng hay chưa tiêm chủng, so với những người đã tiêm chủng nhưng chưa bao giờ bị nhiễm virus". "Việc phủ nhận điều đó đơn giản là chưa có tiền lệ trong lịch sử hiện đại. Bằng cách nào đó mà chúng ta tiếp tục phủ nhận một thực tế đã được chứng minh, cùng với hàng thập kỷ nghiên cứu về miễn dịch học cơ bản".

"Nếu chúng ta là một xã hội mà các nhà lãnh đạo liên tục phủ nhận thực tế, thì tôi rất quan ngại cho tương lai của một xã hội như thế này", ông nói thêm.

Tờ Epoch Times đã liên hệ với Tòa án Tối cao Mỹ, CMS, và Nhà Trắng để lấy ý kiến về bình luận của BS. Atlas.

Tòa án Tối cao Mỹ tại Washington, DC, 14/01/2022. (Mandel Ngan / AFP, qua Getty Images)

Cũng trong hôm thứ Năm, Tòa án Tối cao Mỹ đã chặn lệnh bắt buộc nhân viên các doanh nghiệp tư nhân trên 100 người phải tiêm chủng COVID-19, do Cơ quan Quản lý Sức khỏe và An toàn Lao động (OSHA) đưa ra. Trong khi đó, Tòa đã quyết định cho phép chính quyền Tổng thống Biden tiếp tục bắt buộc các nhân viên y tế tiêm chủng COVID-19. Lệnh bắt buộc tiêm chủng này được áp dụng cho 10,4 triệu nhân viên chăm sóc sức khỏe tại 76.000 cơ sở y tế.

Trong phán quyết 5–4 (5 tán thành, 4 phản đối, trên tổng số 9 Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ) về lệnh bắt buộc tiêm chủng COVID-19 này, các Thẩm phán John Roberts và Brett Kavanaugh cùng với bộ ba thẩm phán do Đảng Dân chủ đề cử đã tán thành, còn các Thẩm phán Clarence Thomas, Samuel Alito, Neil Gorsuch, và Amy Coney Barrett đã phản đối.

Phần lớn Tòa tuyên bố rằng, Lệnh bắt buộc tiêm chủng "nằm trong các thẩm quyền mà Quốc hội đã ban cho" Bộ trưởng Bộ Y tế Mỹ (HHS) Xavier Becerra.

Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid (CMS) là một bộ phận của Bộ Y tế Mỹ.

Phán quyết cũng không đồng ý với hàng chục bang thuộc Đảng Cộng hòa, khi những bang này nói rằng chính quyền đã không cân nhắc đến các lợi ích của miễn dịch tự nhiên.

"Xét thấy những hồ sơ về quá trình xây dựng lệnh bắt buộc này, chúng ta không thể xác định rằng ông Bộ trưởng đã không 'xem xét những dữ liệu liên quan và giải thích thỏa đáng cho' quyết định yêu cầu tiêm chủng đối với những nhân viên có 'miễn dịch tự nhiên' do từng mắc COVID-19 trước đó", theo ý kiến ​​đa số (pdf).

CMS hoan nghênh phán quyết của Tòa án Tối cao Mỹ và nói rằng họ "rất vui mừng" về kết quả này.

"Chúng tôi hân hoan mong chờ được hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đội ngũ nhân viên của họ, để bảo vệ bệnh nhân. Chúng tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực tiếp cận và hỗ trợ sâu rộng, nhằm khuyến khích các cá nhân làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tiêm chủng", người đứng đầu CMS, bà Chiquita Brooks-LaSure, tuyên bố.

Cao Dương

Theo The Epoch Times

Xem thêm:


Chuyên gia: Không chấp nhận miễn dịch tự nhiên là 'Chưa có tiền lệ trong lịch sử hiện đại'