Cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama dương tính với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm Chủ nhật (13/3), cựu Tổng thống Mỹ xác nhận đã xét nghiệm dương tính với COVID, đồng thời cho rằng đây cũng là “lời nhắc nhở” người dân Mỹ nên tiêm vaccine nếu chưa tiêm, ngay cả khi số ca nhiễm đang giảm.

Ông Obama chia sẻ trên trang Twitter của mình : “Tôi bị ngứa cổ họng trong vài ngày rồi, nhưng vẫn cảm thấy ổn". Vợ ông, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID.

Cựu Tổng thống Mỹ một lần nữa khẳng định sự ủng hộ của mình đối với vaccine ngừa COVID-19, cho rằng việc bản thân ông xét nghiệm dương tính với COVID-19 là “lời nhắc nhở” người dân Mỹ nên tiêm vaccine nếu chưa tiêm, ngay cả khi số ca nhiễm đang giảm.

Ông không cung cấp chi tiết nào khác về chẩn đoán.

Ông Obama năm nay đã 60 tuổi, gần đây đã trở lại Washington, DC, sau khi dành phần lớn thời gian mùa đông ở Hawaii.

“Bà Michelle và tôi đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 vì chúng tôi biết rằng đó là cách tốt nhất để đánh bại đại dịch này, bảo vệ lẫn nhau và đưa đất nước đi lên và trở lại trạng thái bình thường mới", ông Obama viết vào tháng 3/2021 trên mạng xã hội, kèm theo đoạn phim về ông và bà Michelle Obama tiêm vaccine. “Vì vậy, tôi hy vọng quý vị nên nhanh chóng tiêm vaccine ngay khi có thể. Nó có thể cứu mạng chúng ta".

Cựu Tổng thống Donald Trump đã nhập viện vì COVID-19 vào tháng 10/2020. Ông rời bệnh viện vài ngày sau đó. Các cựu tổng thống Hoa Kỳ khác, bao gồm Jimmy Carter, George W. Bush và Bill Clinton, vẫn chưa cho biết liệu họ có bị nhiễm virus này hay không kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, tổng số ca bệnh quốc gia của Hoa Kỳ đã vượt qua 79,4 triệu ca nhiễm virus được xác nhận.

Trên toàn quốc, các trường hợp nhiễm COVID, tử vong và nhập viện đã giảm đáng kể trong những tháng gần đây, với mức trung bình khoảng 35.000 ca/ngày vào giữa tháng 3, so với đỉnh 810.000 ca/ngày hồi giữa tháng 1.

Mặc dù có một nhóm dân số đáng kể phản đối vaccine, giới chức Mỹ cho biết hiện đã có trên 80% dân số nước này trên 5 tuổi được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19.

Tuy nhiên bên ngoài Hoa Kỳ, các quan chức Trung Quốc đã đối phó với sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19 bằng cách phong toả trung tâm thương mại phía nam Thâm Quyến, thành phố có 17,5 triệu dân và hạn chế tiếp cận Thượng Hải bằng cách ngừng dịch vụ xe buýt. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, ĐCS Trung Quốc đã ủng hộ chính sách “zero COVID”, bao gồm phong toả nghiêm ngặt, kiểm tra bắt buộc và phong toả toàn bộ thành phố để truy vết và cách ly mọi người bị nhiễm bệnh.

Tất cả người dân ở Thâm Quyến, một trung tâm tài chính và công nghệ nằm cạnh Hồng Kông, sẽ trải qua ba vòng kiểm tra sau khi có 60 ca nhiễm mới được báo cáo hôm Chủ nhật, các quan chức cho biết. Tất cả các cơ sở kinh doanh ngoại trừ những cơ sở cung cấp thực phẩm, nhiên liệu và các nhu yếu phẩm khác đã được lệnh đóng cửa hoặc làm việc tại nhà.

Cũng vào hôm Chủ nhật, một số cư dân của Cangzhou, phía nam Bắc Kinh, được yêu cầu ở nhà sau khi có báo cáo phát hiện thêm 9 trường hợp nhiễm COVID, theo một thông báo của chính phủ. Không rõ có bao nhiêu trong số 7,3 triệu người bị ảnh hưởng.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times


Cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama dương tính với COVID-19