Đề xuất mở lại hoạt động karaoke, vũ trường tại TP.HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở VH-TT TP. HCM vừa đề xuất cho dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ mở cửa hoạt động trở lại nhằm từng bước khôi phục nền kinh tế, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân.

Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) TP. HCM đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố về đề xuất cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ mở cửa trở lại nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm và hoạt động vui chơi giải trí cho người dân, cũng như thúc đẩy các hoạt động phục vụ khách du lịch, từng bước khôi phục nền kinh tế.

Theo Sở VH-TT, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP. HCM đã từng bước được kiểm soát tốt, tỷ lệ bao phủ vaccine đủ 2 mũi cao, hầu hết hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đều đã đi vào hoạt động. Đồng thời, bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 đối với những loại hình kinh doanh này cũng đã có.

Sở VH-TT nhấn mạnh các cơ sở karaoke cần đảm bảo khoảng cách giữa các khách từ 4m2 trở lên. Còn khoảng cách này đối với các vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ được tính trên diện tích sàn khiêu vũ.

Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. HCM diễn ra chiều 27/12, ông Phạm Đức Hải - Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cho biết, thành phố đang theo dõi tình hình dịch Covid-19 hàng ngày nhằm đưa ra đánh giá về thời điểm có thể mở lại karaoke, massage, spa.

Trước đó, ngày 16/11, UBND TP. HCM ban hành quy định các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 trên địa bàn". Theo đó, các dịch vụ như: massage, spa, làm đẹp, bar, vũ trường, khiêu vũ, karaoke, rạp chiếu phim, thư viện, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trò chơi điện tử... được mở tại phường, xã, thị trấn cấp độ 1 (vùng xanh).

Điều kiện là người làm việc phải tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19. Khách cũng tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Ở địa bàn ghi nhận dịch cấp độ 2 và 3, các dịch vụ này hoạt động nhưng công suất tối đa lần lượt là 50% và 25%. Địa bàn dịch cấp độ 4, các dịch vụ trên phải dừng hoạt động.

Tuy nhiên, sau 2 ngày cho mở cửa, chính quyền TP. HCM yêu cầu các dịch vụ karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage dừng hoạt động do lo ngại Covid-19.


Đề xuất mở lại hoạt động karaoke, vũ trường tại TP.HCM