Hà Nội: 2 học sinh lớp 9 phải nhập viện vì phản ứng sau tiêm vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ (Quận Ba Đình) cho biết, có 2 học sinh lớp 9 bị phản ứng sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại điểm tiêm Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội).

Theo nguồn tin từ báo Phunuvietnam đưa, sáng ngày 28/11, bà Tô Thị Hải Yến – Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, ngày 27/11, có 2 học sinh lớp 9 đã có phản ứng sau khi tiêm vaccine Covid-19 tại điểm tiêm của trường.

"Chiều 27/11, Trường THCS Giảng Võ có lịch tiêm vaccine cho học sinh khối 9. Trong số các cháu được tiêm, 2 cháu là học sinh lớp 9A1 và 9A10 có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn. Chúng tôi đã đưa các cháu vào Bệnh viện Xanh Pôn. Theo đánh giá thì sức khỏe các cháu không có gì ở mức nghiêm trọng. Việc đưa các cháu vào viện để được chăm sóc tốt hơn, chuyên nghiệp hơn và an toàn hơn", bà Yến thông tin.

Bà Yến cho biết thêm, đến sáng nay (28/11), tình hình sức khỏe của 2 học sinh đã ổn định. Một cháu đã được ra viện, cháu còn lại đã chuyển xuống khoa Nhi, không phải nằm trong cấp cứu nữa. Trong sáng nay, nhà trường tiếp tục tổ chức tiêm cho 300 học sinh.

Hiện tượng học sinh bị phản vệ sau khi tiêm vaccine Covid-19 đã xảy ra trước đó ở một số địa phương như TP. HCM, Bắc Giang...

Trước đó, vào ngày 24/11, có 4 học sinh Bắc Giang bị phản vệ sau tiêm vaccine Covid-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, 4 học sinh ở huyện Sơn Động bị phản vệ sau khi tiêm vaccine Pfizer, trong đó 2 ca nặng đã được đưa tới Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. 2 học sinh còn lại có triệu chứng nhẹ, đang được Trung tâm Y tế huyện Sơn Động theo dõi. Nguyên nhân phản vệ đang được hội đồng chuyên môn xem xét.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Sơn Động, hôm 24/11 các em này tiêm mũi 1 vaccine Pfizer ở điểm tiêm chủng lưu động trường THPT Sơn Động số 2 và trường Phổ thông dân tộc nội trú của huyện. Các em được khám sàng lọc trước tiêm. Sau khi tiêm 15-30 phút, các em xuất hiện triệu chứng choáng váng, khó thở, đau tức ngực, buồn nôn, da tái, nhịp tim chậm, chỉ số SpO2 (độ bão hòa oxy máu) dưới 90%.

Theo các chuyên gia, phản ứng sau tiêm chủng vaccine Covid-19 có thể gặp ở trẻ tương tự người lớn. Phản ứng rất phổ biến là đau đầu, đau khớp, đau cơ, đau tại vị trí tiêm, mệt mỏi, ớn lạnh, sốt, sưng đỏ tại vị trí tiêm. Ngoài ra, trẻ còn có thể có triệu chứng biểu hiện trên da như nổi mề đay, ngứa, sưng môi, mặt, cổ, họng hoặc biểu hiện về hô hấp như nghẹt mũi, thay đổi giọng nói, cảm giác cổ họng bị nghẹn, nói và nuốt khó, thở khò khè, ho nhiều... Do đó, trẻ cần được theo dõi sát sau khi tiêm 30 phút và trong vòng 28 ngày sau tiêm.


Hà Nội: 2 học sinh lớp 9 phải nhập viện vì phản ứng sau tiêm vaccine