Hà Nội: Phát hiện 15 ca dương tính, Bệnh viện Phụ sản Trung ương khẩn tìm người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến vụ 15 ca dương tính mới được phát hiện tại một tòa nhà thuộc Bệnh viện Phụ sản trung ương (số 43 phố Tràng Thi), quận Hoàn Kiếm phát đi thông báo khẩn tìm người từng tới đây từ ngày 18/11 đến 2/12.

Chiều ngày 3/12, thông tin từ UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, tại tòa nhà B, C - Bệnh viện Phụ sản trung ương (ở số 43 phố Tràng Thi) vừa phát hiện 22 trường hợp test nhanh dương tính với Covid-19 qua xét nghiệm sàng lọc định kỳ.

Trong số 22 trường hợp này có 1 nhân viên y tế bệnh viện, còn lại là người nhà và bệnh nhân. Tính đến đầu giờ chiều 3/12, có 15 người cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2, số còn lại đang tiếp tục chờ kết quả.

Hiện nay, tại Bệnh viện Phụ sản trung ương, công tác đón tiếp bệnh nhân vẫn được diễn ra bình thường. Riêng tòa nhà B, C đã tạm thời bị phong tỏa để điều tra dịch tễ, truy vết trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngay sau khi ghi nhận thông tin các ca mắc trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàn Kiếm đã phát đi thông báo khẩn tìm người đã đến tòa nhà B, C, Bệnh viện Phụ sản trung ương (số 43 phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm) từ ngày 18/11 đến 2/12.

Ban chỉ đạo đề nghị những người đã đến địa điểm trong thời gian như thông báo chủ động tự cách ly tại nhà/nơi lưu trú và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế gần nhất hoặc CDC Hà Nội 0969.082.115/ 0949.396.115 để được hướng dẫn và tư vấn.

Tình hình dịch bệnh tại Hà Nội diễn biến phức tạp, khi những ngày qua liên tục gia tăng ca nhiễm mới, đặc biệt là ghi nhận số ca mắc trong cộng đồng. Trong ngày 2/12, Hà Nội ghi nhận 509 ca mắc mới, trong đó có 233 ca cộng đồng (tỷ lệ số ca mắc cộng đồng lên đến 38%). Thành phố dự báo số ca bệnh tiếp tục tăng cao những ngày tới, đặc biệt dịp cuối năm.

Tối 2/12, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành công điện về việc cần triển khai ngay những biện pháp cấp bách thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Theo đó, yêu cầu khẩn trương triển khai ngay các cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm Covid-19 nhẹ, đảm bảo mỗi phường, xã, thị trấn có bình quân ít nhất 150 giường bệnh.


Hà Nội: Phát hiện 15 ca dương tính, Bệnh viện Phụ sản Trung ương khẩn tìm người