Hà Nội: Quận Cầu Giấy chuyển ‘màu cam’, dừng bán hàng ăn uống tại chỗ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với 7/8 phường ở cấp độ 3 về dịch bệnh, toàn quận Cầu Giấy chuyển sang "vùng cam" và sẽ điều chỉnh các biện pháp hành chính tương xứng, trong đó yêu cầu hàng quán ăn uống dừng phục vụ tại chỗ.

Sáng 7/1, tại cuộc của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, bà Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy cho biết, các ca mắc Covid-19 của quận đang gia tăng nhanh. Đến sáng 7/1, đã có 7/8 phường đang ở cấp độ 3 ("vùng cam", nguy cơ cao). Quận sẽ điều chỉnh các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, trong đó yêu cầu các hàng quán ăn uống chỉ được bán mang về, dừng các hoạt động tập trung đông người…

Như vậy, đến nay Hà Nội đã có 9 quận “vùng cam” (cấp độ 3, nguy cơ cao) gồm: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân. Ngoài ra, Hà Nội còn hai huyện "vùng cam" là Gia Lâm, Thanh Trì. Hiện trên địa bàn thủ đô chỉ có hai huyện "vùng xanh" là Phúc Thọ và Phú Xuyên.

Tại cuộc họp, ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trung bình mỗi ngày, Thủ đô ghi nhận 2.230 ca, tăng nhiều so với kỳ báo trước (trung bình 1.747 ca/ngày) và có xu hướng tiếp tục gia tăng trong thời gian tiếp theo.

Trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến 18h ngày 6/1), Hà Nội ghi nhận 62.908 ca mắc Covid-19, trong đó 211 trường hợp tử vong. Hiện thành phố đang điều trị cho 38.038 bệnh nhân. Trong đó, tầng một là 35.655 người; tầng 2 là 1.655 người và tầng 3 là 390 người.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, tỷ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân tử vong vẫn đang trong giới hạn kiểm soát, tuy nhiên hệ thống y tế các tuyến đang chịu rất nhiều áp lực về quản lý, thu dung, điều trị. Trong thời gian tiếp theo, khi số ca mắc tiếp tục gia tăng là gánh nặng lên hệ thống y tế và có thể gia tăng tỷ lệ chuyển nặng, tỷ lệ tử vong.

Thời gian tới, Hà Nội sẽ giám sát chặt chẽ người nhập cảnh, tăng cường giám sát phát hiện biến chủng mới Omicron; tăng cường thành lập mới các trạm y tế lưu động…


Hà Nội: Quận Cầu Giấy chuyển ‘màu cam’, dừng bán hàng ăn uống tại chỗ