Hà Nội trả lại Bộ Y tế 2 lô vaccine Pfizer tăng hạn sử dụng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, 2 lô vaccine Pfizer trước đó từng được gia hạn sử dụng thêm 3 tháng, nay thành phố đã hoàn trả lại; đồng thời vận động phụ huynh tiếp tục cho con em tiêm vaccine Covid-19.

Chiều 7/12, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, thành phố đã hoàn trả lại 2 lô vaccine Pfizer tăng hạn trước đó được Bộ Y tế phân bổ.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng cho biết, đến nay, 94,1% học sinh khối THPT trên địa bàn thành phố đã tiêm mũi 1, khối THCS đạt 65,08%. Theo chủ trương của chính quyền thành phố và khuyến cáo của ngành y tế là phải "tiêm xong, các cháu học sinh có kháng thể thì sẽ đi học trở lại".

Trước đó, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (thuộc Bộ Y tế Việt Nam) đã gia hạn thêm 3 tháng sử dụng đối với 2 lô vaccine Covid-19 Pfizer (2,9 triệu liều) cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi đang làm dấy lên nhiều lo ngại, đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh Thủ đô.

Ngày 1/12, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng tiêm 2 lô vaccine trên để xin ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 28/11, một sự cố tiêm vaccine xảy ra tại Hà Nội, đó là trường hợp một học sinh lớp 9 tại xã Nhị Khê (Thường Tín, Hà Nội) đã tử vong sau 1 ngày tiêm vaccine Covid-19 vì liên quan đến phản ứng phản vệ độ IV...

Đài Loan ngừng tiêm vaccine Pfizer mũi 2 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi

Ngày 10/11/2021, Giám đốc Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) của Đài Loan là ông Trần Thời Trung cho biết, một hội đồng thẩm định bao gồm các chuyên gia tại cơ quan này đã quyết định ngừng phân phối mũi tiêm vaccine Covid-19 thứ 2 từ nhà sản xuất Pfizer-BioNTech cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi. Quyết định này đến từ những lo ngại khi có nhiều báo cáo về nguy cơ loại vaccine này gây ra những tác dụng phụ liên quan đến tim mạch ở nhóm tuổi này như: triệu chứng viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim.

Hồi tháng 6, Bộ Y tế Israel cũng đưa ra cảnh báo về tác dụng phụ viêm cơ tim sau khi tiêm mũi vaccine Covid-19 của Pfizer, xảy ra ở nam giới dưới 30 tuổi.


Hà Nội trả lại Bộ Y tế 2 lô vaccine Pfizer tăng hạn sử dụng