Nguyên nhân người Hàn Quốc tử vong bên vệ đường ở Bắc Ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 26/2, Sở Thông tin và truyền thông Bắc Ninh công bố kết quả xét nghiệm về cái chết của người đàn ông Hàn Quốc bên vệ đường của thành phố này.

Sáng 25/2, người dân Bắc Ninh phát hiện một người đàn ông Hàn Quốc tử vong bên vệ đường ở phường Võ Cường, TP Bắc Ninh. Sau đó, nhiều người bình luận nghi ngờ người này chết do bị nhiễm Covid-19, theo Vietnamnet.

Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận nạn nhân tên Jung Jin Yong, sinh năm 1976, quốc tịch Hàn Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 28/1, tạm trú tại một khách sạn ở phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh và làm việc tại Công ty STN VINA (Khu công nghiệp Việt Hùng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).

Ngày 7/2, ông Yong khám tại khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, được chẩn đoán đái tháo đường type 2. Bệnh nhân đã điều trị theo đơn thuốc của bệnh viện.

Đến ngày 25/2, ông Yong tiếp tục đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Qua điện thoại, người phiên dịch mô tả bệnh nhân bị đau lưng, muốn khám và xin thuốc. Đến 5h cùng ngày, người đi đường phát hiện nạn nhân nằm bất động tại ngã tư đèn giao thông, cách bệnh viện khoảng 100m và đã gọi xe cấp cứu đưa bệnh nhân quay trở lại bệnh viện.

Khi các bác sĩ tiếp nhận, ông Yong trong tình trạng đã ngừng thở, ngưng tim. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong.

Tối 26/2, Sở Thông tin và truyền thông Bắc Ninh cho biết kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã xác định ông Jung Jin Yong âm tính với virus SARS-CoV-2, theo báo Tuổi trẻ.

Cũng theo Sở này, nạn nhân bị đái tháo đường type 2, chưa loại trừ có bệnh lý tim mạch và chờ kết quả điều tra của cơ quan công an.

Được biết, ông Jung Jin Yong về Hàn Quốc ăn Tết và sang Việt Nam từ ngày 28/1, đã cách ly đủ thời gian quy định.

Tuần qua có một số trường hợp người ngoại quốc đột tử ở Hà Nội, Bình Thuận... nhưng nguyên nhân chưa được làm rõ.

Trong khi đó, số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đã tăng lên gần 1.300. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo trong ngày 26/2, nước này ghi nhận thêm 284 ca nhiễm nCoV, mức tăng cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại đây, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 1.261.

Nguyễn Sơn


Nguyên nhân người Hàn Quốc tử vong bên vệ đường ở Bắc Ninh