Mỹ: Nhân viên dược phẩm bị sa thải giải thích lý do không tiêm vaccine ngừa COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong tuần này, một công ty dược phẩm lớn đã sa thải nhiều nhân viên từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19. Syneos Health là một công ty cung cấp dịch vụ cho các công ty dược phẩm trên toàn cầu với quy mô khoảng 28,000 nhân viên tại trên 110 quốc gia. Công ty này ký hợp đồng với các công ty dược phẩm lớn hơn trong đó có nhà sản xuất vaccine ngừa COVID-19 Johnson & Johnson/Janssen (viết tắt J&J).

Trong khi J&J thuê các đại diện dược phẩm, họ cũng ký hợp đồng với Syneos Health để cung cấp thêm các đại diện dược phẩm. Mỗi đại diện của Syneos được ghép cặp với một đại diện từ J&J và hợp tác bán thuốc cho các bác sĩ và các nhà cung cấp dịch vụ y tế khác.

Sa thải hàng loạt nhân viên vì không tiêm vaccine

Một đại diện bán hàng nói với The Epoch Times, “Cùng một công việc, cùng một khách hàng, chính xác là cùng một báo cáo chi phí. Tất cả đều giống nhau, chỉ khác là chúng tôi được tuyển dụng qua các nhà tuyển dụng khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi bắt buộc phải tiêm phòng, còn họ thì không. Chúng tôi được thông báo là đó là vì chúng tôi không thể làm tròn công việc của mình, tuy nhiên đối tác Janssen của tôi có thể không cần tiêm phòng, được miễn trừ, và vẫn làm chính xác công việc đó.”

Nhân viên bị sa thải hàng loạt vì từ chối tiêm vaccine ngừa COVID. (Ảnh Getty Images)

Hai đại diện dược phẩm mới bị sa thải của Syneos đã nói chuyện với The Epoch Times trong quá trình hoàn tất các phúc lợi việc làm và tìm kiếm công việc mới.

Họ cho biết J&J đang cấp giấy miễn tiêm phòng vĩnh viễn với lý do y tế và tôn giáo đối với nhân viên của mình và vẫn cho phép họ tiếp tục công việc. Tuy nhiên, giấy miễn trừ của Syneos chỉ tạm thời và nay đã hết hạn.

Hôm 09/12, những nhân viên nộp đơn xin miễn trừ tiêm các mũi vaccine này đã nhận được một lá thư “tin tốt/tin xấu” từ Syneos. Tin tốt: công ty đang cấp một lệnh miễn tiêm phòng tạm thời. Tin xấu: Việc miễn trừ này và công việc của họ đồng thời kết thúc vào ngày 31/01. Cho đến lúc đó, nhân viên không được phép vào bất kỳ tòa nhà Syneos nào ở Hoa Kỳ.

Các nhân viên ở Florida nhận được một lá thư khác, cho phép họ được miễn tiêm vaccine tạm thời. Bức thư này cho phép họ vào các tòa nhà Syneos ở Florida, nghiêm cấm lui tới các tòa nhà của công ty bên ngoài tiểu bang. Lá thư này cho biết việc miễn trừ của họ sẽ được đánh giá lại sau 30 ngày.

Syneos đã không phúc đáp yêu cầu bình luận về câu chuyện này và không cung cấp số lượng nhân viên bị ảnh hưởng trong công ty toàn cầu này. Các cựu nhân viên cho biết việc sa thải hàng loạt này là ở trên quy mô toàn công ty.

Nhân viên dược phẩm nói ‘không’ với vaccine

Nhiều người trong số các đại diện bán hàng dược phẩm của Syneos có kiến ​​thức về khoa học/sức khỏe, khi trúng tuyển vào công ty này sẽ theo học tại một trường dược trong hai tháng. Tại đây, họ được đào tạo về cơ sở khoa học đằng sau những loại thuốc mà họ bán. Họ không bán vaccine ngừa COVID, nhưng họ có kiến ​​thức về dược phẩm đủ để đáp ứng yêu cầu công việc.

“Chúa đã ban cho chúng ta một hệ thống miễn dịch và đã chứng minh rằng hệ thống miễn dịch tự nhiên của chúng ta là tốt nhất, vì vậy không có lý do gì cần đến một loại thuốc thử nghiệm. (Ảnh Getty Images)

Một cựu nhân viên Syneos cho biết: “Rất nhiều người trong chúng tôi đã đặt câu hỏi về các mũi tiêm này vì chúng không trải qua các nghiên cứu về tính an toàn và hiệu quả thích hợp vốn được yêu cầu đối với tất cả các loại thuốc theo quy trình truyền thống. Và trong ngành y tế, một phần công việc của chúng tôi là thảo luận về tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm của chúng tôi và của đối thủ cạnh tranh với bác sĩ, trợ lý bác sĩ, và y tá. Vì không có dữ liệu an toàn và hiệu quả với những mũi tiêm ngừa COVID này, cho nên nhiều người trong chúng tôi vẫn đang chờ".

Những nhân viên này không xem các mũi tiêm này là “xấu”. Họ chỉ muốn thu thập thêm dữ liệu trước khi đưa ra quyết định. Nhưng cũng có nhiều người sẵn sàng tiêm vaccine mà không có câu hỏi gì.

“Chính phủ nói hãy làm điều này; nó sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho quý vị và quý vị có thể quay lại cuộc sống bình thường", một cựu nhân viên cho biết. “Thời gian trôi qua, chúng ta đã thấy rõ ràng là đây không phải là vaccine thực sự để cấy vào cơ thể quý vị và cung cấp cho quý vị khả năng miễn dịch. Và có rất nhiều báo cáo về — và những người mà cá nhân chúng tôi quen biết — đã bị tổn thương từ những mũi tiêm này, vì vậy có một tỷ lệ phần trăm rất lớn trong số chúng tôi chưa từng nhận những mũi tiêm đó. Khi có thêm dữ liệu, chúng tôi cũng không muốn tiêm những mũi này.”

Một số người bị nhiễm COVID-19 và tin tưởng vào hệ thống miễn dịch của họ, còn một số khác thì phản đối vì lý do tôn giáo.

“Chúa đã ban cho chúng ta một hệ thống miễn dịch và đã chứng minh rằng hệ thống miễn dịch tự nhiên của chúng ta là tốt nhất, vì vậy không có lý do gì cần đến một loại thuốc thử nghiệm", một cựu nhân viên cho biết.

Một cựu nhân viên khác nói rằng, quan trọng là chúng ta không nên sống trong sợ hãi.

“Tôi biết rằng COVID đã cướp đi sinh mạng của mọi người giống như bệnh cúm mùa, viêm phổi và các loại virus khác. Nhưng tôi sẽ không bơm vào cơ thể mình thứ gì đó chưa có bằng chứng nghiên cứu lâu dài. Tôi không thấy thoải mái khi trở thành vật thử nghiệm cho các công ty dược phẩm này và COVID có tỷ lệ sống sót cao đến mức tôi không cần phải làm vậy".

“Có rất nhiều người đang sống trong sợ hãi, và họ tin tưởng những gì truyền thông đưa tin và thật không may khi có rất nhiều nghiên cứu chưa được thực hiện. Tỷ lệ sống sót của virus này rất cao và tôi vẫn rất khỏe mạnh, nên tôi chẳng có lý do gì để sợ hãi cả".

Huyền Anh

Theo The Epoch Times


Mỹ: Nhân viên dược phẩm bị sa thải giải thích lý do không tiêm vaccine ngừa COVID-19