Nhật Bản và Hàn Quốc báo cáo số trường hợp nhiễm coronavirus tăng vọt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc khủng hoảng Coronavirus mới đã ảnh hưởng sâu sắc ở cả Nhật Bản và Hàn Quốc, sau khi cả hai nước báo cáo một số lượng lớn các trường hợp nhiễm virus mới được xác nhận vào ngày 19/2.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết 79 trường hợp (người Nhật) đã được xác nhận nhiễm COVID-19 sau khi xét nghiệm 607 người trên tàu du lịch Diamond Princess, sau 14 ngày cách ly tại Yokohama và kết thúc vào ngày 19/2.

Trong đó, 68/79 trường hợp không có triệu chứng.

Bộ này nói thêm rằng hiện có 621 trường hợp trên tàu đã được xác định nhiễm bệnh, sau khi xét nghiệm tổng cộng 3.011 hành khách và thủy thủ đoàn.

Thông báo được đưa ra vào hôm thứ Tư (19/2) sau khi Bộ Y tế Nhật Bản công bố 99 trường hợp mới vào thứ Hai (17/2) và 88 trường hợp mới vào thứ Ba (18/2).

Những người đã thử nghiệm âm tính với virus đã bắt đầu rời tàu vào thứ Tư (19/2). Theo tờ báo địa phương NHK, có khoảng 500 người rời tàu ngày 19/2.

Hôm thứ Ba (18/2), Bộ trưởng Bộ Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết , quá trình này sẽ mất khoảng ba ngày.

Trong khi đó, Trung tâm phòng chống dịch bệnh và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã báo cáo 20 trường hợp nhiễm virus mới vào thứ Tư (19/2), nâng tổng số người nhiễm ở quốc gia này từ 31 lên 51.

Trong các trường hợp mới, KCDC cho biết rằng 15 trường hợp có tiếp xúc gần với ca nhiễm coronavirus thứ 31 ở nước này - một phụ nữ Hàn Quốc 61 tuổi đang sống tại Daegu, một thành phố ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Người phụ nữ đã có xét nghiệm dương tính với virus vào thứ Ba (18/2).

14 trong số 15 người đi lễ cùng một nhà thờ với người phụ nữ, và người còn lại đã tiếp xúc với bà tại bệnh viện.

Theo The Korea Times, Giám đốc KCDC, ông Jung Eun-kyeong nói trong một cuộc họp ngắn rằng: “Một cuộc điều tra dịch tễ học tiếp theo đang được tiến hành tại nhà thờ để xác định ai là nguồn gốc của sự lây nhiễm và con đường lây nhiễm là gì”.

Ngoài ra, trong số những trường hợp mới ở Hàn Quốc còn có một bé gái 11 tuổi, đã có xét nghiệm dương tính vào ngày 5/2 khi đang tự cách ly. Em bé này là con gái của trường hợp nhiễm bệnh thứ 20, một phụ nữ Hàn Quốc 41 tuổi.

Một trường hợp khác là một người đàn ông 77 tuổi đến từ Seoul, người đã không đi du lịch bên ngoài Hàn Quốc gần đây.

Theo đài truyền hình quốc gia KBS, cũng trong ngày thứ Tư (19/2), một chiếc máy bay của chính phủ Hàn Quốc đã trở về từ Nhật Bản với bảy người di tản từ chiếc tàu du lịch Diamond Princess, trong đó có 6 người Hàn Quốc và một người phối ngẫu Nhật Bản.

Những di tản được sắp xếp cách ly ở Hàn Quốc trong 14 ngày tại văn phòng kiểm dịch của sân bay quốc tế Incheon.

Hương Xuân


Nhật Bản và Hàn Quốc báo cáo số trường hợp nhiễm coronavirus tăng vọt