Nữ sinh Quảng Trị tử vong sau 7 ngày tiêm vaccine Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi tiêm vaccine Covid-19, một nữ sinh lớp 12 ở Quảng Trị bị choáng và sốc phản vệ. Học sinh này đã tử vong sau 7 ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Chiều 9/12, Cơ quan Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị xác nhận em N.T.N.N. tử vong vào chiều ngày 9/12 sau 7 ngày tiêm vaccine Covid-19. Đây là nữ sinh 17 tuổi, trú tại xã Triệu Đại, H.Triệu Phong, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Hữu Thận.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong, cho biết nữ sinh N. được tiêm vaccine Covid-19 Pfizer có hạn sử dụng đến tháng 2/2022 vào chiều 2/12. Trong khi khám sàng lọc, em N. cho biết có tiền sử dị ứng với thuốc kháng sinh, nhưng gia đình em mong muốn được tiêm vaccine.

Người có tiền sử dị ứng với kháng sinh không nằm trong "danh mục chống chỉ định tiêm vaccine Covid-19". Ngoài ra gia đình cũng có nguyện vọng tiêm nên trung tâm Y tế đã tiêm vaccine cho em N.

Sau khi tiêm vaccine Pfizer, em N. bị nổi mề đay. Sau đó 25 phút, em N. có biểu hiện choáng, sốc phản vệ, mạch huyết áp tụt. Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong xử lý theo hướng sốc phản vệ. Nhưng 10 - 15 phút sau, tình trạng không thuyên giảm nên Trung tâm Y tế chuyển em N. lên bệnh viện tuyến trên. Trên đường đi, em N. có biểu hiện ngừng tim, ngừng thở.

Khi đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, em N. được hồi sức tim phổi, chuyển hồi sức tích cực - chống độc. Quá trình điều trị, em N. bị rối loạn đông máu. Bệnh viện huy động y bác sĩ và người dân đến hiến máu cho em N. Tuy nhiên, đến 13 giờ chiều nay 9/12, em N. đã tử vong.

Một số học sinh tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19

Hôm 7/12, một học sinh lớp 10 ở Sơn La tử vong sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện sau tiêm vaccine Covid-19. Hiện hội đồng chuyên môn chưa công bố nguyên nhân.

Cuối tháng 11, một nam sinh 16 tuổi ở Sơn Động, Bắc Giang; nữ sinh lớp 9 ở huyện Thường Tín, Hà Nội; một bé trai 12 tuổi ở Bình Phước, tử vong sau tiêm vaccine Pfizer. Các trường hợp này được xác định nguyên nhân do phản vệ độ 4 - (cơ thể phản ứng quá mức với vaccine Covid-19).

Việt Nam triển khai chiến dịch tiêm chủng cho trẻ 12-17 tuổi từ tháng 11. Loại vaccine đang được sử dụng để tiêm cho trẻ là của Pfizer. Đến ngày 6/12, tổng số liều vaccine đã tiêm cho nhóm trẻ này là gần 5,3 triệu em, trong đó 4.363.586 mũi một (47,8%) và 936.264 mũi hai (10,3%).

Bộ Y tế ghi nhận khoảng 0,3% trẻ bị phản ứng thông thường sau tiêm. Các phản ứng thông thường này là sốt, đau vết tiêm, đau cơ, đau đầu, mệt mỏi...

Xem thêm:


Nữ sinh Quảng Trị tử vong sau 7 ngày tiêm vaccine Covid-19