Quảng Nam: Nam sinh lớp 11 tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine Pfizer chỉ trong 10 phút

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ trong vòng 10 phút, nam sinh lớp 11 ở TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine Covid-19 Pfizer.

Cụ thể, ngày 16/12, Trung tâm Y tế TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) tổ chức tiêm vaccine Pfizer phòng Covid-19 cho học sinh (gần 1.200 học sinh) của Trường THPT Trần Cao Vân (TP. Tam Kỳ) tại nhà đa năng của trường.

Trong lúc tiêm, 1 nam sinh lớp 11 tên C.V.D. sau khi tiêm xong mũi 1 ở bàn thứ nhất thì tiếp tục đến bàn thứ 2 ngồi và được nhân viên y tế bàn 2 tiêm mũi 2.

Được biết, thời gian giữa 2 mũi vaccine chỉ khoảng 10 phút. Trong khi theo quy định hiện nay của Bộ Y tế Việt Nam, tiêm xong mũi 1 thì phải chờ 4 tuần sau mới tiêm mũi 2.

Ngày 17/12, trao đổi với báo chí, một đại diện trường THPT Trần Cao Vân cho biết, hiện sức khỏe của nam sinh tiêm nhầm 2 mũi vaccine đã ổn định.

Theo đại diện nhà trường, nam học sinh này sau khi tiêm ở bàn số một thì đến bàn số 2 ngồi chứ em không nghĩ là tiêm mũi 2. Tại đây những người phụ trách tiêm chủng tưởng em chưa tiêm nên tiêm cho nam học sinh này. Sau khi phát hiện, lực lượng y tế và giáo viên đã báo ngay lực lượng cấp cứu.

Nói về việc này, ông Phạm Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm y tế TP. Tam Kỳ - cho biết, đây là sơ suất của bàn số 2. Ông cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc này là điểm tiêm quá tải, giáo viên chủ nhiệm chưa quản lý sát sao.

Ngoài ra, sai sót này cũng do cán bộ y tế không đọc mảnh giấy đã ghi tiêm rồi, vì bàn tiêm đông quá, một người phát thuốc, người tiêm không đủ thời gian để đọc giấy nên dẫn đến tình trạng tiêm nhầm.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo TP. Tam Kỳ đã yêu cầu Trung tâm Y tế chấn chỉnh việc tổ chức tiêm, có báo cáo cụ thể để xử lý trách nhiệm.


Quảng Nam: Nam sinh lớp 11 tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine Pfizer chỉ trong 10 phút