Sơn La: Một học sinh tử vong sau tiêm vaccine Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 8/12, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, một nam sinh lớp 10 ở huyện Thuận Châu (tỉnh Sơn La) đã tử vong sau 3 ngày tiêm vaccine Covid-19.

Theo báo Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Nguyễn Hữu Hùng, phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La xác nhận thông tin một học sinh ở huyện Thuận Châu tử vong sau 3 ngày tiêm vaccine Covid-19.

"Hội đồng chuyên môn của sở đang đánh giá nguyên nhân tử vong của học sinh này. Khi có kết quả chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí", ông Hùng nói.

Theo thông tin từ UBND huyện Thuận Châu cho biết, em học sinh này được tiêm vaccine Pfizer mũi 1 vào ngày 4/12. Sau khi tiêm, em ở lại khu vực tiêm theo dõi khoảng 60 phút không có biểu hiện gì, được nhân viên y tế hướng dẫn về nhà tự theo dõi sức khỏe. 2 ngày sau tiêm, em chóng mặt, buồn nôn, được đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Thuận Châu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Bệnh nhân tử vong ngày 7/12.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thuận Châu đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ hơn 30 triệu đồng cho gia đình bệnh nhân.

Lãnh đạo Sở Y tế Sơn La cho biết, từ cuối tháng 11/2021, tỉnh triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 12 - 17 tuổi sinh sống và học tập tại tỉnh. Trong quá trình triển khai tiêm, có một số em bị phản ứng sau tiêm.

Việc tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi triển khai từ tháng 11 trên cả nước, dự kiến sẽ tiêm chủng cho khoảng 9 triệu trẻ trong độ tuổi này. Loại vaccine đang được sử dụng để tiêm cho trẻ là của Pfizer. Đến ngày 6/12, tổng số liều vaccine đã tiêm cho nhóm trẻ này là gần 5,3 triệu em, trong đó 4.363.586 mũi một (47,8%) và 936.264 mũi hai (10,3%).

Trong quá trình tiêm, nhiều địa phương cũng xảy ra tình trang trẻ em bị phản ứng sau tiêm dẫn đến tử vong. Cuối tháng 11, một nam sinh 16 tuổi ở Sơn Động, Bắc Giang; nữ sinh lớp 9 ở huyện Thường Tín, Hà Nội; một bé trai 12 tuổi ở Bình Phước, tử vong sau tiêm vaccine Pfizer. Các phản ứng thông thường này là sốt, đau vết tiêm, đau cơ, đau đầu, mệt mỏi... Cơ quan chức năng bước đầu xác nhận nguyên nhân tử vong do phản vệ độ 4.

Đối với người lớn cũng có nhiều trường hợp bị phản ứng sau tiêm vaccine dẫn đến tử vong như tại Thanh Hóa, Đắk Lắk...


Sơn La: Một học sinh tử vong sau tiêm vaccine Covid-19