Tàu Diamond Princess: Hành khách người Anh đầu tiên tử vong 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người mang quốc tịch Anh đầu tiên tử vong do Coronavirus (COVID-19) là một hành khách trên tàu du lịch Diamond Princess. Trước đó, người này đã phải nhập viện tại Nhật Bản, nơi con tàu cập cảng hồi đầu tháng này.

Bốn công dân Anh đã phải ở lại Nhật Bản sau khi họ xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trong khi đó, toàn bộ các công dân khác của nước này trên tàu đều đã được sơ tán khỏi Nhật Bản vào tuần trước sau khi họ xét nghiệm âm tính với virus.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết hôm thứ Sáu (28/2) rằng, 1 trong 4 người phải ở lại này đã tử vong. Bệnh nhân này cũng là hành khách thứ 6 của tàu Diamond Princess đã tử vong và là trường hợp đầu tiên không phải người Nhật Bản.

Bệnh nhân này không được nêu tên, cũng không có thông tin gì về tuổi của ông ấy.

Công ty Princess Cruises, nhà điều hành của tàu Diamond Princess, cho biết trong một tuyên bố: “Tất cả chúng tôi tại công ty Princess Cruises, bao gồm cả thủy thủ đoàn của tàu Diamond Princess, gửi lời chia buồn chân thành đến các thành viên gia đình và bạn bè [của hành khách đã qua đời] vì sự mất mát này của họ”.

Tàu du lịch Diamond Princess tại Cảng Du thuyền Daikoku ở cảng Yokohama vào ngày 27 /2/2020. (Kazuhiro Nogi / AFP qua Getty Images)

Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh Jo Churchill nói rằng một người đàn ông Anh khác trên tàu cũng đang ở trong tình trạng rất tồi tệ.

Theo Guardian, bà Churchill nói trên BBC Radio rằng: “Bộ Ngoại giao [Vương quốc Anh] đang hỗ trợ gia đình của một người đàn ông Anh đang rất yếu và là hành khách trên tàu Diamond Princess”.

Bà nói thêm: “Tôi không dám xác nhận, nhưng tôi biết rằng có một người đàn ông đang rất, rất yếu”.

Nhật Bản đã xác nhận 705 ca nhiễm COVID-19 từ tàu Diamond Princess và 200 bệnh nhân trong nước. 14 trường hợp xác nhận khác được sơ tán từ Trung Quốc về Nhật Bản.

Hồi đầu tháng này, các quốc gia trên thế giới đã gửi các chuyên cơ đến Nhật Bản để sơ tán công dân của họ trên tàu, đầu tiên là Hoa Kỳ.

Trong những hành khách cuối cùng rời tàu trong những ngày gần đây, cũng như các thành viên thủy thủ đoàn, nhiều người đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 và được nhập viện tại Nhật Bản.

Văn Thiện

Theo The Epoch Times


Tàu Diamond Princess: Hành khách người Anh đầu tiên tử vong