Thêm 1 quận ở Hà Nội dừng học trực tiếp, hàng ăn uống tại chỗ, thể dục ngoài trời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) chuyển sang cấp độ 3 (màu cam), do đó, quận quyết định dừng các hoạt động không thiết yếu; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về; học sinh lớp 12 sẽ tạm dừng học trực tiếp.

Theo công bố đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống Covid-19 ngày 18/12, quận Hai Bà Trưng ghi nhận 1.070 ca mắc Covid-19 trong hai tuần qua; có 179 ca cộng đồng trên 100.000 người dân/tuần, nên chuyển sang cấp độ 3 về phòng chống dịch.

Trao đổi với báo chí trong nước, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội tiếp theo sau quận Đống Đa, từ ngày 20/12, học sinh lớp 12 tại quận Hai Bà Trưng sẽ dừng học trực tiếp ở trường cho đến khi quận này được đánh giá cấp độ 2 hoặc 1.

Ông Cương nhấn mạnh, theo nguyên tắc, các địa phương có cấp độ dịch ở mức độ 1,2 thì học sinh được đi học trực tiếp tại trường. Với những địa phương có cấp độ dịch 3,4, học sinh tạm dừng đến trường trực tiếp.

Sau thời gian đánh giá lại, nếu vùng dịch đó chuyển về cấp độ 2 hoặc 1, học sinh lại tiếp tục đi học trực tiếp. Như vậy, các nhà trường và địa phương được phép linh hoạt việc dạy học theo từng cấp độ dịch.

Trước đó, vào ngày 3/12, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ban hành công văn về tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối 12 trên toàn thành phố. Theo đó, các trường nếu thuộc xã, phường đạt cấp độ 1 hoặc 2 về phòng dịch, đảm bảo các tiêu chí an toàn sẽ đủ điều kiện đón học sinh trở lại trường học từ 6/12.

Tuy nhiên, những ngày qua, tình hình dịch bệnh tại thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp. Số ca F0 tăng đột biến so với trước, trong đó có nhiều ca trong cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho học sinh khi trở lại trường học... nên Sở GD-ĐT Hà Nội đã có thông báo điều chỉnh kế hoạch cho học sinh đi học trực tiếp.

Dừng hàng ăn uống tại chỗ, thể dục thể thao ngoài trời

UBND quận Hai Bà Trưng vừa có văn bản điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 12h ngày 19/12, quận Hai Bà Trưng yêu cầu hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; khuyến khích họp trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin; các đơn vị căn cứ số lượng công việc và mức độ lây lan dịch bệnh để tổ chức phương án làm việc phù hợp…

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự thực hiện các hoạt động trực tuyến; trong trường hợp thực hiện bằng hình thức trực tiếp cần tuân thủ điều kiện: Không tập trung quá 20 người; tuân thủ nghiêm ngặt 5K; cài đặt và quét mã QR; 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh Covid-19; có xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ…

Các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19 (thực hiện nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR…)

Quận Hai Bà Trưng cũng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn khám và điều trị kịp thời.


Thêm 1 quận ở Hà Nội dừng học trực tiếp, hàng ăn uống tại chỗ, thể dục ngoài trời