Thời gian phục hồi COVID-19 là 3 ngày sau nhập viện, một nghiên cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo bản đồ phản ứng miễn dịch từ một bệnh nhân COVID-19 tại Úc, thời gian cơ thể phục hồi sau khi nhập viện là 3 ngày.

Nghiên cứu được thực hiện với các mẫu máu ở bốn thời điểm khác nhau ở một phụ nữ khỏe mạnh trong độ tuổi 40. Người này mắc COVID-19, đã nhập viện và có các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình.

Một báo cáo đăng trên tạp chí Nature Medicine phác thảo cách hệ thống miễn dịch của bệnh nhân phản ứng với virus. Một trong các tác giả, bà Oanh Nguyen, thành viên nghiên cứu tại Viện Nhiễm trùng và Miễn dịch Peter Doherty (Viện Doherty), một hợp tác giữa Đại học Melbourne và Bệnh viện Hoàng gia Melbourne, cho biết đây là báo cáo đầu tiên về phản ứng miễn dịch phạm vi rộng với COVID-19.

Bà Oanh nói: “Chúng tôi đã khảo sát toàn bộ các phản ứng miễn dịch ở bệnh nhân này bằng cách sử dụng kiến thức mà chúng tôi đã xây dựng trong nhiều năm để xem xét các phản ứng miễn dịch ở những bệnh nhân nhập viện vì cúm”.

Bà nói thêm: “Ba ngày sau khi bệnh nhân nhập viện, chúng tôi đã thấy một số lượng lớn các tế bào miễn dịch, đây thường là dấu hiệu cho thấy sự hồi phục khi nhiễm cúm theo mùa, vì vậy chúng tôi biết rằng bệnh nhân sẽ hồi phục sau ba ngày, và cuối cùng đó là điều đã xảy ra”.

Nhóm nghiên cứu có thể thực hiện nghiên cứu này nhanh chóng nhờ nền tảng SETREP-ID, do bác sĩ chuyên bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Hoàng gia Melbourne, Irani Thevarajan đứng đầu.

Bác sĩ Thevarajan nói rằng ước tính hiện tại cho thấy hơn 80% các trường hợp COVID-19 là từ nhẹ đến trung bình, và việc nắm bắt được được phản ứng miễn dịch trong những trường hợp nhẹ này là nghiên cứu rất quan trọng.

Cô nói: “Giờ đây chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng nghiên cứu của mình của mình trên toàn quốc và quốc tế để hiểu lý do tại sao một số người chết vì COVID-19, đồng thời xây dựng thêm kiến thức để hỗ trợ việc ứng phó nhanh với COVID-19 và các virus mới trong tương lai”.

Quang Minh

Theo The Epoch Times


Thời gian phục hồi COVID-19 là 3 ngày sau nhập viện, một nghiên cứu