Thủ tướng Việt Nam: Tiếp tục tiêm vaccine cho trẻ em và chuẩn bị tiêm mũi 3 cho người lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, tới giữa tháng 12, phải đảm bảo cơ bản tiêm đủ 2 mũi vaccine cho toàn bộ dân số từ 18 tuổi trở lên; tiếp tục tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi; xây dựng kế hoạch phù hợp để triển khai tiêm mũi thứ 3.

Ngày 2/12, tại trụ sở Chính phủ ở Hà Nội, Chính phủ Việt Nam đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2021.

Tại phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, tình hình dịch bệnh Covid-19 tuy đã được kiểm soát nhưng vẫn diễn biến phức tạp và dự báo có thể tiếp tục phức tạp với các biến chủng mới, số ca nhiễm mới và tử vong đang có xu hướng tăng. Do vậy, cần tập trung nghiên cứu, phân tích, đánh giá kỹ lưỡng, không lơ là, chủ quan cũng không lo sợ, hốt hoảng trong phòng chống dịch, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch đã được đúc rút, tổng kết...

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục nắm chắc, dự báo tốt tình hình, đặc biệt là về dịch Covid-19; kiên trì thực hiện "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" theo Nghị quyết 128.

Thủ tướng Việt Nam nhấn mạnh việc triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19, đảm bảo trong tháng 12 này cơ bản tiêm đủ 2 mũi cho người từ 18 tuổi trở lên; tiếp tục triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 tuổi; đồng thời xây dựng kế hoạch phù hợp và triển khai tiêm mũi thứ 3 cho người trên 18 tuổi; phải rà soát lại các quy trình thực hiện trong tiêm chủng, không để xảy ra các sự cố đáng tiếc.

Đặc biệt tiếp tục nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm công thức "5K + vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân + các biện pháp khác".

Cùng với việc tiêm vaccine cho trẻ em, Thủ tướng lưu ý cần có kế hoạch cụ thể, chuẩn bị kỹ các điều kiện cho việc mở cửa trường học trở lại, bảo đảm an toàn, đáp ứng yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; hoàn thiện dự thảo đề án về chiến lược tổng thể phòng, chống dịch Covid-19 và dự thảo đề án về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội để trình cấp có thẩm quyền....


Thủ tướng Việt Nam: Tiếp tục tiêm vaccine cho trẻ em và chuẩn bị tiêm mũi 3 cho người lớn