TP.HCM cho mở lại karaoke, vũ trường sau hơn 8 tháng dừng hoạt động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau hơn 8 tháng dừng hoạt động bởi Covid-19, chính quyền TP. HCM cho phép các hoạt động dịch vụ như quán bar, vũ trường, karaoke, massage mở trở lại từ ngày 10/1. Các cơ sở có 1 tuần để chuẩn bị.

Ngày 4/1, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản khẩn cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage được phép hoạt động trở lại từ ngày 10/1.

Các cơ sở dịch vụ phải đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch của UBND TP. HCM. Các địa phương thẩm định, cho phép hoạt động và kịp thời điều chỉnh hoạt động theo cấp độ dịch của từng địa phương.

Trước đó, ngày 28/12, Sở Văn hóa và thể thao cũng có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đề xuất cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ mở cửa trở lại. Sở Văn hóa và thể thao cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố từng bước được kiểm soát tốt, tỉ lệ bao phủ vaccine cao, hầu hết các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đều đã đi vào hoạt động.

Các quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch đối với các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ đảm bảo an toàn phòng chống dịch đã được ban hành...

Theo Sở Văn hóa và Thể thao, thành phố hiện có khoảng 500 quán karaoke, bar, vũ trường phải dừng gần 8 tháng để phòng dịch Covid-19. Việc mở cửa các cơ sở này nhằm tạo việc làm, đáp ứng nhu cầu giải trí cho người dân; thúc đẩy hoạt động phục vụ khách du lịch, từng bước khôi phục kinh tế.

Theo quy định về các biện pháp thích ứng, kiểm soát Covid-19 được UBND TP. HCM ban hành tháng 11/2021, điều kiện để các quán karaoke, vũ trường, massage, câu lạc bộ khiêu vũ hoạt động là người làm việc phải tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19. Khách cũng tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ...

Các địa phương ghi nhận dịch cấp độ 2 và cấp độ 3, các dịch vụ này được hoạt động nhưng công suất tối đa lần lượt 50% và 25%, tạm dừng khi dịch ở cấp độ 4.


TP.HCM cho mở lại karaoke, vũ trường sau hơn 8 tháng dừng hoạt động