10 cây thông Noel và điểm trang trí Giáng Sinh trên thế giới làm say đắm lòng người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cây thông Noel là một trong những đồ trang trí Giáng sinh mang tính biểu tượng nhất và lịch sử của nó có thể bắt nguồn từ thời Ai Cập và La Mã cổ đại. Cũng có người nói rằng truyền thống thực sự của việc trang trí cây thông Noel có thể bắt nguồn từ Đức vào thế kỷ 16.

Vào cuối thế kỷ 18, con cháu người Đức di cư đến Hoa Kỳ, đặc biệt là những người từ Pennsylvania, bắt đầu trang trí cây thông Noel trong cộng đồng của họ.

Trong văn hóa cổ đại, ngày đông chí báo trước một ngày tươi sáng hơn trong tương lai, điều này cho thấy Thần Mặt trời đang khôi phục lại sức mạnh, vào thời điểm này, người ta sử dụng ‘cây thường xanh’ hoặc đồ trang trí để tượng trưng cho mùa xuân đến.

Trong những cây thông Noel ban đầu, người ta sử dụng đồ trang trí tự làm như bánh quy và vòng hoa (ví dụ: bỏng ngô, quả mọng, quả hạch, v.v.) làm vật trang trí chính, sau đó dần dần bắt đầu thêm đồ trang trí như nến, đèn màu và các mảnh kim loại.

Ngày nay, cây thông Noel và đồ trang trí Giáng sinh ở các quốc gia khác nhau trên thế giới đã hội nhập và hình thành nên những phong cách riêng. Dưới đây là 10 trong số những điểm trang trí Giáng sinh đẹp và mang tính biểu tượng nhất.

1. Đèn hình trang trí ở Gubbio, Ý

Hàng năm, trên sườn núi Ingino bên ngoài Gubbio, Ý, rất nhiều đèn màu được trang trí theo hình cây thông Noel. Biểu tượng Giáng sinh đáng kinh ngạc này là duy nhất trên thế giới.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do UMBRIA (@igumbriagram) chia sẻ

2. 'Thành phố cổ tích' ở Vườn Tivoli, Đan Mạch

Vườn Tivoli ở Đan Mạch, được mệnh danh là “Thành phố cổ tích”, có lịch sử 178 năm và được biết đến là công viên giải trí lâu đời nhất trên thế giới.

Vào mỗi dịp Giáng sinh, những đồ trang trí đẹp mắt trong công viên thu hút rất nhiều du khách đến xem. Năm nay, 1.000 cây vân sam, một vòng hoa dài 3,5 km và 70.000 đồ trang sức Giáng sinh đã được sắp xếp ở đây.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Tivoli Friheden (@tivolifriheden) chia sẻ

3. Chợ Giáng sinh ở Frankfurt, Đức

Trong nhiều thế kỷ, chợ Giáng sinh đã trở thành một phần quan trọng trong lễ Giáng sinh truyền thống của Đức. Tại chợ Giáng sinh ở Frankfurt, Đức, các gian hàng bày bán nhiều loại hàng hóa, từ đồ trang trí đến rượu và bánh quy lớn. Hàng năm, những món đồ trang trí Noel ở đây đều khiến trẻ nhỏ mê mẩn không muốn rời.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do #visitfrankfurt (@visitfrankfurt) chia sẻ

4. Cây thông Noel ở Trung tâm Rockefeller, New York

Mỗi năm vào dịp năm mới, cây thông Noel ở Trung tâm Rockefeller sẽ tỏa sáng rực rỡ giữa tòa nhà chọc trời khổng lồ. Hiện có khoảng 54.000 hashtag "Rockefeller Christmas Tree" trên Instagram. Rất mang tính biểu tượng.

5. Cây thông Noel ở Vilnius, Lithuania

Cây thông Noel ở quảng trường Cathedral ở Vilnius, Lithuania có thể không được nhiều người biết đến. Nhưng vào mùa năm mới hàng năm, nó trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch chính ở Lithuania và thường giành được giải thưởng nhờ màn trình diễn ánh sáng rực rỡ.

6. Đồi Capitol, Washington DC

Từ giữa những năm 1960, lễ thắp sáng quy mô lớn đã được tổ chức trên Đồi Capitol ở Washington, Mỹ hàng năm. Cây thông Noel được trang trí bằng đèn nhấp nháy với nhiều tông màu rực rỡ.

7. Cây thông Noel ở Quảng trường Trafalgar, London

Trong suốt mùa lễ, mỗi tháng có khoảng 8.000 người tìm kiếm "Cây thông Noel ở Quảng trường Trafalgar" trên Google - với lý do: những hình ảnh đẹp luôn hấp dẫn.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Claire Bullimore (@villeauthor) chia sẻ

8. Quảng trường Đỏ Moscow

Quảng trường Đỏ chắc chắn là nơi có không khí Giáng sinh nhất ở Moscow vào mùa đông: sân trượt băng khổng lồ, khu chợ lễ hội và cây thông Noel khổng lồ tuyệt đẹp. Nơi đây gần giống như một thế giới truyện cổ tích.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Ellebanna P (@ellebanna_p) chia sẻ

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do myBreakSearch (@mybreaksearch) chia sẻ

9. Cây thông Noel ở Nhà Trắng, Hoa Kỳ

Nhà Trắng có truyền thống trang trí Giáng sinh và giới thiệu trước công chúng hàng năm. Cây thông Noel chính thức của Nhà Trắng năm nay trong căn phòng màu xanh lam tượng trưng cho "món quà của hòa bình và thống nhất".

Cây Fraser Fir cao 18,5 foot đến từ Jefferson, Bắc Carolina này được trang trí bằng những chú chim bồ câu hòa bình. Tất cả những chú chim bồ câu hòa bình đều được treo những biểu ngữ nhỏ mang tên các bang và vùng lãnh thổ của Mỹ.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Fox News (@foxnews) chia sẻ

10. Cây thông Noel ở Sydney, Úc

Cây thông Noel tại Martin Place ở Sydney, Australia là cây thông Noel lớn nhất ở Sydney. Nó cao nhất ở New South Wales được trang trí bằng hơn 110.000 đèn LED. Hơn 800 cành được điểm xuyết bởi 15.000 bông hoa, tượng trưng cho 9 loài hoa khác nhau của Úc, như keo, bạch đàn, hoa sáp hồng và đèn lồng sáp trắng.

Từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 12, từ 7 giờ tối đến nửa đêm hàng đêm, đi dạo ở Martin Place, bạn có thể thưởng thức kính vạn hoa của đèn Giáng sinh vào mỗi 15 phút.

Bách Diệp
Theo Soundofhope

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

10 cây thông Noel và điểm trang trí Giáng Sinh trên thế giới làm say đắm lòng người