10 công dụng kỳ diệu của vỏ trứng để chăm sóc da và ngăn ngừa côn trùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trứng là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn, không chỉ giàu chất dinh dưỡng, rẻ tiền mà còn có tác dụng tăng cường cơ bắp và cải thiện chức năng não bộ.

Một điều đáng tiếc là nhiều người thường vứt bỏ vỏ trứng còn lại sau khi ăn trứng. Thực tế, trong vỏ trứng có rất nhiều chất dinh dưỡng, nếu biết tận dụng, bạn không chỉ có thể làm sạch đồ, ủ mà còn có thể dưỡng da. Dưới đây là 10 chức năng kỳ diệu của vỏ trứng, đừng quên sử dụng vỏ trứng lần sau, không chỉ tiết kiệm, thân thiện với môi trường mà còn tốt cho sức khỏe.

1. Vỏ trứng là vật liệu ủ tự nhiên

Vỏ trứng có thể nhanh chóng phân hủy trong đất, trong quá trình phân hủy còn có thể cung cấp cho đất một lượng canxi dồi dào và các khoáng chất khác. Đập vỡ vỏ trứng và rắc vào đất sẽ giúp cây phát triển và làm chậm tốc độ thối rễ.

2. Vỏ trứng là chất chống côn trùng không độc hại tốt nhất trong vườn

Đặt một số vỏ trứng xung quanh chậu cây và bồn hoa để ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng như côn trùng cắt rễ, ốc sên… vốn là những loài có thể ăn thực vật. Đây là một phương pháp chăm sóc cây hiệu quả, vừa có tác dụng bảo vệ môi trường tự nhiên, vừa không gây phá hoại môi trường.

3. Vỏ trứng có thể làm loãng vị đắng của cà phê

Cho một vỏ trứng vào giấy lọc cà phê để giảm vị đắng của cà phê. Bã cà phê, giấy lọc và vỏ trứng đã qua sử dụng cũng có thể trực tiếp trở thành nguyên liệu để ủ phân cho cây trồng.

4. Vỏ trứng có thể đẩy nhanh quá trình nảy mầm của hạt

Sau khi lấp đầy nửa vỏ trứng với đất làm vườn, bạn có thể rắc hạt vào để hạt nảy mầm nhanh hơn. Các chất dinh dưỡng chứa trong vỏ trứng có thể đẩy nhanh sự phát triển của hạt giống, đây là một cách tốt để trồng cây trong chậu nhỏ trước khi cấy ra vườn.

5. Vỏ trứng có thể làm chất lỏng tẩy rửa thân thiện với môi trường

Thêm một ít xà phòng vào nước, sau đó thêm vỏ trứng đã nghiền sẽ tạo thành dung dịch tẩy rửa hiệu quả trong việc làm sạch cốc, bình và các vật dụng khác. Cho giẻ bếp và vỏ trứng đã nghiền vào nồi và đun sôi, bạn sẽ thấy khả năng làm sạch rất tuyệt vời.

6. Làm sạch đường ống nước bằng vỏ trứng

Đặt vỏ trứng vỡ lên lỗ thoát nước để giảm nguy cơ ống nước bị tắc bởi vật lạ. Khi lớp vỏ trứng tự phân hủy và chảy vào ống nước, nó làm sạch vết bẩn trong đường ống.

7. Vỏ trứng được dùng làm đồ trang trí độc đáo

Sau khi đục một lỗ nhỏ trên quả trứng để lấy chất lỏng trong trứng ra, phần vỏ trứng còn lại có thể trở thành vật trang trí đặc biệt. Bạn có thể tự tay vẽ hoặc sử dụng sự sáng tạo của mình để làm các món tráng miệng như bánh pudding, thạch hoặc sô cô la, từ đó tạo sự ngạc nhiên cho gia đình hoặc khách đến thăm nhà.

8. Liệu pháp màng vỏ trứng

Lớp màng ẩn bên trong vỏ trứng từ lâu đã được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị các vết thương nhẹ tại nhà, chẳng hạn như bỏng, vết cắt và làm dài móng.

9. Vỏ trứng được dùng để chữa dị ứng da

Sau khi ngâm vỏ trứng vỡ với giấm táo trong hai ngày, nước cốt bên trong có thể được sử dụng để điều trị các vùng da nhỏ bị mẩn đỏ và dị ứng.

10. Sử dụng vỏ trứng như bí quyết làm đẹp tự nhiên

Sau khi vỏ trứng được xay và nghiền nát, bột từ vỏ trứng và lòng trắng được hòa trộn có thể được dùng để tạo thành một loại mặt nạ tự nhiên và thân thiện với môi trường, không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm tốt mà còn giúp da trắng sáng và mịn màng hơn. Lớp màng bên trong vỏ trứng cũng có thể được dùng để dán lên những vùng da dễ bị nếp nhăn dưới mắt, có tác dụng làm mờ nếp nhăn.

Trên đây là 10 mẹo vặt trong cuộc sống đối với vỏ trứng, bạn có cách sử dụng vỏ trứng độc đáo không? Hãy để lại lời nhắn bên dưới để chia sẻ cùng bạn đọc.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

10 công dụng kỳ diệu của vỏ trứng để chăm sóc da và ngăn ngừa côn trùng