10 điều nên buông bỏ để trở nên mạnh mẽ hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người ta đều nói, trong cuộc sống, việc không như ý thì có tới 8, 9 phần. Thế nên, trắc trở, nghịch cảnh, thất bại... là những chuyện sẽ phải thường xuyên đối mặt, và chỉ khi chúng ta mạnh mẽ lên thì mới dễ dàng vượt qua, mới vươn tới thành công, đến bến bờ hạnh phúc.

1. Bỏ sĩ diện

Thể diện có thể khiến bạn giành được mọi thứ nhưng cũng có thể mất tất cả.

Đôi khi chúng ta buông bỏ sĩ diện là để tự đi con đường của chúng ta. Nhiều người nghĩ rằng cuộc sống của họ rất tốt rồi, họ không muốn thử những điều mới khác, họ không thể buông bỏ nhiều thứ, không thể bỏ cái sĩ diện đi được, cuối cùng thì chết vì sĩ diện.

2. Buông bỏ áp lực

Mệt mỏi hay không còn tùy thuộc vào trạng thái tinh thần của bạn. Căn phòng của tâm hồn sẽ đầy bụi nếu không được dọn dẹp. Vậy thì hãy quét sạch sàn nhà cho sạch bụi, như thế có thể làm bừng sáng trái tim buồn bã. Làm cho mọi thứ rõ ràng có thể giúp bạn tạm biệt sự rắc rối; vứt bỏ một số nỗi đau không cần thiết, để không gian cho hạnh phúc được rộng rãi hơn.

3. Buông bỏ quá khứ

Buông bỏ quá khứ để sống hạnh phúc hơn. Cố gắng thay đổi tâm trí của bạn, điều chỉnh tâm trạng của bạn, học cách bình tĩnh chấp nhận thực tế. Học cách nói chuyện với chính mình để thuận theo tự nhiên, học cách bình tĩnh đối mặt với nghịch cảnh, học cách nhìn cuộc sống theo hướng tích cực, và học cách nghĩ về những điều tốt đẹp trong mọi việc.

Nếu một điều gì đó khủng khiếp xảy ra trong cuộc sống của bạn, thì cũng đừng bỏ cuộc. Bạn có thể bắt đầu một trang mới trong cuộc đời mình bất cứ lúc nào, và bạn có cơ hội để bắt đầu lại. Nếu bạn chỉ tập trung vào quá khứ tồi tệ của mình, thì ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất cũng có thể khiến bạn suy sụp và nó có thể làm hỏng tương lai của bạn.

4. Bỏ mặc cảm tự ti

Không phải ai cũng có thể trở thành một người vĩ đại, nhưng nội tâm của con người thì có thể trở nên mạnh mẽ. Nếu bạn gặp một người coi thường bạn, bạn không cần phải cảm thấy tự ti, bởi vì người xem thường người khác mới là người không có lòng tự trọng. Trên đời này có rất nhiều người tài giỏi, núi cao còn có núi cao hơn, người giỏi còn có người giỏi hơn. Ai là người số một?

5. Đừng lười biếng nữa

Tăng Quốc Phiên từng nói: “Người thất bại gắn liền với chữ an dật”. Chu Hi cũng từng nói: “Mọi việc trong thiên hạ, thất bại bởi lười biếng và ích kỷ”.

Ý tứ là nhìn vào sự thành công và thất bại của người đời từ xưa đến nay, nguyên nhân dẫn đến thất bại đều do ích kỷ và lười biếng.

Vì vậy, hãy nhắc nhở bản thân, ghi nhớ những lời nhắc nhở của mình, rằng bạn là người có động lực, bạn vui vẻ, bạn khỏe mạnh và bạn là người tốt, chắc chắn bạn sẽ có một tương lai sáng lạn.

6. Buông bỏ sự tiêu cực

Tuyệt vọng là tả, hy vọng là hữu. Nếu bạn muốn trở thành một người thành công, thì hãy cổ vũ cho “điều tốt nhất của bản thân”, hãy để sự tích cực đánh bại tiêu cực, hãy để sự chân thành đánh bại thói đạo đức giả, hãy để hạnh phúc đánh bại sự u sầu, hãy để siêng năng đánh bại sự lười biếng, hãy để mạnh mẽ đánh bại sự ủy mị. Miễn là bạn muốn, bạn hoàn toàn có thể là bản thân tốt nhất trong suốt quãng đời còn lại. Không ai có thể điều khiển được bạn, ngoại trừ chính bạn.

Hãy để sự tích cực đánh bại tiêu cực, hãy để sự chân thành đánh bại thói đạo đức giả. (Ảnh pexels)

7. Bỏ đi lời phàn nàn

Thay vì phàn nàn, hãy nỗ lực. Bạn nên hiểu rằng mọi thất bại đều là để chuẩn bị cho thành công.

Phàn nàn và chán nản chỉ làm cản trở tốc độ thành công của bản thân. Bỏ phàn nàn và sẵn sàng đón nhận thất bại là thái độ của một người khôn ngoan. Là vàng thật, chỉ cần bạn đừng để mai một, chỉ cần bạn tập trung tỏa sáng thì có ngày bạn sẽ tỏa sáng.

8. Đừng do dự

Hành động ngay bây giờ để thành công không giới hạn. Xác định chính xác sự việc, không nên thiếu quyết đoán. Đừng do dự về những gì bạn đã chọn; hãy làm điều đó nếu bạn đã chọn được một hướng đi. Hành động ngay lập tức là đặc điểm chung của những người thành công. Nếu bạn có ý tưởng hay, hãy hành động ngay, nếu có cơ hội tốt, hãy nắm lấy ngay.

9. Buông bỏ sự hẹp hòi

Trái tim rộng mở, thế giới khoáng đạt. Khoan dung rộng lượng là một đức tính tốt. Tha thứ cho người khác thực chất cũng là nhường chỗ cho tâm hồn của chính mình.

10. Buông bỏ đi những nghi ngờ

Nghi ngờ, sẽ khó làm việc. Dùng người đừng nghi ngờ, nghi ngờ thì không dùng người.

Đức Nhã
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

10 điều nên buông bỏ để trở nên mạnh mẽ hơn