10 giây có thể phân biệt sư tử biển và hải cẩu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thế giới rộng lớn, sinh vật biển cũng thiên biến vạn hoá, và các loài sinh vật càng khiến chúng ta khó có thể phân biệt được. Đặc biệt là hải cẩu, sư tử biển, hải cẩu lông…, hầu như mọi người đều khó phân biệt được.

Trang Facebook "10 Seconds Class-10 Seconds Class" vừa qua đã tung ra một bức ảnh mô tả đặc điểm của hải cẩu, sư tử biển, hải cẩu lông, hải mã, lợn biển và cá nược. Những bức ảnh này thu hút sự tán thưởng của cư dân mạng.

Hình vẽ cho thấy sư tử biển là loài động vật có vú sống ở biển thuộc phân họ Otariinae. Sư tử biển đực có lông trên cổ, giống như con sư tử nên chúng được gọi là sư tử biển. Vì sư tử biển thông minh nên chúng thường được Công viên Đại dương huấn luyện để biểu diễn. Tuy nhiên, với sự nâng cao của ý thức bảo tồn, hoạt động này hiện cũng đang gây tranh cãi.

Một bức ảnh phân biệt sự khác biệt giữa sư tử biển và hải cẩu lông. (Ảnh: 10 Seconds Class)
Một bức ảnh phân biệt sự khác biệt giữa sư tử biển và hải cẩu lông. (Ảnh: 10 Seconds Class)

Có các loài giống khác như sư tử biển khiến mọi người hoang mang, không biết phân biệt ra sao. Trong đó gồm có: hải cẩu, hải cẩu lông, hải mã, lợn biển và cá nược, những loài này giống sư tử biển như vẫn có chút khác biệt. Sự bí ẩn và khác biệt khơi dậy trí tò mò của nhiều người.

Hình ảnh cho thấy hải cẩu không có tai ngoài, có đốm và không thể đi lại trên cạn. Còn sư tử biển có tai và chân sau.

Những chiếc răng giống như ngà của hải mã là cách tốt nhất để nhận biết. Chi lợn biển và cá cúi có thể phân biệt bằng vây đuôi của chúng. Vây đuôi của chi lợn biển giống như vây của cá. Các thủy thủ cổ đại thường nhầm chúng với nàng tiên cá và nhiều truyền thuyết khác nhau đã được truyền lại cho đến ngày nay.

“10 Seconds Class” cho rằng, nếu so sánh toàn diện về loài, hải cẩu mũi voi phương nam trong họ hải cẩu là lớn nhất (có thể nặng đến 4000 kg).

Bức hình này đã nhận được hàng chục nghìn lượt thích chỉ trong vài ngày và được hàng nghìn cư dân mạng chia sẻ. Một số cư dân mạng hỏi đùa rằng: "Wow, chúng rất thích ăn cá, tại sao lại có hải cẩu lông mà không phải là mèo biển? Hải cẩu, sư tử biển, chúng có phải là mèo ở dưới nước không? Những cái tên này có ý nghĩa gì?"

Một số cư dân mạng còn cho rằng: “Hay quá, lần nào cũng làm cho không phân biệt được. Nếu chỉ có một con sư tử biển hay con chó biển thì liệu chúng ta có thể nhận ra chính xác không?”; “Sư tử biển và hải cẩu lông không dễ mà phân biệt được".

Thuần Chân
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

10 giây có thể phân biệt sư tử biển và hải cẩu