10 ngôi làng kỳ lạ và bí ẩn nhất trên thế giới (P.1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rất nhiều trong số những ngôi làng được lấy bối cảnh từ cuộc sống và tạo nên những thước phim sống động. Chúng ta cùng chiêm ngưỡng 10 ngôi làng bí ẩn và đẹp nhất thế giới nhé!

1. Ngôi làng cheo leo nhất thế giới

Ngôi làng hẻo lánh 200 năm tuổi này có tên là Atuler, nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc - từng nổi tiếng khắp thế giới khi hình ảnh những đứa trẻ đi học bằng cầu thang chênh vênh dựng đứng trên sườn núi.

Chiếc thang cao chót vót được ví như “bắc lên trời”, và vô cùng nguy hiểm, chỉ cần bất cẩn người leo có thể rớt thẳng xuống vực sâu hun hút ngay bên dưới.

Nguy hiểm là thế nhưng đây lại là lối đi hàng ngày, và là cách duy nhất để người dân trong làng Atuler có sự kết nối với thế giới bên ngoài. Họ sẽ mất 2 tiếng để từ làng đi xuống mặt đất.

Chiếc thang này còn để người dân trèo lên trèo xuống đi chợ, tới trường, thậm chí tới bệnh viện sinh con, bất chấp những nguy hiểm rình rập mỗi ngày.

Ban đầu, cầu thang chỉ làm bằng gỗ ọp ẹp, sau đó, chính quyền địa phương đã thay thế bằng cầu thang bằng thép có tay vịn. Tuy nhiên, bất cứ du khách nào cũng đều choáng ngợp bởi độ cao và sự khó khăn khi đến được ngôi làng này.

2. Ngôi làng sống trong hang động như thời kỳ đồ đá

Ngôi làng này có tên là Trung Động Miêu, nằm ở huyện Từ Vân, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Và đây cũng là ngôi làng sống trong hang động cuối cùng của cả châu Á.

Làng Trung Đông Miêu. (Ảnh chụp màn hình video)

Động rộng hơn 100m và sâu hơn 200m, là một hang động đá vôi tự nhiên. Ở đây có 20 hộ gia đình với gần 100 người sinh sống, họ được cho là di cư lên núi để trốn chiến tranh vào năm 1949, sau đó định cư luôn trong hang động.

Những ngôi nhà ở đây nằm sâu bên trong hang. Người dân sẽ trồng ngô trên núi và chăn nuôi gia súc. Nước được lấy từ đá nhỏ giọt. Mỗi tuần một lần, họ sẽ đi bộ 5 giờ đồng hồ đến thị trấn để mua những thứ cần thiết hoặc để bán gia súc.

Chính phủ Trung Quốc đã xây dựng nhà ở bằng bê tông bên dưới núi cho dân làng, nhưng họ từ chối chuyển đến đó, có lẽ họ đã quen với lối sống chậm rãi, thư thái nơi này.

3. Làng ‘đá đè’

Thực chất đây là một thị trấn. Nó có tên gọi là Setenil de las Bodegas ở tỉnh Cadiz, Tây Ban Nha, nổi tiếng với những ngôi nhà nằm dưới những tảng đá khổng lồ.

Setenil de las Bodegas ở tỉnh Cadiz, Tây Ban Nha. (Ảnh: wikimedia)

Điều thu hút khách du lịch nhất chính là: một số lượng lớn nhà hàng, văn phòng làm việc, đường phố và nhà ở của thị trấn này được xây dựng bên trong những tảng đá nhô ra từ vách đá xói mòn bởi con sông Rio Trejo.

Nhà ở của thị trấn này được xây dựng bên trong những tảng đá nhô ra từ vách đá xói mòn. (Ảnh: wikimedia)

Nhà được xây dựng bằng cách mở rộng các hang động tự nhiên hoặc nhô ra, và xây thêm một bức tường gia cố bên ngoài. Thi thoảng, có những gia chủ "làm biếng" tới mức tất cả những gì họ cần xây chỉ là một mặt tiền. Hơn nữa, khu vực này quanh năm luôn mát mẻ, thật lý thú nhỉ!

Có những gia chủ "làm biếng" tới mức tất cả những gì họ cần xây chỉ là một mặt tiền. (Ảnh: wikimedia)
Khu vực này quanh năm luôn mát mẻ. (Ảnh: wikimedia)
Quang cảnh Setenil de las Bodegas, Andalusia, Tây Ban Nha. (Ảnh: wikimedia)

Bách Diệp

Theo Ngẫm Radio



BÀI CHỌN LỌC

10 ngôi làng kỳ lạ và bí ẩn nhất trên thế giới (P.1)