Ngay lúc này: 11 điều tồi tệ đã xảy ra trong những ngày đen tối của nước Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo người sáng lập Đại học Prager, ông Dennis Prager, thì những người theo cánh tả tự do cấp tiến coi việc gian lận là nghĩa vụ đạo đức để ngăn chặn 'nhà độc tài' Donald Trump. Vì có quá nhiều điều để phân tích gói gọn trong phạm vi một bài viết, Dennis Prager chỉ đơn giản đưa ra một số suy nghĩ về tình hình nước Mỹ một tuần sau cuộc bầu cử năm 2020.

Thứ 1: Mặc dù tôi không chắc kết quả bầu cử như đã báo cáo là không trung thực, nhưng tôi nghi ngờ là CÓ. Tệ hơn nữa, khoảng một nửa quốc gia này cũng tin vào điều này.

Đây là điều chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ.

Người ta có thể phản bác rằng điều này không phải chưa từng xảy ra, mà đây chính xác là điều mà một nửa cử tri Mỹ cảm thấy vào năm 2000, khi nhiều đảng viên Dân chủ bác bỏ quyết định năm 2000 của Tối cao Pháp viện về việc kiểm phiếu của bang Florida.

Nhưng hoàn cảnh thời điểm đó hoàn toàn khác. Không có bất cứ cáo buộc nào về việc Đảng Cộng hòa gian lận phiếu trong cuộc bầu cử của George W. Bush. Vấn đề trong cuộc bầu cử cực kỳ chặt chẽ đó liên quan đến một hệ thống bỏ phiếu bị lỗi: Khi một số cử tri bấm vào lá phiếu của họ, mẩu giấy ở vết bấm vẫn chưa tách hẳn khỏi lá phiếu.Trong các trường hợp khác, một vết lõm đã được thực hiện trong lá phiếu nhưng nó vẫn chưa được đục hẳn qua. Sự bối rối liên quan đến các lỗ bấm này được các luật sư cao cấp nhất khắp nước Mỹ thảo luận không ngớt.

Điều này đã dẫn đến việc kiểm phiếu lại bằng tay sử dụng các tiêu chuẩn kiểm phiếu khác nhau giữa các khu vực tài phán. Tòa án Pháp viện đã ra phán quyết có lợi cho Tổng thống Bush, khi tuyên bố rằng việc kiểm phiếu lại "không cần thiết và phi lý" đối với cuộc bầu cử hợp pháp của ông. (Khoảng cách cuối cùng là 537 phiếu bầu trong tổng số gần sáu triệu phiếu bầu trong tiểu bang)

Tòa án Pháp viện đã ra phán quyết có lợi cho Tổng thống Bush, khi tuyên bố rằng việc kiểm phiếu lại "không cần thiết và phi lý" đối với cuộc bầu cử hợp pháp của ông.
Tòa án Pháp viện đã ra phán quyết có lợi cho Tổng thống Bush, khi tuyên bố rằng việc kiểm phiếu lại "không cần thiết và phi lý" đối với cuộc bầu cử hợp pháp của ông. (Getty)

Vì vậy, cuộc bầu cử 2020 hoàn toàn khác hẳn, do có gần một nửa nước Mỹ không chắc chắn rằng việc ông Joe Biden đã trúng cử một cách trung thực là điều chưa từng có tiền lệ.

Một nửa đất nước này có cơ sở để tin rằng nếu như các quan chức Đảng Dân chủ cho rằng họ có thể thắng cử nhờ gian gian lận thì họ hẳn sẽ làm như vậy. Ngoài việc Đảng Dân chủ có tiền sử thao túng lá phiếu, còn có lý do thuyết phục hơn để tin rằng Đảng Dân chủ sẽ gian lận.

Trong bốn năm qua, họ đã nói với cả nước và nói với nhau rằng Tổng thống Donald Trump là một nhà độc tài, một kẻ phát xít và một người da trắng tối cao. Do đó, nếu một người cánh tả tự coi mình là một cá nhân có đạo đức và anh ta lại làm công việc có liên quan đến cuộc bầu cử, anh ta có thể hành động để giúp ngăn chặn sự tái đắc cử của một nhà độc tài phát xít da trắng, thì anh ta có làm vậy không? Chẳng phải anh ta sẽ không cảm thấy hổ thẹn khi làm như vậy?

Thứ 2: Trong suốt bốn năm qua, các kênh truyền thông dòng chính và truyền thông trực tuyến liên tục hàng ngày, hàng giờ, tấn công ác ý vào cá nhân ông Trump. Hiếm khi họ tấn công các chính sách của ông, vì chúng đang mang lại rất nhiều lợi ích cho nước Mỹ (những chỉ số kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử và tỷ lệ thất nghiệp ở người da đen thấp nhất từng được ghi nhận) và cho thế giới (sự suy yếu rõ ràng của Iran và sự phát triển lớn mạnh của Israel, cùng mối quan hệ Israel - Arab hòa bình). Tệ hơn nữa, giới truyền thông và Đảng Dân chủ đã dìm đất nước vào lời nói dối kéo dài suốt 3 năm về việc chiến dịch của Tổng thống Trump thông đồng với Nga.

Trong suốt bốn năm qua, các kênh truyền thông dòng chính và truyền thông trực tuyến liên tục hàng ngày, hàng giờ, tấn công ác ý vào cá nhân ông Trump.
Trong suốt bốn năm qua, các kênh truyền thông dòng chính và truyền thông trực tuyến liên tục hàng ngày, hàng giờ, tấn công ác ý vào cá nhân ông Trump. (Getty)

Tuy nhiên, 70 triệu người Mỹ vẫn bỏ phiếu cho Tổng thống Trump. Đảng Dân chủ mất nhiều ghế trong Hạ viện và có thể sẽ không giành được quyền kiểm soát Thượng viện, bất chấp số lượng lớn hơn các ứng viên Đảng Cộng hòa đã tái tranh cử.

Người Mỹ chứng kiến ​​các thống đốc và thị trưởng đảng Dân chủ khoanh tay bàng quan đứng nhìn khi những kẻ côn đồ cánh tả đốt cháy thành phố của họ. Và sau đó, họ lại được chứng kiến ​​các thị trưởng đảng Dân chủ và hội đồng thành phố bôi xấu các sở cảnh sát của họ (ở Mỹ, quân nhân là những người được người dân rất quý trọng - chú thích của dịch giả). Đó là một lý do khiến đảng Dân chủ thất bại nặng nề.

Thứ 3: Các kênh truyền thông dòng chính hiện nay bị một nửa nước Mỹ coi là lừa đảo. Điều này chưa bao giờ từng xảy ra. Nhưng từ sau tuyên bố ngớ ngẩn của tờ The New York Times rằng nước Mỹ ra đời vào năm 1619 và được thành lập để bảo vệ chế độ nô lệ - nhưng ủy ban giải thưởng Pulitzer lại dựa vào đó đã trao giải cho tờ báo này, và sau khi toàn bộ hệ thống truyền thông dòng chính phớt lờ vụ bê bối máy tính xách tay của Hunter Biden, thì bây giờ chỉ người Mỹ cánh tả mới đi tin lời của các phương tiện truyền thông cánh tả này.

Thứ 4: Đó là một trong những lý do khiến các tập đoàn công nghệ đã lặng im không dám cất tiếng nói bảo thủ. Kết quả là, lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, quyền tự do ngôn luận bị đe dọa nghiêm trọng - không phải do chính phủ Mỹ, mà do các công ty tư nhân.

Kết quả là, lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, quyền tự do ngôn luận bị đe dọa nghiêm trọng - không phải do chính phủ Mỹ, mà do các công ty tư nhân. (Needpix)
Kết quả là, lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, quyền tự do ngôn luận bị đe dọa nghiêm trọng - không phải do chính phủ Mỹ, mà do các công ty tư nhân. (Needpix)

Tự do ngôn luận là quyền tự do quan trọng nhất. Nếu chúng ta mất nó, đất nước chúng ta sẽ suy tàn. Sau đó nước Mỹ sẽ bị phân chia, chính thức hoặc không chính thức, thành hai quốc gia, mỗi quốc gia có một phương tiện truyền thông riêng và hệ thống trường học riêng.

Thứ 5: Bất chấp bốn năm bị cáo buộc phân biệt chủng tộc và bài ngoại, Tổng thống Trump đã nhận được nhiều phiếu bầu hơn ở khu vực của người da đen và người Latinh. Nếu Tổng thống Trump thua cuộc một cách trung thực, thì đó là do ông ấy mất phiếu bầu ở đối tượng nam giới da trắng - từ +31% vào năm 2016 xuống +23% vào năm 2020.

Thứ 6: Đảng Dân chủ từng là đảng tự do, nhưng giờ đây nó thực sự là đảng cánh tả. Và cánh tả, ở khắp mọi nơi trên thế giới, đều đàn áp những người bất đồng chính kiến với họ - từ Lenin đến các trường đại học hiện đại của Mỹ, đến Twitter và phần còn lại của Big Tech.

Thứ 7: Tư tưởng theo chủ nghĩa tự do yêu thích nước Mỹ là điều cánh tả ghê tởm. Do đó, kể từ khi cánh tả chi phối nền giáo dục Mỹ, lòng căm thù Mỹ thống trị hệ thống giáo dục từ mẫu giáo đến cao học. Bạn đang mạo hiểm đầu độc tâm trí, linh hồn và lương tâm của con mình bằng cách gửi chúng đến hầu hết các trường học ở Mỹ và gần như tất cả các trường cao đẳng ở Mỹ. Hãy dừng lại! Hãy để con em bạn học trường học tại nhà, hoặc tìm một trường học chứ không phải trường truyền giáo.

Tư tưởng theo chủ nghĩa tự do yêu thích nước Mỹ là điều cánh tả ghê tởm. Do đó, kể từ khi cánh tả chi phối nền giáo dục Mỹ, lòng căm thù Mỹ thống trị hệ thống giáo dục từ mẫu giáo đến cao học.
Tư tưởng theo chủ nghĩa tự do yêu thích nước Mỹ là điều cánh tả ghê tởm. Do đó, kể từ khi cánh tả chi phối nền giáo dục Mỹ, lòng căm thù Mỹ thống trị hệ thống giáo dục từ mẫu giáo đến cao học. (Getty)

Thứ 8: Hydroxychloroquine, một trong những loại thuốc an toàn nhất và lâu đời nhất mà con người biết đến, được kê đơn cùng với kẽm cho những người có triệu chứng nhiễm virus hoặc có xét nghiệm dương tính với COVID-19, đã giúp rất nhiều người ngăn ngừa được nguy cơ tử vong và thậm chí là họ còn không phải nhập viện. Lịch sử có thể sẽ ghi nhận rằng các chính trị gia và nhà khoa học phản đối hydroxychloroquine là những kẻ tay nhuốm đầy máu.

Thứ 9: Những người có thể làm việc tại nhà có xu hướng đồng tình với chính sách phong tỏa đất nước hơn những người không thể làm việc tại nhà. Thông thường, khả năng cao họ là đảng viên Đảng Dân chủ và giàu có hơn người.

Thứ 10: Trên khắp đất nước, các cửa hàng ở các thành phố lớn đã phải đóng cửa chỉ để tự vệ, tránh những kẻ bạo loạn cánh tả nếu như ông Trump thắng cử. Khi Joe Biden được tuyên bố là người chiến thắng, các biển báo đóng cửa mới được gỡ xuống. Vì ai cũng biết rằng những người bảo thủ sẽ không gây bạo loạn.

Người Mỹ bảo thủ (cộng hòa) không gây bạo loạn, chỉ có Antifa và Black Lives Matter mới gây ra nguy cơ phá hoại.
Người Mỹ bảo thủ (cộng hòa) không gây bạo loạn, chỉ có Antifa và Black Lives Matter mới gây ra nguy cơ phá hoại. (Getty)

Thứ 11: Nếu Joe Biden chiến thắng, ngày càng nhiều người Mỹ không phải ở phe cánh tả sẽ mất danh tiếng, doanh nghiệp và quyền tự do ngôn luận của họ.

Dennis Prager là một người dẫn chương trình chuyên nghiệp và hiện người dẫn chương trình radio hợp tác toàn quốc. Cuốn sách mới nhất của ông do Regnery xuất bản vào tháng 4 năm 2018 "Kinh thánh lý trí" là bài bình luận về cuốn sách Xuất hành. Bộ phim của ông, "No Safe Spaces", đã được phát hành cho giải trí gia đình trên toàn quốc vào ngày 15 tháng 9 năm 2020. Ông cũng là người sáng lập của Đại học Prager, liên hệ: dennisprager.com.

Mộc Trà
Theo wnd.com



BÀI CHỌN LỌC

Ngay lúc này: 11 điều tồi tệ đã xảy ra trong những ngày đen tối của nước Mỹ