12 công việc có thể bạn chưa từng nghe nói đến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dùng trang web Reddit "jb2386" đã khởi xướng một chủ đề: "Loại công việc mà hầu hết mọi người không biết, nhưng nó thực sự tồn tại?"

Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm của họ và cho mọi người thấy những công việc ‘lạ đời’ này.

(1) "77Columbus" cho biết: “Tôi là nhân viên thu mua đạo cụ cho một chương trình truyền hình nổi tiếng. Về cơ bản, khi tôi đi làm, nhà thiết kế sẽ nói với tôi rằng chương trình này cần những đạo cụ cụ thể để quay và tôi chịu trách nhiệm mua hoặc thuê. Đây là công việc thú vị, bởi vì đôi khi họ cần một món gì đó rất buồn cười, và việc tìm ra chúng là một thử thách”.

(2) "thehumanscott" nói rằng: “Đã từng đảm nhận việc ‘Nhận dạng bò và chặn lối ra cho bò’. Công việc này là ngồi ở cửa và theo dõi để đảm bảo rằng không có con bò nào đi ra ngoài, và làm việc 40 giờ một tuần. Tuy không nhìn thấy con bò nào, nhưng đã đọc được rất nhiều sách hay”.

(3) "pFunkdrag" cho biết: “Tôi viết chương trình cho ghế di động trong rạp chiếu phim 4D. Chức danh chính thức của tôi là 'nhà thiết kế chuyển động'”.

(4) "james_james1" cho biết: “Vợ tôi đã tìm được một công việc ở Nhật có tên là 'Người nước ngoài được chỉ định cho hôn lễ'. Họ thích ý tưởng có người nước ngoài tham dự lễ cưới vì điều này khiến những bức ảnh trông thú vị hơn. Cô ấy từng kiếm được 20.000 Yên (174 đô la Mỹ) trong một ngày. Tôi cũng đã gặp một người đàn ông Canada từng là 'người nước ngoài được chỉ định trong quán bar'”.

(5) "19jos95" cho biết: “Tôi là thợ lặn thương mại. Tôi làm công việc xây dựng, sửa chữa và kiểm tra dưới nước. Mọi người không nghĩ đến loại công việc này, nhưng khi có việc gì cần làm dưới nước, chúng tôi sẽ nhận điện thoại. Công việc kiểu này vui lắm mà lương cao nữa!”.

(6) "Illbethegreatest" cho biết: “Mẹ tôi là một người bện cho ngựa. Bà đã bện bím tóc bờm và đuôi của những con ngựa tham gia vào cuộc triển lãm ngựa. Đây là một công việc siêu lợi nhuận, bởi những người nuôi ngựa biết rằng bất kỳ khoản chi phí nào liên quan đến ngựa đều không hề rẻ”.

(Còn tiếp)

Bách Diệp
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

12 công việc có thể bạn chưa từng nghe nói đến