3 cách sắp xếp nhà cửa giúp loại bỏ lãng phí, tài vận hanh thông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vì dịch bệnh, nhiều người làm việc từ xa hoặc ở nhà mà không đi làm, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, nhưng cũng có người rơi vào cảm xúc tiêu cực như cô đơn, căng thẳng. Hãy nhìn xung quanh môi trường nhà bạn, đã đến lúc cần bổ sung năng lượng và vật chất tốt cho nó chưa?

Trang web tài chính All About của Nhật Bản đề xuất một số cách để dọn dẹp nhà cửa và môi trường xung quanh. Bằng cách dọn dẹp môi trường xung quanh, bạn có thể cải thiện tâm trạng, loại bỏ lãng phí và tiết kiệm tiền.

1. Giữ phòng sạch sẽ có thể kiếm tiền

Giữ phòng ngăn nắp không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn rất tốt cho việc kiếm tiền. Trước hết, nó cho phép bạn hiểu những gì có trong nhà và những gì không có, điều này sẽ giúp bạn tránh được việc lãng phí tiền mua những món đồ giống nhau.

Giảm bớt những vật dụng không cần thiết trong nhà cũng rất quan trọng để cải thiện tài vận. Chuyên gia phong thủy tài chính Nhật Bản Michiko Iida tin rằng quá nhiều thứ trong nhà sẽ ảnh hưởng đến tài vận. Nếu bạn thấy rằng hầu hết mọi thứ trong nhà đều hữu ích, thì không vấn đề gì. Nhưng nếu có quá nhiều thứ không cần thiết, nó sẽ ảnh hưởng đến linh khí của ngôi nhà và bất lợi cho sự giàu có. Về vấn đề này, bạn có thể tham khảo 2 gợi ý:

1. Loại bỏ những thứ bạn không thích

Mọi người đều trân trọng những người họ thích hoặc những đồ vật họ thích. Còn với những người bạn không thích, bạn thường cố gắng gặp càng ít càng tốt để không có áp lực, đối với đồ vật cũng vậy. Giống như con người có cảm xúc, đồ vật cũng có trường "khí", để những thứ bạn không thích ở nhà sẽ khiến bạn cảm thấy tiêu cực.

2. Thanh lý những vật dụng không còn cần thiết

Nếu gần đây bạn gặp khó khăn trong công việc, hoặc đột nhiên phải chi nhiều tiền hơn, hãy kiểm tra môi trường xung quanh trước, có thể có rất nhiều thứ bạn không cần đến.

Ngoài ra, khi một món đồ rõ ràng không thể sử dụng được hoặc bị hư hỏng một phần, điều quan trọng là phải vứt bỏ nó kịp thời vì nó đã hoàn thành công việc của mình. Khi bạn cho nó ra đi, đừng quên bày tỏ lòng biết ơn đối với nó từ tận đáy lòng.

Theo quan điểm phong thủy, môi trường bừa bộn cũng như việc cất giữ quá nhiều đồ vật không cần dùng đến không tốt cho vận may. Vứt bỏ một cách hợp lý những thứ không còn sử dụng được hoặc không còn cần thiết nữa không chỉ giúp thông thoáng tầm nhìn mà còn tạo điều kiện cho luồng khí tốt xâm nhập.

(Ảnh: pixabay)
(Ảnh: pixabay)

2. Dọn dẹp nhà bếp để tiết kiệm chi phí ăn uống

Nhắc đến việc dọn dẹp nhà bếp, nhiều người có một loại tâm lý “khó bỏ”, đối với những món đồ không muốn vứt đi, họ luôn nghĩ: “Chắc lần sau dùng được thứ này”, và họ không thể bắt đầu quá trình thanh lý. Vì vậy, bạn nên bắt đầu dọn dẹp nhà bếp.

Dọn dẹp nhà bếp cũng sẽ giảm bớt căng thẳng và gánh nặng về tâm lý. Trong gian bếp, ngoài xoong nồi, bát đĩa, đồ dùng còn có các loại gia vị, thức ăn hàng ngày. Trong số đó, gia vị và thực phẩm luôn có hạn sử dụng, khi dọn dẹp thực phẩm, chúng ta thường thấy rất nhiều loại đã hết hạn sử dụng.

Sau khi dịch bùng phát, một số người quen dự trữ một lượng lớn thực phẩm. Khi dự trữ thực phẩm như đồ hộp, hãy cố gắng giữ ở mức tối thiểu. Và bạn nên đặt nó ở một nơi mà bạn dễ nhìn thấy, điều này có thể ngăn việc mua cùng một mặt hàng nhiều lần. Đặt các loại gia vị thường dùng xung quanh bếp nấu của bạn để sử dụng chúng càng sớm càng tốt để giảm lãng phí.

Gia vị và thực phẩm luôn có hạn sử dụng, và khi dọn dẹp thực phẩm, chúng ta thường thấy nhiều loại đã hết hạn sử dụng. (Shutterstock)
Gia vị và thực phẩm luôn có hạn sử dụng, và khi dọn dẹp thực phẩm, chúng ta thường thấy nhiều loại đã hết hạn sử dụng. (Shutterstock)

3. Sắp xếp ví, thẻ tín dụng, sổ tiết kiệm

Đồng tiền luôn thích đến tay những người trân trọng nó, ví của bạn đã đầy chưa? Nhưng một chiếc ví như vậy sẽ không phù hợp nếu nó chứa nhiều thẻ tín dụng hoặc thẻ thành viên khác nhau.

Trước hết, bạn nên vứt bỏ những thẻ tích điểm mà bạn không thường sử dụng và không đăng ký quá nhiều thẻ tín dụng để được hưởng một khoản chiết khấu nhất định. Trong nhiều trường hợp, phí thành viên thường niên của thẻ tín dụng được miễn phí trong năm đầu tiên, nhưng nếu không được sử dụng, phí thành viên thường niên có thể được tính từ năm tiếp theo. Cân nhắc hủy những thẻ không sử dụng, chỉ để lại những thẻ không có phí thường niên.

Đồng thời kiểm tra tài khoản ngân hàng và sổ tiết kiệm của bạn. Một số ngân hàng còn thu phí nếu các tài khoản này không có giao dịch trong một khoảng thời gian nhất định, cần cân nhắc kỹ có nên tiếp tục sử dụng hay không.

Thanh Hương

The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

3 cách sắp xếp nhà cửa giúp loại bỏ lãng phí, tài vận hanh thông