3 câu chuyện luân hồi ly kỳ: 1 con bò đầu thai giải quyết 3 món nợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Làm thế nào một con bò có thể giải quyết nợ nần giữa mình và ba người từ tiền kiếp? Nó không chỉ trả hết nợ mà còn đòi được nợ từ người khác. Câu chuyện ly kỳ này đã khiến người trong cuộc một phen kinh hãi, cũng làm nhiều người phải suy ngẫm về việc mượn tiền và trả nợ thời nay.

Hiện nay, với rất nhiều những trường hợp tai nghe mắt thấy về luân hồi chuyển thế, người ta không thể gọi đó là mê tín nữa.

1. Sự đầu thai chuyển thế của cố Tổng thống Srilanka

Ngày 18/01/1999, hàng loạt trang báo của Srilanka đã đưa tin về việc có một bé nam 22 tháng tuổi được cho là chuyển thế của cố Tổng thổng Srilanka Premadasa. Hàng trăm người vì muốn được tận mắt chứng kiến diện mạo đứa trẻ này đã đổ xô đến Hanguranketa, một ngôi làng ở miền Trung của Srilanka.

Tổng thống Premadasa đã mất vào tháng 5/1993 trong một vụ đánh bom. Theo các báo đưa tin, đứa trẻ sinh ra trong một gia đình nhà nông, được đặt tên là ‘Wijebahu’, nhưng đứa bé lại tự xưng là ‘Premadasa’. Đứa bé thậm chí còn nói người nhà của Premadasa là người nhà của mình, và nhắc đến tiền kiếp của mình, đã bị một người đàn ông tên Babu giết hại. Mà hung thủ giết hại cố tổng thống Premadasa, đích thực là một thành viên đội cảm tử Ấn Độ giáo có tên là Babu.

Ngoài ra, mỗi ngày cậu bé Wijebahuu đều dậy vào lúc 3 giờ sáng, tiến hành nghi thức lễ Phật giống hệt cố tổng thống. Một đứa trẻ mới hơn một tuổi, lại không biết chữ, làm sao có thể biết được những chuyện này? Phải chăng đứa bé đích thực là vị cố tổng thống đầu thai chuyển thế?

Tổng thống Premadasa (bên phải) tặng bức tranh cho một vị khách vào năm 1991. (Nguồn: wikimedia)

2. Kiếp trước làm chuyện thất đức, sau khi qua đời tên của ông ta hiện lên trên lưng con bò

Tờ “Nhật báo Dân Thanh” Đài Trung vào ngày 28/1/1958, đã đăng một tin tức như sau: “Tại thôn Hằng Xuân huyện Bình Đông có một con bò mẹ, trên lưng con bê con mà nó vừa sinh ra, hiện lên ba chữ “Lâm Tân Giáo”.

Chủ sở hữu con bò này tên là Long Vạn Kim, có một người em trai tên là Long Vạn Đạt, khi xưa gia cảnh bần cùng, từng đi làm thuê cho bác sĩ Lâm Tân Giáo ở trong thôn. Không may nhà họ Lâm bị mất hơn 2.000kg gạo, thực tế thì số gạo này là bị người khác lấy cắp. Nhưng Lâm Tân Giáo lại đổ oan cho Long Vạn Đạt, các nhân viên hình sự lúc đó đã tra tấn Long Vạn Đạt rất dã man, khiến người đàn ông đáng thương đó không chịu được cực hình, phải chịu vu oan giá hoạ, đành tự sát để chứng tỏ sự trong sạch.

Không lâu sau, Lâm Tân Giáo mất đi. Không ai ngờ rằng 10 năm sau, trên lưng con bê nhà anh trai Long Vạn Đạt, lại xuất hiện ba chữ “Lâm Tân Giáo”. Con trai của Lâm Tân Giáo đã nhờ hàng xóm thương lượng với chủ con bò, đồng ý bỏ ra 15.000 Nhân dân tệ để mua con bê về nuôi.

Sau khi bài báo được đăng, đã gây chấn động mạnh khiến ai cũng kinh ngạc cảm thán! Tin tức “Kiếp trước hại một mạng, sau khi qua đời tên sẽ hiện trên lưng bò”, xảy ra ở huyện Bình Đông, Đài Loan, rất nhiều người đều nhìn thấy. Đây có thể được xem là một bằng chứng thép về sự luân hồi.

“Kiếp trước hại một mạng, sau khi qua đời tên sẽ hiện trên lưng bò” để cảnh báo thế nhân rằng: Nhân quả báo ứng là hoàn toàn có thật. (Nguồn: Pexels)

3. Chuyện ly kỳ: Một con bò đầu thai giải quyết 3 món nợ

Vào năm Kỷ Sửu (khoảng năm 1589) thời nhà Minh, có một người nông dân muốn mua một con bò để cày ruộng thì bắt gặp ông Hà làm nghề đồ tể dắt bò về.

Người nông dân xem con bò thì cảm thấy hài lòng, bèn hỏi mua lại nó. Ông Hà đồ tể đáp: “Được rồi! Chúng ta là hàng xóm lâu như vậy, tôi bán rẻ cho ông, hai lượng sáu đồng bạc, được chứ?” Người nông dân vui vẻ trả tiền rồi dắt bò về nhà.

Vài ngày sau, người nông dân cười nói với vợ: “Con bò này rất ngoan ngoãn, nó có vẻ hiểu lời tôi nói, chẳng cần người trông coi, nhưng nó vẫn chăm chỉ tự cày ruộng!”

Không ngờ mấy ngày sau, con bò nằm bất động cạnh những tảng đá gần đó. Người nông dân vội chạy đến thì phát hiện nó đã tắt thở, sau khi kiểm tra kỹ thì thấy nó không có vết thương nào.

Người nông dân vừa buồn vừa nuối tiếc. Một là, không thể chịu đựng nổi việc một con bò tốt như vậy lại đột ngột mất đi. Hai là, số tiền mình bỏ ra chưa thu lại được lợi ích gì vậy mà đã tiêu tan như bọt biển.

Người phú ông ban đầu nuôi con bò này biết chuyện, bèn nói rõ ra với Hà đồ tể và người nông dân rằng: “Nó không phải là một con bò bình thường! Mà có lai lịch rõ ràng.”

Người phú ông ban đầu nuôi con bò nói: “Nó không phải là một con bò bình thường! Mà có lai lịch rõ ràng.” (Nguồn: Pexels)

Ông kể: “Hôm đó, tôi đang chợp mắt trên ghế, thì nhìn thấy Vương Ngạn Tu – một chủ thuyền bước vào nhà tôi. Ông ta đeo một chiếc thắt lưng màu trắng, chẳng nói chẳng rằng đi tới chuồng bò, sau đó biến mất. Vì tôi biết rằng Vương Ngạn Tu đã qua đời cách đây vài ngày, nên sợ quá bàng hoàng tỉnh dậy!”

“Một lúc sau, người hầu chạy đến báo: ‘Một con bò cái đã sinh con’. Tôi bước tới và thấy trên bụng của con bê có một vệt trắng. Tôi nhận ra con bê này chính là Vương Ngạn Tu đến vãng sanh chuyển kiếp để trả nợ, bởi vì ông ta đã vay của tôi một lượng tám đồng bạc, chưa kịp trả thì đã qua đời”.

Hà đồ tể chợt nhận ra điều gì đó và nói: “Hồi đó Vương Ngạn Tu nợ tôi tám đồng tiền thịt, tôi đã bán con bò cho người nông dân lãi tám đồng. Như vậy là tiền thịt mà ông ta nợ tôi cũng đã được trả hết! “

Người nông dân toát mồ hôi lạnh: “Ôi! Hóa ra tiền tôi nợ Vương Ngạn Tu vẫn chưa trả. Vì thế, hôm nay ông ta biến thành con bò đến tìm ta đòi nợ, khi đòi đủ nợ rồi, con bò liền qua đời!”.

Mọi người đều cho rằng sự việc này thật sự rất ly kỳ. Hẳn là do ông trời an bài. Hà đồ tể cũng tuyên bố sẽ đổi nghề, ông ta nói: “Tôi làm đồ tể nhiều năm như vậy, tuy rằng giết gia súc, nhưng cũng là sát sinh, nghe nói nợ mạng càng khó trả!”

Hà đồ tể cũng tuyên bố sẽ đổi nghề, ông ta nói: “Tôi làm đồ tể nhiều năm như vậy, tuy rằng giết gia súc, nhưng cũng là sát sinh, nghe nói nợ mạng càng khó trả!” (Nguồn: Pexels)

Y học phương Tây đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về luân hồi chuyển thế

Những khái niệm về luân hồi, chuyển sinh, nhân quả… thường được nhắc đến trong văn hóa phương Đông. Nhưng trong khoảng 20 đến 30 năm qua, giới tâm lý học, y học phương Tây đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về luân hồi chuyển thế. Phương pháp nghiên cứu chính là đưa những người được chọn vào một thí nghiệm thôi miên, điều này cũng tương tự như trong thiền định của Phật gia, để người đó hồi tưởng, sống và trải nghiệm lại từng kiếp, thậm chí là đứng giữa ranh giới của thế giới luân hồi.

7000 người nhớ lại kiếp trước

Tiến sĩ Michael Newton rất nổi tiếng trong lĩnh vực này. Ông đã đưa ra nhiều dẫn chứng trong 2 cuốn sách “Hành trình của linh hồn” (Journey of Souls) và “Định mệnh của linh hồn” (Destiny of Soul).

Trong số 7.000 ca thôi miên hồi quy của tiến sĩ Newton, đại đa số đều hồi tưởng giống nhau một cách kỳ lạ về nơi mà nhiều người gọi là “nhà”. Họ đã kể lại nhiều điểm tương đồng đến kinh ngạc, bao gồm:

– Nói chung các linh hồn đều lo lắng khi phải đi khỏi trần gian sau khi lìa đời.

– Hầu hết lúc đầu các linh hồn đi qua đường hầm hướng tới ánh sáng thiên đàng.

– Khi linh hồn giao tiếp với những linh hồn khác, họ có thể hiện ra hình tượng lúc xưa.

– Ngay khi vừa qua đời, lúc đầu linh hồn được những thiên thần chỉ đường hoặc người thân thuộc ở kiếp trước tiếp đón ở thiên đàng. TS. Michael Newton nhận ra rằng “thiên đàng” mà họ nói phụ thuộc hoàn toàn vào đức tin của họ. Người tín ngưỡng Thiên chúa giáo thường miêu tả những điều như Chúa Jesus, những thiên thần…

– Trên thiên đàng, người ta giao tiếp thông qua thần giao cách cảm.

– Những linh hồn từng làm hại người khác sẽ đến một nơi tách biệt và ở đó một thời gian. Đời tiếp theo họ có thể sẽ trở thành nạn nhân của người kia để hoàn trả nợ nghiệp.

– Quá trình xem xét lại đời người của linh hồn sẽ được tiến hành, đầu tiên là với những thiên thần dẫn đường và sau đó là với Hội đồng Trưởng lão.

– Những linh hồn có đặc điểm tương đồng được nhóm lại với nhau.

– Thế giới linh hồn giống như ngôi trường lớn với vô số lớp học.

– Tất cả các linh hồn đều có người chỉ dẫn riêng, người đó có thể song hành với họ hàng ngàn năm và qua nhiều kiếp sống.

– Linh hồn được đi đến một nơi chọn lọc sinh mệnh để xem xét lựa chọn cuộc đời để đầu thai.

– Các linh hồn có xu hướng đầu thai ở nơi mà họ đã sống kiếp trước.

– Trước khi đầu thai, họ sẽ học cách nhận ra những dấu hiệu từ những linh hồn khác mà họ có lẽ sẽ gặp ở cõi người.

– Linh hồn rời khỏi thiên đường và đi qua một đường hầm để tiến nhập vào cơ thể của một đứa trẻ sơ sinh.

– Cú sốc vật lý khi sinh còn mạnh hơn khi tử vong.

– Linh hồn có thể tiến nhập vào cơ thể trẻ sơ sinh bất cứ lúc nào - có thể là trước, trong hoặc sau khi sinh một chút.

Nói chung các linh hồn đều lo lắng khi phải đi khỏi trần gian sau khi lìa đời. (Nguồn: pixabay)

Trước khi chuyển sinh, mọi an bài đều đã được chúng ta đồng ý

Tiến sĩ Newton cũng đã phát hiện rằng, cuộc đời của mỗi người, thực ra đã được an bài từ trước khi họ sinh ra bởi một sinh mệnh tối cao hơn, và sự an bài này là ước định mà chính người đó trước khi chuyển thế đã tự nguyện đồng ý.

Ông phát hiện rằng nếu một người kiếp sau được an bài sẵn là mất vì bạo bệnh, bị sát hại hoặc thảm họa, thì người đó thường được thông báo trước trước khi luân hồi. Thật ra, mọi bi kịch trong thế giới này đều không phải ngẫu nhiên tồn tại, mà mọi thứ đều đã có nhân duyên định sẵn.

Mục đích của những sắp xếp này thường là để trả nghiệp của người đó ở kiếp trước, hoặc là để tôi luyện linh hồn trong đau khổ, mang lại cho con người cơ hội thăng hoa trong nghịch cảnh.

Từng có một trường hợp như sau: Kiếp trước của người tham gia thí nghiệm này đã qua đời trong một trại tập trung của Đức Quốc xã. Linh hồn người này tự nguyện luân hồi thành phụ nữ Do Thái. Năm 1941, cô bị bắt đến trại tập trung và đã chăm sóc cho những đứa trẻ - giúp chúng sống sót trong trại tập trung. Đến năm 1943, cô mất khi chỉ mới 18 tuổi, hoàn thành sứ mệnh của mình một cách dũng cảm.

Trong những trường hợp như vậy, tuyệt đối không có ý nói rằng, khổ nạn của một người đều là định mệnh, nên không cần phải cảm thông hay đồng tình. Trái lại, con người đều cần phải có nghĩa vụ dốc sức, dốc lòng trấn áp cái ác, phát huy cái thiện, bảo vệ công lý và duy trì sự thiện lương. Bởi vì những người vô cảm, hành vi bất thiện, chắc chắn sẽ phải gánh tội lỗi mà họ đã gây ra trong kiếp sau.

Trước khi đầu thai, họ sẽ học cách nhận ra những dấu hiệu từ những linh hồn khác mà họ có lẽ sẽ gặp ở cõi người. (Nguồn: pixabay)

Hóa giải mọi ưu phiền

Trong một lần thôi miên, có một trường hợp người này không thể hiểu tại sao vợ cũ của mình lại giày vò anh nhiều đến thế còn cha mẹ thì ruồng bỏ anh, bản thân người này còn bị tiểu đường trầm trọng. Anh muốn được thôi miên sâu để tìm ra căn nguyên tận cùng của những rắc rối với mọi người.

Trong một tiền kiếp, anh là một hoàng tử bị ruồng rẫy, được một tu sĩ nuôi dạy trong một lâu đài xa xôi thay vì được ở trong hoàng cung. Anh không có danh giá của một nhà quý tộc. Vậy là, anh lớn lên trong sự phiền muộn và nuôi lòng căm thù những người thân của mình.

Nhà vua, người ruồng bỏ anh trong kiếp trước đó cũng là người cha của anh trong kiếp này. Người cha mặc anh lớn lên với ông bà trong một ngôi làng xa xôi, điều này để lại trong anh nhiều vết thương lòng khiến anh không thể tha thứ cho cha.

Trong suốt buổi thôi miên, nhà trị liệu khuyên anh nên học cách tha thứ và trở nên khoan dung, bởi mỗi kiếp sống là một cơ hội cho chúng ta học được những điều mới. Chỉ bằng cách đó, tâm hồn anh mới có thể chín chắn trưởng thành. Trả thù từ kiếp này sang kiếp khác sẽ giới hạn và trói chặt anh trong một vòng quay bất tận và tội lỗi.

Anh cũng khám phá ra vấn đề rắc rối của mình với người vợ trong tiền kiếp. Họ là các đối thủ chính trị của nhau trong thời Đế chế La Mã. Quan hệ của họ tràn đầy sự ngờ vực, lòng ghen ghét, và phỉ báng lẫn nhau. Cả hai đều phải chịu đựng rất nhiều. Kiếp này sang kiếp khác, nghiệp lực, báo ứng tiếp diễn mãi không thấy hồi kết thúc.

Trong suốt buổi thôi miên, nhà trị liệu khuyên anh nên học cách tha thứ và trở nên khoan dung, bởi mỗi kiếp sống là một cơ hội. (Nguồn: pixabay)

Về nguyên nhân sức khỏe tồi tệ của anh. Bởi anh đã có một kiếp vừa giàu có, vừa quyền lực, nhưng đã không biết trân quý cuộc sống, trở thành một gã ăn chơi, lãng phí thời gian và cuộc sống quý giá.

Lối sống trụy lạc suy đồi là căn nguyên của tình trạng sức khỏe tồi tệ của anh trong kiếp này. Anh tỏ rõ sự hối hận trong suốt buổi thôi miên rằng anh đã chẳng học được gì từ cuộc sống và tâm hồn anh chưa được trưởng thành. Liên tục học hỏi cho phép một tâm hồn trở nên cao thượng. Và, đó chính là ý nghĩa của cuộc đời!

Lòng phẫn uất là căn nguyên của những nỗi đau tình cảm. Sau khi hiểu được nhiều kiếp sống quá khứ của mình, anh quyết định phải tha thứ. Khi không còn biểu hiện của lòng oán giận, cảm giác bất công, thì thay vào đó trong tâm hồn sẽ sinh ra sự hiểu biết, tình thương yêu, và sự bình tâm, dường như cánh cửa của trí tuệ đã bỗng chốc rộng mở phía trước anh.

Từ một góc độ cao hơn nữa mà xét, chúng ta có thể thấy rằng mọi việc trên đời đều đã có an bài từ trước, tuyệt đối không có chuyện ngẫu nhiên. Đây là lý do tại sao có những người khi đã tu luyện đến một mức độ nhất định nào đó, họ sẽ có thể nhìn thấu được những sắp xếp này và dự đoán tương lai. Đây phải chăng cũng là công năng mà số phận đã định đoạt sẵn cho con người?

Bách Diệp

Theo Ngẫm Radio



BÀI CHỌN LỌC

3 câu chuyện luân hồi ly kỳ: 1 con bò đầu thai giải quyết 3 món nợ