3.500 binh lính Nga bị thương vong, Ukraine bắt được ‘Tham mưu trưởng quân địch’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trận chiến giành thành phố Chernihiv của Ukraine bắt đầu vào ngày đầu tiên của cuộc xâm lược từ Nga. Sau khi quân đội Nga chiếm được cứ điểm, quân đội Ukraine đã nhanh chóng mở cuộc phản công và tuyên bố rằng họ đã bắt được 2 sĩ quan và binh sĩ Nga, trong đó có Tham mưu trưởng quân đội Nga.

Ngày 26, Lực lượng vũ trang Ukraine đã đưa ra một tuyên bố nói rằng, trong trận Chernihiv, quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công chớp nhoáng, khiến quân Nga bất ngờ, đồng thời bắt sống 2 sĩ quan và binh sĩ Nga, ngay cả khi họ chưa kịp phản ứng. Một trong số đó là Tham mưu trưởng Đơn vị 41659.

Lực lượng vũ trang Ukraine đã chụp ảnh chiến xa Nga bị phá hủy, hộ chiếu và sổ ghi chép của các tù nhân chiến tranh làm bằng chứng cho một tin vui. Bản cập nhật tiếp theo cũng cho biết tham mưu trưởng là chỉ huy Tiểu đoàn xe chiến đấu thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới 35 thuộc Quân khu trung tâm của quân đội Nga, đã kết hôn và có 2 con.

Nếu tin này là sự thật thì thông tin quân đội Ukraine bắt được quan chức cấp cao của Nga sẽ càng thúc đẩy tinh thần của quân đội Ukraine và thêm dũng khí tấn công quân đội Nga.

Ngày 26/2 theo giờ địa phương, Oleksiy Arestovych, phụ tá của Tổng thống Ukraine Zelenskiy cho biết, lực lượng Nga tấn công thủ đô Kiev đã không tiến thêm được nữa, kể từ khi Nga xâm lược Ukraine đến nay, khoảng 3.500 lính Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương.

Người lính Nga bị bắt, cha mẹ anh vô cùng hoảng sợ: Con đang làm gì ở Ukraine?

Vào ngày 26, một đoạn video đã được công bố cho thấy một người lính Nga bị quấn băng keo quanh mắt đang liên lạc với gia đình qua điện thoại, lúc đó những người lính Ukraine bao xung quanh, và anh ấy thông báo với gia đình rằng mình đã bị bắt ở Ukraine. Gia đình rất ngạc nhiên và băn khoăn không biết anh ấy đã đến Ukraine như thế nào.

Anh ta trả lời: "Họ nói rằng chúng con sẽ đến Ukraine, chúng con đã đến, và không ai biết tại sao".

Anh yêu cầu gia đình hãy "gọi chỉ huy, gọi cho họ, cho dù đó là ai."

Trong đoạn video, người ta cho rằng người lính Nga bị trói tay sau lưng, mắt bị quấn băng keo và có vết thương rõ ràng trên trán. Các binh sĩ Ukraine đã ghi lại đoạn video, trong đó một người cầm điện thoại di động cho tù nhân Nga liên lạc, và cuộc gọi được cha của tù nhân này trả lời.

Vì đoạn video đều bằng tiếng Ukraina và tiếng Nga nên nhiều cư dân mạng nói rằng họ không thể hiểu được, một cư dân mạng nhiệt tình đã giúp dịch sang tiếng Anh.

‘Nga rút đi’ là khẩu hiệu khắp thế giới đang diễu hành thể hiện tình đoàn kết với Ukraine

Cuộc xâm lược của Nga đã gây náo động toàn cầu và các nước phương Tây đã dùng đến các biện pháp trừng phạt. Các cuộc tuần hành đoàn kết với người Ukraine đã được phát động trên khắp thế giới ngày hôm nay, từ Geneva, Thụy Sĩ, Strasbourg, Pháp, đến London, Anh, để lên án các cuộc tấn công của Nga vào nước láng giềng.

Hàng nghìn người đã xuống đường trên khắp Thụy Sĩ, trong đó có khoảng 1.000 người tập trung trước trụ sở LHQ ở Geneva. Người dân mặc những lá cờ Ukraine màu xanh-vàng và lắp ráp một tác phẩm bằng gỗ khổng lồ "Chiếc ghế bị hỏng", tượng trưng cho những nạn nhân của cuộc chiến, để yêu cầu chính phủ áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn.

Hơn 3.000 người ở Strasbourg, quê hương của tổ chức nhân quyền Hội đồng châu Âu, đã thể hiện tình đoàn kết với Ukraine vào ngày 26 và yêu cầu Nga chấm dứt chiến tranh.

Tại nước láng giềng Phần Lan của Nga, hàng nghìn người cũng tập trung tại thủ đô Helsinki, họ giận dữ với khẩu hiệu "Nga rút đi, ông Putin từ chức".

Khoảng 3.000 người đã tập trung tại Vienna, Áo, trên tay cầm những tấm thông điệp "Hãy dừng chiến tranh".

Tại Rome, Ý, hơn 1.000 người đã hưởng ứng lời kêu gọi từ các tổ chức công đoàn và tổ chức phi chính phủ và xuống đường ở trung tâm thành phố.

Người biểu tình xuống đường ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha, cảnh sát ước tính có khoảng 1.000 người tham gia.

Hàng trăm người ở Anh biểu tình trước đại sứ quán Nga ở London; hàng trăm người ở Sydney, Australia tuần hành trong mưa lớn; ở Tokyo, Nhật Bản, người biểu tình yêu cầu trục xuất Nga khỏi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Cao Nguyên
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

3.500 binh lính Nga bị thương vong, Ukraine bắt được ‘Tham mưu trưởng quân địch’