4 bộ phận này trên cơ thể trẻ đều là ‘tử huyệt’, cha mẹ dù có tức giận đến đâu cũng không được đánh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đứa trẻ đến với thế gian này có thể nói là niềm vui của mọi gia đình, nhưng chúng cũng mang lại nhiều “rắc rối” cho cha mẹ của chúng! Đặc biệt là con trai, có thể nói là càng lớn càng hiếu động và tinh nghịch, khiến cha mẹ chúng có thể bị chọc tức và không chừng sẽ có một trận đòn roi.

Nhiều cha mẹ phương Đông vẫn có quan niệm muốn giáo dục con cái tốt thì cần phải sử dụng đòn roi nếu chúng quá hư và không nghe lời, nhưng một số cha mẹ đánh con rất mạnh. Tuy nhiên, dù cha mẹ muốn hù dọa trẻ thì cũng không nên đánh vào những bộ phận này, kẻo hối hận thì đã quá muộn!

  1. Mông

Nhiều bậc cha mẹ cho rằng mông trẻ có nhiều thịt nên đánh trẻ 2 phát thì sẽ không có vấn đề gì. Nhưng làn da của trẻ mỏng manh, ngay cả mông cũng không chịu được những trận đòn nặng, cha mẹ nhiều khi nóng giận mà đánh mạnh tay, có thể sơ ý làm tổn thương tinh hoàn của trẻ… do đó cần chú ý nhiều hơn.

  1. Lưng

Đôi khi cha mẹ đưa tay ra đánh lưng trẻ vài cái để giải tỏa cơn giận khi trẻ quấy rối, nhưng bạn phải biết rằng lưng con người có rất nhiều hệ thần kinh phân bố, đồng thời cũng gần với các cơ quan nội tạng. Nếu cha mẹ đánh hơi mạnh tay một chút, rất có thể khiến hệ thống thần kinh vùng lưng của trẻ bị tổn thương, thậm chí tổn thương tỳ, thận, để lại hậu quả nghiêm trọng.

  1. Đầu

Đầu là cơ quan quan trọng của cơ thể con người, dù có tức giận cũng không thể lấy đầu con ra để đánh. Nhiều bậc cha mẹ cho rằng con mình ngu ngốc nên sẵn sàng lấy tay đánh hoặc chọc vào đầu và gáy của con mình, bạn phải biết rằng sau gáy tập trung rất nhiều hệ thống thần kinh của con người, có liên quan đến phát triển trí tuệ và trí não, đồng thời kiểm soát toàn bộ cơ thể. Chọc mạnh vào đầu và sau đầu của trẻ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ, có liên quan đến sức khỏe của trẻ, vì vậy hãy cẩn thận. Ngoài ra, có một "điểm chết" trên đầu cũng cần phải lưu ý, đó là thái dương. Một khi đánh, có thể gây chóng mặt và dẫn đến tử vong.

  1. Tai

Nhiều khi cha mẹ nóng giận, sẵn sàng kéo bạt tai con cái và trách móc con cái tại sao “không nhớ”. Bạn phải biết rằng tai của con người rất nhạy cảm, phần sâu trong củ tai là phần kết nối của thân não và tủy sống. Nếu bạn kéo mạnh tai trẻ sẽ gây tổn thương màng nhĩ và tổn thương thân não, vì vậy đừng tùy tiện kéo tai trẻ khi bạn đang tức giận.

Dù việc trẻ nghịch ngợm đôi khi khiến người lớn phải đau đầu, và đôi khi sẽ cần phải “sắt đá” nếu chúng không theo kịp việc học hành, nhưng cách giáo dục và động viên đúng đắn nhất chính là từ sự giao tiếp, đánh mắng cũng chẳng có tác dụng gì, một khi lỡ tay thì hậu quả khôn lường. Đặc biệt là 4 bộ phận nêu trên, dù bạn có tức giận đến đâu cũng không được đánh vào những vị trí đó của chúng!

Theo Tống Vân - Aboluowang

Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

4 bộ phận này trên cơ thể trẻ đều là ‘tử huyệt’, cha mẹ dù có tức giận đến đâu cũng không được đánh