4 dấu hiệu cảnh báo lão hóa ở nam giới, làm thế nào để trẻ lâu? 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lão hóa là điều mà ai cũng phải trải qua, nhưng lão hóa không phải đột ngột, chúng ta đều biết lão hóa là một quá trình. Trong quá trình lão hóa, cơ thể sẽ thực sự có một loạt tín hiệu để nhắc nhở rằng mình đang già đi một cách từ từ. 

Đối với nam giới khi trên cơ thể xuất hiện 4 đặc điểm sau có nghĩa là đã bắt đầu có tuổi, hãy cùng xem bạn đã già đến đâu nhé.

4 đặc điểm bắt đầu lão hóa

1. Giảm thị lực

Khi về già, sự linh hoạt và một số chức năng của mắt sẽ bắt đầu suy giảm, hàng loạt các bệnh về mắt sẽ xuất hiện. Khi con người bắt đầu có tuổi, sức co bóp của cơ mắt giảm dần, tính đàn hồi của thủy tinh thể yếu đi, chức năng điều chỉnh của mắt bị trở ngại. Lúc này sẽ bị suy giảm thị lực nhất định, trong đó phổ biến nhất là chứng lão thị. Nói chung, mọi người bắt đầu bị lão thị ở tuổi 50.

Tuy nhiên, những năm gần đây, thời gian xem điện thoại của con người ngày càng kéo dài, chứng lão thị ngày càng trẻ hóa, nhiều người thậm chí phát triển thành lão thị ở tuổi 40. Do đó, khi bạn đột nhiên cảm thấy giảm thị lực, đừng chủ quan, vì nó có thể là triệu chứng của cơ thể lão hóa, mặt khác, ngoài ra, đồng thời nó còn cảnh báo các bệnh tăng nhãn áp do tuổi già, đục thủy tinh thể,….

2. Suy giảm chức năng phổi

Nam giới khi bắt đầu có tuổi thì phổi sẽ bắt đầu lão hóa trước, thậm chí còn xuất hiện tình trạng hụt hơi sau khi leo vài bậc thang. Đối với một số nam giới thường xuyên hút thuốc, thì càng phải chú ý đến chức năng phổi của mình. Vì khi cơ thể con người già đi, khả năng chịu đựng của phổi sẽ kém đi, nicotin tích tụ trước đó sẽ gây ra những tổn thương thứ phát cho phổi.

3. Giảm trí nhớ

Nếu bạn đột nhiên cảm thấy không thể tập trung. Hôm nay không thể nhớ những sự kiện của ngày hôm qua, và nhiều thứ sẽ bị lãng quên mà không có lý do, nó có thể báo hiệu bắt đầu của sự lão hóa. Trong quá trình con người già đi, não sẽ sản sinh ra một loại protein, chất này sẽ quấn quanh bề mặt tế bào não, ảnh hưởng đến trí nhớ và làm giảm trí nhớ của con người. Cũng sẽ có hiện tượng phản ứng chậm, mang đến nhiều bất tiện cho cuộc sống. Do đó, cũng cần kịp thời ngăn chặn bệnh sa sút trí tuệ.

4. Dễ mệt mỏi

Khi cơ thể già đi, chức năng của các cơ quan khác nhau trong cơ thể bắt đầu suy giảm, chức năng tim phổi bắt đầu suy giảm và sức cơ toàn thân cũng bắt đầu teo đi, sức lực không thể như thời thanh niên, nên dễ mệt mỏi.

Ai cũng muốn chống lại quá trình lão hóa, dưới đây là một số mẹo để làm chậm quá trình lão hóa.

Mẹo làm chậm lão hóa

1. Tập thể dục nhiều hơn

Tập thể dục có thể tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần. Con người hiện đại ngồi trước điện thoại di động hoặc máy tính bất cứ khi nào có thời gian, đây là một thói quen sinh hoạt không lành mạnh và rất có hại cho cơ thể. Tập thể dục có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, những người tập thể dục thường xuyên rất dồi dào năng lượng. Tập thể dục đương nhiên cần phải điều độ, có chế độ tập phù hợp độ tuổi, tình trạng thể chất của mỗi người.

Tập thể dục có thể tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần. (Ảnh: pexels)

2. Đừng thức khuya

Ngủ muộn trước hết làm hại mắt. Đa số người hiện đại thức khuya xem điện thoại, khi mắt cần nghỉ ngơi nhưng lại tiếp xúc nhiều với bức xạ, khi về già mắt sẽ dễ mệt mỏi và lão hóa nhanh. Thức khuya sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đối với người cao tuổi, việc phòng ngừa các bệnh tim mạch là rất quan trọng. Vì vậy, khi tuổi càng cao, lời khuyên cho bạn là phải giảm số lần thức khuya.

3. Uống nhiều nước hơn

Uống nước có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm chậm quá trình lão hóa tế bào

Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, uống nước có thể tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Quá trình lão hóa của cơ thể bắt đầu từ các tế bào, uống nhiều nước hơn có thể trì hoãn sự lão hóa của các tế bào một cách hiệu quả. Nước có thể nuôi dưỡng các tế bào của toàn cơ thể, khi cơ thể con người già đi, nước của các tế bào bắt đầu mất đi, biểu hiện bên ngoài là da chùng nhão. Vì vậy, uống nước thường xuyên có thể cải thiện độ đàn hồi của da, duy trì độ đàn hồi của da và làm cho con người trông rạng rỡ.

Nguyệt Hà
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

4 dấu hiệu cảnh báo lão hóa ở nam giới, làm thế nào để trẻ lâu?