4 sinh vật bí ẩn ẩn náu trong các hồ ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung Quốc với diện tích rộng lớn cùng nhiều mạng lưới sông hồ, nhiều địa điểm gắn liền với những truyền thuyết huyền bí về các loài quái vật biển đến nay vẫn là những ẩn đố.

Thủy quái đầm Trường Đàm, Thần Nông Giá

Tương truyền loài thủy quái này là nỗi ám ảnh của người dân giữa thôn Thạch Ốc Đầu, làng Tân Hoa và thôn Miêu Nhân Quan, Trung Quốc. Từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm, người ta đôi khi thấy sinh vật không xác định này nổi lên từ mặt nước, miệng phun nước.

Cột nước cao hơn chục mét, sau đó phát tán thành khói xanh, và thường sau đó sẽ có mưa. Tổng cộng có khoảng 20 lần được người ta trông thấy, họ đều nói là sinh vật khổng lồ dưới nước.

Tháng 7 năm 1985, Điền Thế Hải, bí thư thôn Thạch Ốc Đầu đi qua nơi này, phát hiện ra mặt nước có sóng lớn, dưới dước có mấy cái ‘đầu ghẻ lở’ phun những cột nước cao.

Tháng 8 năm 1986, Trương Triệu Quang, người làng địa phương, đi qua nơi đây cũng gặp sinh vật giống như thế.

Một bức vẽ thủy quái
Một bức vẽ thủy quái năm 1539. (Wikimedia Commons)

Thủy quái hồ Kính Bạc

Sinh vật bí ẩn này xuất hiện tại hồ Kính Bạc, thành phố Ninh An, Mẫu Đơn Giang, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.

Người ta nhìn thấy loài sinh vật bí ẩn này vào năm 1979, nhân chứng Cát Vĩnh Giang đã tận mắt nhìn thấy, sinh vật kỳ lạ này bơi lội trong hồ. Cũng vào một đêm tối năm 2000, nhân chứng Lưu Vinh Giang cũng đã nhìn thấy một sinh vật bí ẩn cao từ 7 đến 8m xuất hiện giữa lòng hồ.

Lần chứng kiến gần nhất được truyền thông báo cáo là vào ngày 5 tháng 7 năm 2006, sáu nhân chứng đã tìm thấy một sinh vật có chiều dài 20 mét bơi trong hồ cách bờ 40 mét, một trong những nhân chứng đã dùng máy quay phim ghi lại.

Thủy Quái đầm Long Đàm, Hồng Hồ

Sinh vật bí ẩn từng được ghi nhận xuất hiện 3 lần ở đầm Long Đàm, làng Song Đàm, thị trấn Long Khẩu, thành phố Hồng Hồ, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Vào lúc 12 giờ đêm một ngày tháng 6 năm 1988, người dân đã nhìn thấy một sinh vật di chuyển từ phía nam đến phía bắc hồ, nó biến mất trong vùng nước sâu sau vài phút xuất hiện.

Vào tháng 4 năm 1989, Viện Sinh học Thủy sinh tỉnh Hồ Bắc đã tiến hành một cuộc điều tra thực địa, sau cuộc khảo sát, người ta kết luận không tồn tại loài sinh vật không xác định nào ở đây.

Tuy nhiên sau đó vào tháng 8 năm 1998, một cặp vợ chồng lại tiếp tục nhìn thấy một sinh vật màu đen dài 4m xuất hiện trong lòng hồ.

Vào ngày 29 tháng 4 năm 2001, lúc 10 giờ tối, năm nhân chứng đã nhìn thấy một sinh vật bí ẩn xuất hiện trong lòng hồ và bơi lội khoảng 15 phút trước khi biến mất.

Một nhóm thám hiểm đã mở lại cuộc điều tra vào ngày 26 tháng 5 năm 2001, tuy nhiên vẫn không thu hoạch được kết quả gì đáng kể. Mặc dù người dân trong làng đã cố gắng để bắt nhưng cho đến hiện nay vẫn chưa có báo cáo nào rõ ràng.

Thủy Quái hồ Đồng Sơn

Sinh vật thần bí còn được gọi là Rồng Bí Dương xuất ẩn, xuất hiện tại hồ Đồng Sơn, thị trấn Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Người ta nhìn thấy nó lần đầu tiên vào năm 1980, kể từ đó sự xuất hiện của sinh vật chưa xác định này được ghi nhận thường xuyên hơn.

Vào một đêm tháng 9, năm 1980 các nhân chứng trên tàu đã kể lại việc mình bắt gặp một sinh vật dài từ 4 đến 5 mét, nó được miêu tả là có thân hình như rắn đầu to như đầu bò, có hai sừng và móng vuốt cùng lớp vảy dày màu xám.

Ngày 5 tháng 8 năm 1995, một số quan chức chính phủ đang khảo sát và học tập tại Bì Dương, Trú Mã Điếm đã tận mắt chứng kiến một sinh vật bí ẩn màu đen bơi dưới nước xung quanh thuyền.

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2001 hơn một trăm nhân chứng cũng đã kể lại việc mình tận mắt nhìn thấy một sinh vật kỳ lạ màu đen bơi lội hơn 10 phút trong lòng hồ.

Ngày 29 tháng 5 năm 2007 nhiều nhân chứng cho biết họ lại nhìn thấy loài sinh vật kỳ lạ này, theo lời kể của những nhân chứng này thì nó có kích thước lên đến 100 m.

Tiểu Phiên
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

4 sinh vật bí ẩn ẩn náu trong các hồ ở Trung Quốc