4 sự thật vô cùng bí ẩn và ly kỳ về người bay lên không trung: ‘Khinh công’ là có thật?

Giúp NTDVN sửa lỗi

‘Khinh công’ là hiện tượng mà một người có thể tự do bay lượn trên không trung. Ở Ấn Độ, có một kỳ nhân đã thi triển màn bay lượn trên không đáng kinh ngạc trước mắt các nhà khoa học.

Ông lão Mitchell ngồi xếp bằng trên một tấm chăn mỏng trước cửa rồi nhắm mắt lại, 2-3 phút sau, cơ thể ông bất ngờ dần bay lên. Khi lên cao khoảng 10m, ông thay đổi tư thế, vươn tay ra tựa cánh chim, xoay tròn và bay lơ lửng trong không trung…

Cảnh tượng vô cùng kỳ diệu khiến những nhà báo, nhà khoa học ở đó không thể nào lý giải được. Sau 30 phút lơ lửng trên không, cơ thể ông từ từ hạ xuống...

Trên thực tế, khả năng thần kỳ này không phải là điều gì quá hoang đường, rất nhiều người sở hữu loại công năng này.

Các trường hợp bay lên được camera quay lại

Vào ngày 29/6/2011, trong chương trình “Những hiện tượng siêu nhiên – Supernaturalist” của kênh truyền hình khoa học Discovery có phát một video, trong đó ghi lại hành trình ảo thuật gia Dan White đến đất nước Nepal. Ở đây anh đã gặp một nhà sư kỳ lạ có thể bay lên khỏi mặt đất.

Trong chuyến đi, Dan White đã phải dùng khả năng ảo thuật của mình để làm quen và thuyết phục những người dân Nepal chỉ cho anh các manh mối về một người có thể bay lên. Cuối cùng, nỗ lực của Dan đã thành hiện thực khi anh diện kiến một nhà sư có thể bay lên khỏi mặt đất khoảng 50cm trong tư thế ngồi xếp bằng. Hình ảnh này đã được camera ghi lại và phát sóng trên kênh Discovery.

Nhiều người cho rằng có sự lừa bịp trong đoạn video quay cảnh nhà sư bay lên khỏi mặt đất, nhưng với kinh nghiệm và uy tín của Discovery – một kênh truyền hình nổi tiếng thế giới – ta có thể tin tưởng rằng đây không phải là một kỹ xảo video.

Một trường hợp khác là vào năm 2008, một nhóm những nhà thám hiểm người Đức cũng đã quay được cảnh một pháp sư ở Châu Phi có thể bay lên khỏi mặt đất khoảng gần 1m trong một đêm trăng. Và khi năng lượng để bay không còn, ông rơi bịch xuống mặt đất như một cục đá.

Còn nữa, vào năm 1910, nhà thám hiểm nổi tiếng người Anh Peter Yabar từng đến khảo sát tại một khu rừng rậm phía Bắc Myanmar và gặp một vị sư già trong một ngôi chùa ở vùng núi xa xôi hẻo lánh. Vị sư già mỗi sáng đều ngồi tĩnh tọa trước chùa hơn mười phút, sau đó từ từ nhấc cơ thể lên không trung trong tư thế xếp bằng, lơ lửng một vòng trên không trung, rồi lại từ từ hạ xuống đất.

Yabar vô cùng kinh ngạc trước cảnh tượng kỳ diệu này, ngay lập tức ông lấy máy ảnh ra và chụp hình nhà sư Myanmar bay lơ lửng từ nhiều góc độ khác nhau.

Sau khi trở về nước, ông đã công bố những bức ảnh này trên tờ The Guardian của Anh, và thuật lại những cảnh tượng mà mình nhìn thấy được. Nhưng vào thời điểm đó, một số nhà khoa học Anh không tin vào điều đó, họ cho rằng Yabar bị ảo giác, hoặc bị các thầy phù thủy tôn giáo dùng thủ đoạn che mắt.

Tuy nhiên, Yabar tin chắc rằng lúc đó ông đang rất tỉnh táo, cảnh tượng mà ông nhìn thấy ​​là hết sức rõ ràng. Ông nói rằng những gì ông chứng kiến là hoàn toàn ngẫu nhiên, nên không thể nói là có ai đó dùng thủ thuật che mắt cả.

Trong quá khứ, cũng có những trường hợp bay lên điển hình.

Ông lão Ấn Độ bay lượn trên không

Các nhà khoa học và có lẽ nhiều người trong chúng ta vẫn thường cho rằng những ghi chép trong các kinh điển Phật giáo về khả năng bay lên của một người chỉ là điều thần thoại, mãi đến khi được trực tiếp chứng kiến một người có thể bay lơ lửng trên không trung, thì mới thừa nhận điều này là sự thật.

Giáo sư vật lý người Mỹ Carlisle Mansi từng làm việc ở Ấn Độ trong nhiều năm. Khi nghe người ta truyền tai nhau rằng có một ông lão tên là Baya Mitchell sống tại ngôi làng Namrol ở một vùng núi phía Bắc, có thể bay lượn trên các dãy núi. Ông Baya Mitchell, được mệnh danh là “Siêu nhân” của Ấn Độ. Ông đã tập yoga hơn 40 năm, người ta nói rằng thân thể của ông có thể lơ lửng trên không như một vị Thần tiên.

Giáo sư Mansi quyết định cùng với Tiến sĩ Lemaner – chuyên gia về chức năng cơ thể người, ông Singh Mibar – Giáo sư sinh vật học người Ấn Độ và một nhà báo tờ ‘The Scientist Magazine’ - đi tìm người đàn ông kỳ lạ này.

Làng Namrol nằm ở một vùng núi cao xa xôi hẻo lánh, đường đi vô cùng khó khăn, gập ghềnh. Nơi này gần như cách ly với thế giới bên ngoài. Nếu muốn lên đó thì mọi người phải cưỡi ngựa và đi bộ hơn 10 ngày.

Sau khi gặp được ông lão kỳ bí Baya Mitchell, Giáo sư Carlisle Mansi đã không kìm được sự tò mò. Ông mong muốn được chứng kiến khả năng kỳ lạ của người đàn ông này. Ông lão nghe vậy thì lập tức đồng ý và hẹn mọi người vào sáng hôm sau.

Hôm sau, Giáo sư Mansi và những người khác tập trung trước nhà, họ lắp đặt máy quay phim và các loại máy dò khác. Ông lão Mitchell ngồi xếp bằng trên một tấm chăn mỏng trước cửa rồi nhắm mắt lại, 2-3 phút sau, cơ thể ông bất ngờ dần bay lên.

Khi lên cao khoảng 10m, ông vươn tay ra tựa cánh chim và bay lơ lửng trong không trung. Cảnh tượng vô cùng kỳ diệu khiến những người ở đó không thể nào lý giải được. Sau 30 phút lơ lửng trên không ông quay lại mặt đất.

Nhà báo Smith của tờ ‘Scientist Magazine’ đã đề nghị ông lão Mitchell đến Mỹ biểu diễn, như vậy ông có thể kiếm được nhiều tiền.

Tuy nhiên ông lại từ chối lời mời này, ông nói: “Tôi sống lặng lẽ trong khu rừng này. Tôi đã buông bỏ tiền tài, danh vọng từ lâu rồi …”

Ông lão xếp bằng trong vài phút rồi bất ngờ bay lên (Ảnh: cắt từ video)

Quả là điều bí ẩn! Nhưng quay lại xem xét các trường hợp trong giới tu luyện, thì quả thật có nhiều trường hợp người bay lên không trung. Những trường hợp sau đây cũng bất ngờ không kém.

Tôn giáo ghi nhận nhiều trường hợp người tu luyện bay lên

Nếu như các bạn từng xem phim hay truyện Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung, thì sẽ thấy rằng anh chàng công tử Đoàn Dự sở hữu thuật khinh công thượng thừa rất siêu phàm, gọi là “Lăng Ba Vi Bộ”. Đây là một loại bộ pháp dựa trên Kinh dịch - biến ảo khôn lường, cho nên Lăng Ba Vi Bộ cũng bách biến đa dạng, một khi thi triển thì không ai có thể nắm bắt.

Thú vị là trên thực tế, giáo sư Mansi và các nhà khoa học đã tìm được những cổ thư Ấn Độ có ghi chép về chủ đề ‘khinh công’. Theo đó vào khoảng 2.000 năm trước, nhiều nhà sư Phật giáo có thể dễ dàng bay lên không trung. Họ sẽ vẽ lại phong cảnh nhìn thấy từ trên không, vẽ thành những bức tranh khổng lồ.

Các nhà khảo cổ Ấn Độ còn phát hiện ra một tác phẩm điêu khắc bằng đá khổng lồ mô tả vùng đồng bằng Mandal ở sông Hằng từ 2.000 năm trước. Tác phẩm được vẽ hoàn toàn từ góc nhìn của một con chim tầm cao. Thời điểm đó còn chưa có máy bay thì làm thế nào người ta vẽ được từ độ cao đó?

Mặc dù, điều này đối với giới khoa học mà nói vẫn là một điều quá sức tưởng tượng, nhưng quả là có nhiều bằng chứng cho thấy tuyệt kỹ khinh công là có thật chứ không phải là trò ảo thuật. Phải chăng vì các cao nhân, cao thủ không truyền lại bí quyết nên người đời sau chúng ta cứ phải mò mẫm tìm kiếm những bí quyết ấy?

Tế Công và Thánh Joseph
Tế Công và Thánh Joseph (Trang web chính thức của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun)

Tại phương Tây, người có khả năng bay lên không trung được nhắc nhiều nhất trong sách báo là Joseph Capertino. Ông sinh ra trong một gia đình mộ đạo ở miền Nam nước Ý. Ngay từ bé, Josef đã phải chịu đựng mọi gian khổ để luyện đến trạng thái xuất thần theo phương pháp yoga. Giáo sĩ đạo Tin Lành này có thể lơ lửng trong không khí khoảng 2 tiếng đồng hồ. Giới khoa học đã quan sát Josef khinh thân 100 lần và ghi chép những nhận xét trong tài liệu chính thức. Và cũng chính tài khinh thân đã đẩy cuộc đời ông vào chốn long đong, tuyệt vọng do một số kẻ cho rằng ông là phù thủy.

Thánh Joseph
Thánh Joseph (Trang web chính thức của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun)

Theo tài liệu ghi chép lại, Thánh Theresa, nữ tu dòng Carmelite, cũng là một trong những người có thuật khinh công. Bà đã bay trước sự chứng kiến của 230 tu sĩ Công giáo.

Daniel Douglas Hewm cũng là người có thể khinh thân nổi tiếng nhất thế kỷ XIX. Trong trạng thái nhập thiền, ông có khả năng nhấc mình trôi bồng bềnh lên tận trần nhà. Hewm đã biểu diễn năng lực đặc biệt này trước hàng nghìn khán giả, trong đó có cả những người nổi tiếng như Thackeray, nhà văn Mark Twain, hoàng đế Napoleon III, cùng những nhà chính trị, bác sĩ, khoa học gia. Họ thừa nhận rằng không phát hiện ra bất cứ sự lừa đảo nào ở đây.

Vậy nguyên nhân bí ẩn là gì?

Tất nhiên, trình độ khoa học hiện nay của chúng ta không thể nào giải thích được những hiện tượng kỳ lạ này. Đặc biệt, việc thân thể con người có thể bay lên càng không thể dùng các nguyên lý của khoa học để giải thích.

Quay trở lại trường hợp của ông lão Mitchell. Chúng ta thấy rằng quả bóng bay khi được bơm vào 1 lượng khí nhất định sẽ bay lên. Kết quả từ máy dò cho thấy, khi ông Mitchell bay lên, cũng có một luồng khí đã nâng ông lên. Để nâng được một người nặng tầm 80kg lên như vậy chắc hẳn phải cần đến rất nhiều năng lượng. Vậy luồng khí năng lượng này đến từ đâu? Các nhà khoa học tỏ ra rất hoang mang.

Khi được hỏi về cách thực hiện màn biểu diễn, ông lão cho biết: “Phải rèn luyện khắc khổ mới được, chỉ khi tinh thần tập trung cao độ, thì ‘sức mạnh tiềm tàng khổng lồ’ ẩn giấu bên trong cơ thể con người mới được giải phóng”.

Tất nhiên, câu trả lời này không thể giải đáp được những thắc mắc của các nhà khoa học. “Sức mạnh tiềm tàng khổng lồ” trong cơ thể là gì? Liệu người bình thường như chúng ta có thể bay lên được không? Tại sao nó có thể đi ngược với định luật vạn vật hấp dẫn?

Tiến sĩ Singh Mibar - Giáo sư sinh vật học Ấn Độ đã quan sát và nghiên cứu khả năng bay của con người trong nhiều năm. Điều khiến ông cảm thấy kỳ lạ là những người này đều sống ẩn dật trên núi, không muốn thể hiện mình. Hành vi và phương thức tư duy của họ không giống với xã hội hiện đại.

Tiến sĩ Mibar đã sử dụng một số công cụ hiện đại để nghiên cứu về hiện tượng siêu nhiên này, nhưng không đạt được kết quả nào, càng nghiên cứu lại càng thấy nó giống như một chuyện Thần thoại.

Thực ra, theo tinh hoa võ học Trung Quốc, việc bay lên không trung còn được gọi là khinh công. Theo tổng kết của môn phái Thiếu lâm, để đạt được khinh công thì phải dựa vào nguyên lý lấy sự tĩnh tọa, tham thiền và khí công làm cốt.

Theo thuyết tương đối của Einstein, mọi vật chất nếu không thuộc về một chiều không gian, thời gian - thì nó sẽ không chịu sự ước chế của trường thời-không đó. Và người luyện khinh công cũng như vậy. Phương pháp luyện tĩnh công được cho là giúp họ chuyển hóa vật chất trong cơ thể sang một dạng mới có năng lượng cao hơn rất nhiều. Nó không chịu ước chế của thời – không hiện tại chúng ta đang sinh sống, trong đó có cả lực hút hay sức hút của Trái Đất.

Đây chính là lý do những người luyện khí công thường trẻ lâu hơn, họ cũng có thể bay lên, hay thân thể của rất nhiều vị cao tăng đã không bị mục nát sau khi viên tịch hàng trăm năm. Vật chất trong thân thể họ về cơ bản đã không còn thuộc về thời-không này.

Lời kết

Có thể nói rằng việc được bay lên không trung là mơ ước của rất nhiều người. Chúng ta cho rằng với công nghệ hiện đại ngày nay, mơ ước này đã được đáp ứng bằng… máy bay. Nhưng tất nhiên, làm sao có thể so sánh với việc tự thân chúng ta bay lên không trung? Điều này hẳn là rất huyền diệu rồi.

Dựa theo những gì mà chúng ta được học ở trường, việc con người tự bay lên là điều không thể. Nhưng từ xa xưa cho đến thế giới hiện đại ngày nay, thông tin về những người có thể bay lên đâu đó vẫn tồn tại và luôn là đề tài vô cùng hấp dẫn.

Bởi vì khả năng phi thường này không thể xuất hiện phổ biến nên rất ít người được tận mắt chứng kiến nó. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người hoài nghi về sự tồn tại của loại công năng này. Tuy nhiên không phải vì vậy mà chúng ta lại phủ định nó. Thế giới này có vô số điều kỳ diệu phi thường vẫn đang chờ chúng ta khám phá đấy!

Phương Lam
Theo Ngẫm Radio

 



BÀI CHỌN LỌC

4 sự thật vô cùng bí ẩn và ly kỳ về người bay lên không trung: ‘Khinh công’ là có thật?