5 cách đặc biệt để biến những chiếc điện thoại cũ trở nên ‘siêu tốc’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những chiếc điện thoại di động được sử dụng trong một thời gian dài thường chạy chậm. Vậy làm thế nào để duy trì hoặc gia tăng tốc độ cho những chiếc điện thoại ‘lâu đời’ này?

Dưới đây là 5 cách có thể cải thiện tốc độ cho những chiếc điện thoại cũ:

  1. Tắt nguồn và khởi động lại

Một vài sự cố trên máy tính có thể được xử lý bằng cách khởi động lại, nguyên tắc này cũng được áp dụng cho điện thoại di động.

Khi tắt nguồn và khởi động lại, RAM (bộ nhớ lưu trữ thông tin tạm thời) sẽ bị xóa. RAM không được dọn dẹp một cách kịp thời là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến điện thoại bị chậm. Nhiều người cho rằng, chỉ cần đóng tất cả ứng dụng là có thể giải quyết được vấn đề, nhưng cách tốt nhất là tắt nguồn điện thoại.

  1. Kiểm tra Wi-Fi

Nếu bạn cảm thấy điện thoại tải chậm khi đang xem video hoặc lướt web, rất có thể đó không phải do điện thoại di động của bạn, mà là do vấn đề kết nối Wi-Fi.

Giải pháp: Bật chế độ máy bay, đợi vài giây rồi tắt chế độ này.

Sau khi đã thử cách trên nhưng vẫn tải chậm, bạn hãy tắt hẳn Wi-Fi và sử dụng kết nối khác (như LTE). Nếu có thể khôi phục tốc độ điện thoại theo cách này, thì vấn đề là ở Wi-Fi, không phải ở điện thoại của bạn.

  1. Xóa bộ nhớ đệm (Cache)

Bộ nhớ đệm là nơi lưu trữ dữ liệu tạm thời của ứng dụng mà bạn sử dụng, do đó chúng ta không phải tải lại các thông tin giống nhau. Dữ liệu được chứa trong cache có thể là các thuật toán đã được thực hiện khi được yêu cầu, hoặc các dữ liệu trùng được lưu trữ ở một nơi khác. Bộ nhớ đệm rất hữu ích, có thể khiến trang web tải nhanh hơn, nhưng xóa bộ nhớ cache có thể giúp tăng tốc độ xử lý cho điện thoại của bạn.

Đây cũng là một cách để giải phóng dung lượng lưu trữ quý giá, đặc biệt là đối với những chiếc điện thoại cũ có dung lượng hạn chế.

Các bước cụ thể khác nhau tùy theo điện thoại di động và trình duyệt của người dùng.

  1. Xóa các ứng dụng không cần thiết

Việc cài đặt quá nhiều ứng dụng sẽ làm chậm tốc độ điện thoại của bạn, một số App không sử dụng thường xuyên sẽ làm lãng phí dung lượng lưu trữ và giảm tốc độ điện thoại. Do đó, hãy gỡ các App không cần thiết một cách kịp thời.

Cách xóa ứng dụng trên iPhone:

  • Ấn giữ chọn App cần xóa > Xóa ứng dụng (Delete App )> Xóa (Delete).

Cách xóa ứng dụng trên điện thoại Android:

  • Ấn chọn và giữ ứng dụng cần xóa, sau đó nhấp vào Thông tin ứng dụng (App Info)> Gỡ cài đặt (Uninstall).
  1. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu sau khi đã áp dụng 4 cách trên mà vẫn không giải quyết được tình trạng điện thoại chạy chậm, khi đó bạn có thể chọn khôi phục cài đặt gốc.

Thao tác này sẽ xóa tất cả nội dung trên điện thoại của bạn và chỉ để lại hệ điều hành. Mặc dù nó có thể mang lại “một cuộc sống” hoàn toàn mới cho chiếc điện thoại của bạn. Nhưng trước khi thực hiện bước này, bạn phải đảm bảo sao lưu các nội dung cần giữ lại, bởi vì sau khi khôi phục cài đặt gốc, những nội dung này sẽ bị mất vĩnh viễn.

  1. Các vấn đề khác của ứng dụng ảnh hưởng đến tính năng điện thoại

Với mỗi lần cập nhật ứng dụng (app), việc bổ sung thêm nhiều chức năng cũng khiến app tăng dung lượng và ảnh hưởng đến các chức năng khác của điện thoại.

Hầu hết các app trong iPhone đều có dịch vụ định vị, nhưng không phải ai cũng cần đến chức năng này. Những chức năng định vị không cần thiết này sẽ khiến điện thoại của bạn tốn nhiều pin và hiệu năng hơn. Do đó, bạn có thể tắt một số dịch vụ định vị không cần thiết.

Trên điện thoại có rất nhiều chức năng được tích hợp sẵn, bao gồm chức năng thông báo của một số app, khi số lượng thông báo tăng lên thì điện thoại sẽ bị chậm, vì vậy hãy tắt chức năng thông báo của một số ứng dụng mà bạn ít sử dụng.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

5 cách đặc biệt để biến những chiếc điện thoại cũ trở nên ‘siêu tốc’